Thứ năm 25/04/2024 05:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Những bất cập ở bãi xử lý rác thải Hải Lăng

20:22 | 14/04/2019

(Xây dựng) - Do không có nhà bảo vệ, nên những người chuyên đi tìm kiếm chai nhựa, lon bia, bao bì và một số phế liệu khác đã mặc nhiên đào bới, làm cho rác thải ở bãi xử lý rác thải Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị tràn ra ngoài ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.


Một góc bãi xử lý rác thải Hải Lăng.

Bãi xử lý rác thải của huyện Hải Lăng được quy hoạch và xây dựng tại thôn Tân Diên, xã Hải Thọ với tổng diện 6,3ha, tiêu chuẩn thiết kế bãi chôn lấp là bãi rác chôn lấp hợp vệ sinh, nửa chìm nửa nổi, có bể xử lý nước rỉ rác thải.

Được biết, giai đoạn đầu bãi xử lý rác thải Hải Lăng mới được xây dựng với diện tích rộng gần 0,885ha và đưa vào sử dụng từ năm 2014.

Ông Nguyễn Hữu Thọ - Giám đốc Trung tâm Môi trường - Đô thị Hải Lăng cho biết: “Do không có nhà bảo vệ và hạ tầng cấp điện, nên Trung tâm không thể bố trí người bảo vệ bãi xử lý rác thải 24/24h, mà chỉ bảo vệ trong giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Chính vì thế nên ngoài giờ hành chính thường xuyên xảy ra tình trạng người dân đến đào bới tìm kiếm chai nhựa, lon bia, bao bì và một số phế liệu khác làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh như: Rác bay vào khu vực trồng cây của các hộ dân liền kề; phát tán mùi hôi; phát sinh ruồi, côn trùng”.

Điều đáng quan tâm, đến thời điểm hiện tại bãi xử lý rác thải (giai đoạn 1) thể tích chứa rác đã sắp lấp đầy. Theo ông Nguyễn Hữu Thọ: “Khoảng 1 năm rưỡi đến 2 năm nữa bãi xử lý rác thải Hải Lăng không còn chỗ chứa rác thải”. Được biết, huyện hải Lăng đã làm văn bản gửi cho các cấp và các ngành có liên quan báo cáo và đề nghị tiếp tục đầu tư mở rộng bãi xử lý rác thải của huyện.

Những bất cập ở bãi xử lý rác thải của huyện Hải Lăng đang hiện hữu, có nguy cơ ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường bên ngoài. Thiết nghĩ, tỉnh Quảng Trị, Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Trị sớm có những giải pháp thiết thực, nhằm giải quyết những tồn tại đối với bãi xử lý rác thải Hải Lăng, trước khi những nguy cơ về ô nhiễm môi trường xảy ra.                                                                                     

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load