Chủ nhật 30/06/2024 10:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Long Biên (Hà Nội): Tranh bích họa đổi thay diện mạo đê Ngọc Thụy

17:40 | 27/06/2024

(Xây dựng) - Mới đây, đường Ngọc Thụy (quận Long Biên, Thành phố Hà Nội) đã được khoác lên mình tấm áo mới với những bức tranh được vẽ bởi các họa sỹ, đoàn viên thanh niên quận, góp phần tạo nên diện mạo đô thị khang trang, sạch sẽ cũng như trở thành một điểm nhấn cảnh quan thú vị của quận Long Biên nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.

Long Biên (Hà Nội): Tranh bích họa đổi thay diện mạo đê Ngọc Thụy
Những bức tranh bích họa trên đường Ngọc Thụy về quá trình phát triển, đổi mới của quận Long Biên.

Thời điểm đầu năm 2023 trở về trước, những bức tường trát xi măng trên đường Ngọc Thụy (quận Long Biên, Thành phố Hà Nội) là địa điểm lý tưởng cho các đối tượng vẽ bậy về đêm. Một số điểm trên tuyến đường này, đặc biệt là khu vực qua chợ Ngọc Thụy thường xuyên xuất hiện những hình vẽ bậy chằng chịt, tạo nên diện mạo nhếch nhác, ngổn ngang.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, từ cuối năm 2023, những bức tường trên đường đê Ngọc Thụy bắt đầu được sơn lại, những bức bích họa bắt đầu được phác thảo và dần hoàn thiện cho tới nay.

Long Biên (Hà Nội): Tranh bích họa đổi thay diện mạo đê Ngọc Thụy
Trước đo, những bức tường này chằng chịt hình vẽ bậy gây mất mỹ quan đô thị.

Tuyến đường bích họa đã đem đến những hình ảnh nổi bật của Thủ đô xuyên suốt lịch sử, lưu giữ những hình ảnh đẹp của quá khứ như phố cổ, cổng làng, những lễ hội truyền thống, song cũng đưa tới những dấu ấn của quá trình đổi mới, phát triển bằng những nét vẽ mang hơi hướng hiện đại, tươi trẻ.

Long Biên (Hà Nội): Tranh bích họa đổi thay diện mạo đê Ngọc Thụy
Hình ảnh phố cổ Hà Nội như đưa người xem trở về những năm tháng cũ của Thủ đô văn hiến.
Long Biên (Hà Nội): Tranh bích họa đổi thay diện mạo đê Ngọc Thụy
Long Biên (Hà Nội): Tranh bích họa đổi thay diện mạo đê Ngọc Thụy
Long Biên (Hà Nội): Tranh bích họa đổi thay diện mạo đê Ngọc Thụy
Hình ảnh tòa nhà Quốc hội bên cạnh Cột cờ Hà Nội và Lăng Bác vừa mang đậm dấu ấn lịch sử, vừa minh họa sự phát triển phồn vinh của một Hà Nội mới.
Long Biên (Hà Nội): Tranh bích họa đổi thay diện mạo đê Ngọc Thụy
Bên cạnh đó, còn có những bức tranh tươi vui, ngộ nghĩnh dành cho thiếu nhi.

Trong những năm qua, quận Long Biên cũng đã có nhiều hoạt động tích cực trong chỉnh trang đô thị, xây dựng khu phố xanh – sạch – đẹp và đảm bảo chất lượng sống của người dân. Bên cạnh tuyến đường bích họa dọc đê Ngọc Thụy, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ phường Ngọc Thụy, Tổ dân phố 25 đã tổ chức ra mắt mô hình “Sân chơi Thể thao - Tuyến đường bích họa” tại tổ dân phố số 25 ngày 18/8/2023 nhằm cải tạo, nâng cấp các vườn hoa, công viên trong khu vực, lắp đặt nhiều dụng cụ tập luyện thể dục thể thao, tạo sân chơi lành mạnh, thoáng mát cho trẻ em cũng như cư dân nơi đây. Mô hình “Sân chơi thể thao – Tuyến đường bích họa” cũng đã được nhân rộng tại nhiều khu vực khác trong phường.

Long Biên (Hà Nội): Tranh bích họa đổi thay diện mạo đê Ngọc Thụy
Vỉa hè ven đường Ngọc Thụy được chỉnh trang, dành không gian vui chơi cho trẻ nhỏ cũng như lắp đặt các dụng cụ tập luyện thể thao phục vụ cư dân.

Thông qua hoạt động vẽ tranh bích họa này, quận Long Biên đã tạo điểm nhấn ấn tượng đối với người dân cũng như du khách, đồng thời lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường sống xanh – sạch – đẹp tới toàn thể người dân.

Phạm Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
  • Thanh Hóa: Hàng nghìn hộ nghèo, cận nghèo “an cư, lạc nghiệp” nhờ được hỗ trợ về nhà ở

    (Xây dựng) - Thời gian qua, Sở Xây dựng Thanh Hóa đã phối hợp với các cấp, ngành liên quan, thực hiện có hiệu quả công tác tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Đề án hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn các huyện nghèo của tỉnh Thanh Hóa, góp phần giúp các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở được “an cư, lạc nghiệp” để tạo đà vươn lên thoát nghèo bền vững.

  • Vĩnh Phúc: Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ

    (Xây dựng) – Thời gian qua công tác quản lý, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc được các cấp, các ngành cùng các địa phương triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, góp phần nâng cao chất lượng khai thác của công trình đường bộ, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

  • Thành phố Bạc Liêu: Thành lập 4 Tổ điều tra, khảo sát, đánh giá mức độ sạt lở

    (Xây dựng) – Theo thông tin từ UBND thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu sẽ lập 4 tổ điều tra, khảo sát để xem xét có hướng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi sạt lở sông Bạc Liêu - Cà Mau (đoạn qua địa bàn khóm 6, phường 5, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).

  • Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” đến với Quảng Ngãi

    (Xây dựng) - Chiều 29/6, Báo Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển”. Hàng trăm phần quà thiết thực đã đến tận tay các gia đình ngư dân, hàng chục suất học bổng cũng được trao cho con em các gia đình ngư dân vượt khó học giỏi.

  • Quảng Trị: Ngày hội đạp xe Vì hòa bình

    (Xây dựng) - Sáng 29/6, tại kỳ đài bờ Bắc di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, UBND tỉnh Quảng Trị và Báo Thanh Niên đã tổ chức khai hội đạp xe Vì hòa bình, mở đầu cho chuỗi sự kiện Lễ hội Vì hòa bình lần đầu được tổ chức với quy mô quốc gia và quốc tế tại đất thiêng Quảng Trị.

  • Tin buồn

    Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban tang lễ và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin: Cụ bà Lương Thị Mỳ, sinh năm 1934, là mẹ đẻ đồng chí Nguyễn Công Dũng - Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, do tuổi cao sức yếu đã tạ thế hồi 9 giờ 30 phút ngày 29/6/2024 (tức ngày 24/5 năm Giáp Thìn), hưởng thọ 91 tuổi.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load