Thứ bảy 20/04/2024 02:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Thăm, động viên các đơn vị sản xuất xuyên Tết Quý Mão

17:54 | 20/01/2023

(Xây dựng) – Ngày 20/1 (tức ngày 29 Tết), ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Sở Xây dựng cùng lãnh đạo Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Trị đã đi thăm, động viên các doanh nghiệp thuộc ngành Xây dựng sản xuất xuyên Tết Quý Mão.

Quảng Trị: Thăm, động viên các đơn vị sản xuất xuyên Tết Quý Mão
Đoàn đến thăm hệ thống xử lý nước của Xí nghiệp nước sạch Bến Hải.

Cũng như những Tết trước, nhằm đảm bảo cung cấp nguồn nước sinh hoạt cho người dân 24/24, ngoài việc phân công lịch trực sản xuất trong những ngày Tết, trước đó Xí nghiệp nước sạch Bến Hải đóng tại thị trấn huyện Gio Linh đã triển khai thực hiện nhiều công việc đảm bảo an toàn cho toàn hệ thống cấp nước mà đơn vị đảm nhiệm. Xí nghiệp đã tổ chức thực hiện công tác bảo dưỡng máy móc, thiết bị tại các trạm bơm cấp nước: Kiểm tra, vệ sinh động cơ, guồng bơm vô dầu mỡ các máy bơm, thay các ổ bi... bị mòn, hỏng tháng 12/2022; hoàn thành công tác vệ sinh, quét sơn máy bơm, ống công nghệ tại Hồ Xá, Bến Quan, Gio Linh, vệ sinh khuôn viên khu vực trạm bơm toàn xí nghiệp; tổ chức vệ sinh, cắt cây, dọn cỏ tại khuôn viên văn phòng làm việc, vệ sinh bể chứa khuôn viên trạm xử lý nước tháng 12/2022; kiểm tra, thống kê vật tư tại kho, tạm ứng vật tư thiết bị, hóa chất phục vụ công tác sửa chữa, sản xuất nước đảm bảo cấp nước an toàn trong Tết Nguyên đán; thực hiện kiểm tra vệ sinh các hố van, thiết bị trên mạng ống cấp nước, gia cố lại các ống có nguy cơ gãy, vỡ, các đoạn ống qua cầu cống đảm bảo cấp nước an toàn. Đồng thời, tạm dừng thi công các công trình đang dang dở trước ngày 13/01/2023, dọn dẹp bảo đảm vệ sinh sạch sẽ tại các điểm thi công...

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Giám đốc Xí nghiệp nước sạch Bến Hải (Công ty Cổ phần nước sạch Quảng Trị cho biết: Xí nghiệp có nhiệm vụ sản xuất và cung cấp nước sạch cho nhân dân trên địa bàn các thị trấn: Gio Linh, Cửa Việt, Hồ Xá, Bến Quan, các xã lân cận thuộc huyện Gio Linh, huyện Vĩnh Linh và một phần cấp nước bổ sung cho thành phố Đông Hà, với 6 trạm bơm cho hơn 10.500 khách hàng. Trong những ngày nghỉ Tết, tại mỗi trạm cấp nước phân công trực 24/24, mỗi trạm có khoảng từ 1-2 người trực và cự li khách hàng ở xa trạm nhất khoảng trên 10km. Tuy những năm trước đây, trong dịp Tết, hệ thống cấp nước do xí nghiệp quản lý ít xảy ra sự cố, nhưng không phải vì thế mà chủ quan. Do đó đơn vị luôn chuẩn bị các phương án xử lý cụ thể cũng như vật tư, vật liệu luôn đầy đủ, khi có xảy ra sự cố lớn thì xí nghiệp sẽ tăng cường đột xuất lực lượng để ứng xử kịp thời, còn trong trường hợp hư hỏng nhỏ của khách hàng thì cán bộ trực sẽ chủ động xử lý...

Được biết, công tác chống thất thu, thất thoát luôn được xí nghiệp chú trọng, tuy nhiên tỷ lệ thất thoát tăng trong quý I/2022. Nguyên nhân chủ yếu là do thời tiết quý I mưa lạnh, khách hàng sử dụng ít, thất thoát tăng cao; các tháng 4, 5 (23%), 6 (18%) thất thoát có giảm dần, các tháng 7, 8 thường xuyên bị sự cố D200 Sòng Cửa Việt do thi công mở rộng đường xuyên Á, tỷ lệ mức cao so với kế hoạch đề ra khoán tháng 10, 11, 12 là 28% tại Gio Linh. Trong điều kiện này, ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Trị đã chia sẻ, thời gian tới, Sở sẽ cùng xí nghiệp rà soát, đánh giá lại tình trạng bị thất thoát nước, nhất là những tháng có tỷ lệ thất thoát nước cao. Từ đó, cần có phương án để trình với UBND tỉnh Quảng Trị về các giải pháp xử lý cụ thể, nhằm hạn chế tối đa tỷ lệ thất thoát nước trên toàn hệ thống quản lý của xí nghiệp.

Quảng Trị: Thăm, động viên các đơn vị sản xuất xuyên Tết Quý Mão
Đoàn tặng quà cho người lao động của Công ty Cổ phần gạch ngói Quảng Trị.

Rời Xí nghiệp nước sạch Bến Hải, đoàn chúng tôi đến thăm Công ty Cổ phần gạch ngói Quảng Trị, đóng tại xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ (Quảng Trị). Đây là một trong những doanh nghiệp sản xuất gạch nung có thương hiệu từ lâu trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Ông Lê Xuân Thủy - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc công ty cho biết: Đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã sản xuất và đang tập kết tại sân bãi là trên 4 triệu viên gạch, tuy nhiên số gạch này đã được khách hàng đăng ký hợp đồng tiêu thụ. Mặt khác, những tháng đầu năm, sức tiêu thụ gạch là rất lớn, nên những tháng cuối năm 2022 cũng như quý I/2023, Công ty Gạch ngói Quảng Trị đã có kế hoạch và triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh sản xuất tăng sản lượng. Chính vì vậy, trong những ngày nghỉ Tết, công ty vẫn duy trì sản xuất 24/24, với sản lượng gần ngang bằng của những ngày bình thường.

Ông Nguyễn Minh Đức – Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Trị cho hay: Ngoài việc tổ chức đi thăm động viên người lao động làm việc tại các doanh nghiệp sản xuất xuyên Tết, thì những ngày qua, Công đoàn còn tổ chức chương trình “Tết sum vầy” cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Tại những điểm tổ chức cũng như nhiều địa điểm khác trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, Công đoàn ngành Xây dựng đã trao gần 180 suất quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn để vui Tết, đón xuân.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load