Thứ bảy 27/04/2024 07:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Thanh tra Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Biển Vàng xây dựng sai giấy phép

12:20 | 08/08/2022

(Xây dựng) – Ông Trần Trọng Cường – Chánh Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị cho biết, chiều 8/8, Đoàn công tác của Sở Xây dựng sẽ tiến hành kiểm tra về việc chủ đầu tư Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Biển Vàng cố tình xây dựng sai với giấy phép.

quang tri thanh tra du an khu du lich nghi duong bien vang xay dung sai giay phep
Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Biển vàng “án ngự” tại khu đất “vàng” thuộc Khu du lịch dịch vụ Cửa Việt, lại không chấp hành nghiêm túc trong hoạt động xây dựng.

Trước đó, ngày 01/8/2022, ông Nguyễn Thanh Hải – Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Trị đã ký ban hành Quyết định số 66/QĐ-SXD về việc kiểm tra hoạt động đầu tư xây dựng tại Công ty Cổ phần Phát triển quan hệ Việt Nhật, do ông Ngô Hồng Sơn làm giám đốc, tại vị trí xây dựng Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Biển Vàng, thuộc địa bàn thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh).

Theo đó, đoàn kiểm tra có nhiệm vụ kiểm tra, báo cáo đầy đủ việc chấp hành pháp luật trong hoạt động xây dựng của chủ đầu tư và các tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Báo điện tử Xây dựng ngày 5/8 đã có bài phản ánh “Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Biển Vàng cố tình xây dựng trái giấy phép”. Đến nay, có nhiều hạng mục của dự án đã xây dựng cơ bản hoàn thành theo đúng chủ trương đầu tư và giấy phép xây dựng đã được phê duyệt. Tuy nhiên, tại địa điểm hạng mục công trình chính khách sạn 7 tầng, chủ đầu tư đã tự điều chỉnh và thay vào đó là xây dựng nhà 2 tầng thép tiền chế, trái với giấy phép xây dựng đã cấp.

Ngay tại thời điểm phát hiện chủ đầu tư bắt đầu xây dựng nhà 2 tầng trái phép, Sở Xây dựng và Ban quản lý kinh tế tỉnh này đã kiểm tra và có văn bản yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng việc thi công hạng mục xây dựng trái phép nói trên, đồng thời Ban quản lý kinh tế đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Quảng Trị xem xét, xử lý. Tuy nhiên, chủ đầu tư không những không thực hiện mà còn bất chấp các cơ quan chức năng, vẫn tiếp tục tiến hành thi công nhà 2 tầng thép tiền chế như không hề có chuyện gì xảy ra.

Mọi động thái từ các cơ quan chức năng về giải quyết, xử lý việc xây dựng trái với pháp luật đối với Công ty Cổ phần Phát triển quan hệ Việt Nhật tại Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Biển Vàng xem như “vô hiệu lực”, bởi hiện tại chủ đầu tư đang khẩn trương thi công phần hoàn thiện của nhà 2 tầng thép tiền chế.

Liệu rằng, việc tiếp tục vào cuộc lần này, Sở Xây dựng và các cơ quan thẩm quyền của tỉnh này có xử lý dứt điểm và triệt để của việc xây dựng trái với giấy phép tại dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Biển Vàng hay không?

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load