Thứ bảy 27/07/2024 07:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Năm 2030 đưa tỷ lệ người dân đô thị dùng nước sạch đạt 99%

14:31 | 28/01/2024

(Xây dựng) – Ông Nguyễn Thanh Hải – Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Trị cho biết, Sở này đã tham mưu, đề xuất UBND tỉnh Quảng Trị về những giải pháp, nhằm nâng cao tỷ lệ người dân đô thị trên địa bàn dùng nước sạch trong thời gian tới.

Quảng Trị: Năm 2030 đưa tỷ lệ người dân đô thị dùng nước sạch đạt 99%
Hệ thống xử lý nhà máy nước Tân Lương thuộc Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Trị.

Theo đó, để phấn đấu đạt được chỉ tiêu “tỷ lệ người dân đô thị được sử dụng nước sạch đến năm 2025 đạt 97% và năm 2030 đạt 99%” tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã tham mưu, đề xuất UBND tỉnh này chỉ đạo các đơn vị thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nước, mở rộng phạm vi cấp nước, trong đó, quan trọng nhất là đã tham mưu UBND tỉnh phê duyệt Đề án cung cấp nước sạch trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Trong đó, tăng cường công tác chỉ đạo UBND huyện Gio Linh (Quảng Trị) khẩn trương, ưu tiên xây dựng tuyến ống dẫn nước từ thị trấn Gio Linh về dự án Hạ tầng khu tái định cư xã Trung Giang và chỉ đạo Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Trị, khẩn trương tìm kiếm nguồn vốn để lập dự án đầu tư đoạn tuyến từ Khu tái định cư xã Trung Giang đến thị trấn Cửa Tùng (Gio Linh) và các tuyến ống nhánh nhằm đảm bảo thị trấn Cửa Tùng và các vùng phụ cận sớm có hệ thống cấp nước sạch đô thị.

Được biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có 13 đô thị, trong đó thành phố Đông Hà - đô thị loại III, là đô thị trung tâm của tỉnh Quảng Trị; thị xã Quảng Trị - đô thị loại IV, 11 thị trấn huyện lỵ là đô thị loại V, dân số chiếm trên 30% trong toàn tỉnh.

Thời gian qua, công tác đảm bảo cấp nước sạch phục vụ cho sản xuất và đời sống nhân dân đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Trị, các cấp ngành quan tâm, chỉ đạo thực hiện và đã đạt được những kết quả nhất định. Cụ thể: Tỉ lệ người dân đô thị sử dụng nước sạch đạt trung bình khoảng 95%. Tuy nhiên, việc đầu tư hệ thống cấp nước chưa đồng đều, do đó tại một số đô thị vẫn chưa có hệ thống cấp nước.

Trước tình hình đó, tỉnh Quảng Trị đã xây dựng đề án đảm bảo cấp nước sạch trên địa bàn toàn tỉnh giai đoạn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 nhằm cụ thể hóa các định hướng, quy hoạch về cấp nước để từng bước triển khai, hiện thực hóa thông qua đề án bằng việc: Xác định nguồn cấp nước, phát triển công suất các nhà máy nước, mở rộng mạng đường ống, chống thất thu thất thoát, nâng cao năng lực quản lý vận hành, tránh phá vỡ sự cân bằng của toàn bộ hệ thống giữa công suất nhà máy nước và mạng lưới đường ống; quy mô và trình độ quản lý, giữa cung và cầu, giữa các vùng, giữa các giai đoạn xây dựng và phát triển trên toàn tỉnh Quảng Trị.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load