Thứ tư 03/07/2024 19:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Gần 1.500 tỷ xây dựng băng tải vận chuyển than đá từ Lào về Việt Nam

16:10 | 01/07/2024

(Xây dựng) – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng vừa ký Quyết định, chấp nhận chủ trương đầu tư đồng thời chấp nhà đầu tư là Công ty TNHH Nam Tiến (có địa chỉ tại tỉnh Thái Nguyên), đầu tư Dự án xây dựng hệ thống băng tải vận chuyển than đá từ Lào về Việt Nam đoạn trên phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Quảng Trị: Gần 1.500 tỷ xây dựng băng tải vận chuyển than đá từ Lào về Việt Nam
Sẽ giảm áp lực thông quan hàng hóa tại cửa khẩu quốc tế La Lay khi dự án băng tải vận chuyển than đá từ Lào về Việt Nam được hoàn thành và đưa vào hoạt động.

Dự án được đầu tư xây dựng tại xã A Ngo, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị; điểm đầu của hệ thống băng tải là đường biên giới Việt Nam - Lào, điểm cuối tuyến tại kho bãi hàng hóa phía Việt Nam ở thôn A Đeng (xã A Ngo, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị). Mục tiêu của dự án, đảm bảo an ninh năng lượng trong thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đáp ứng một phần nhu cầu tiêu thụ than trong nước, phục vụ phát triển ngành kinh tế; giảm áp lực thông quan hàng hóa tại cửa khẩu quốc tế La Lay, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường Quốc lộ 15D…

Theo đó, phân kỳ đầu tư các hạng mục dự án, giai đoạn 1 (dự kiến đầu tư từ năm 2024): Đầu tư tuyến băng tải có năng suất vận chuyển 3.000 tấn/h (tương đương 15 triệu tấn/năm); chiều dài khoảng 6.115m. Các công trình phụ trợ gồm các trạm chuyển tải, trạm biến áp và đường dây; hệ thống cung cấp điện, điều khiển; hệ thống cung cấp nước; hệ thống thông tin liên lạc; hệ thống kiểm soát người và hàng hóa thẩm lậu; hệ thống phòng chống chữa cháy; hệ thống camera giám sát... Tuyến băng tải được bố trí gồm 2 băng tải công suất mỗi băng là 1.500 tấn/h nằm song song trên hệ thống cột, dàn, cầu đỡ chung. Giai đoạn 2 (dự kiến đầu tư từ năm 2030): Đầu tư bổ sung tuyến băng tải có năng suất vận chuyển 3.000 tấn/h (tương đương 15 triệu tấn/năm), chạy song song và gần sát với tuyến băng tải giai đoạn 1; chiều dài khoảng 6.115m.

Các công trình phụ trợ gồm các trạm chuyển tải, trạm biến áp và đường dây; hệ thống cung cấp điện, điều khiển; hệ thống cung cấp nước; hệ thống thông tin liên lạc; hệ thống kiểm soát người và hàng hóa thẩm lậu; hệ thống thống phòng chống chữa cháy; hệ thống camera giám sát... Tổng vốn đầu tư 1.489.272.000.000 đồng, trong đó vốn chủ sở hữu 297.854.000.000 đồng, chiếm 20% giá trị tổng mức đầu tư dự án, vốn vay từ các ngân hàng thương mại 1.191.418.000.000 đồng, chiếm 80% giá trị tổng mức đầu tư. Thời hạn hoạt động của dự án 30 năm kể từ ngày chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư. Tiến độ dự án, dự kiến quý IV/2026 tổ chức nghiệm thu đưa vào hoạt động; giai đoạn 2 là quý IV/2031 tổ chức nghiệm thu đưa vào hoạt động.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load