Thứ bảy 20/04/2024 14:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Chăm lo Tết cho người nghèo và người có hoàn cảnh đặc biệt

11:52 | 20/01/2022

(Xây dựng) – Những ngày cận kề Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các tổ chức xã hội, chính quyền các địa phương, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tổ chức đi thăm, tặng quà, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt…

quang tri cham lo tet cho nguoi ngheo va nguoi co hoan canh dac biet
Các nhà hảo tâm tặng quà Tết cho các gia đình khó khăn.

Một ngày trung tuần tháng 12 âm lịch, chúng tôi đã theo đoàn công tác của lãnh đạo Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và các doanh nghiệp, doanh nhân đã đến thăm và trao quà Tết cho các gia đình khó khăn, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt ở các xã vùng đồng bằng và miền biển huyện Gio Linh; các xã miền núi huyện Hướng Hoá…

Cầm món quà trên tay từ nhà hảo tâm trao tặng, bà Trường Thị Thí, ở thôn Xuân Tiến, xã Gio Việt (huyện Gio Linh) năm nay gần 90 tuổi rưng rưng: “Mấy năm nay, cứ đến gần Tết Nguyên đán là mẹ được UBND xã mời đến nhận quà Tết, mẹ vui lắm và xin cảm mọi người đã quan tâm cho mẹ quà”. Xã Gio Quang hôm ấy, được đoàn công tác tặng 50 suất quà (bằng tiền mặt) mỗi suất 500 nghìn đồng cho các gia đình khó khăn, neo đơn già cả.

Cũng như xã Gio Việt, các xã như Gio Mai, xã Gio Quang và thị trấn Cửa Việt mỗi địa phương được tặng 40 suất quà, mỗi suất cũng 500 nghìn đồng. Đây là số tiền của từ Công ty Cổ phần Tiến Phong, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Đức Lợi, Công ty Lê Sơn thông qua sự kêu gọi của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị.

Ông Võ Thái Hiệp – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị cho hay: Đây là năm đầu tiên Thường trực Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị đứng ra tổ chức kêu gọi các doanh nghiệp thành viên ủng hộ, chăm lo Tết cho người nghèo. Và hơn 10 ngày nay, Hiệp hội đã vận động cộng đồng doanh nghiệp tham gia chương trình bằng việc gửi thư lên zalo nhóm, điện thoại trực tiếp… Số tiền đến nay (ngày 19/01-PV) mà các doanh nghiệp ủng hộ bằng tiền và quà thông qua Hiệp hội huy động trên 6 tỷ đồng. Hiện tại, Ban thường trực Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh cùng với các doanh nghiệp tài trợ trực tiếp đưa quà đến các vùng nông thôn để tặng quà cho người dân thông qua danh sách của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị giới thiệu.

Năm nào cũng vậy, đến gần Tết Nguyên đán là UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình “Nối vòng tay nhân ái”, nhằm vận động toàn xã hội chung tay chăm sóc Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt, gia đình chính sách… Ông Lê Hồng Sơn – Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị cho biết: Thời gian tổ chức chương trình “Nối vòng tay nhân ái” xuân Nhâm Dần năm 2022 Quảng Trị bắt đầu từ ngày 5/12/2021-30/01/2022 với mục đích là tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên, đoàn viên, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh phát huy truyền thống tương thân, tương ái, cảm thông, chia sẻ với những gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19… trên địa bàn tỉnh vui xuân đầm ấm.

Ông Sơn cũng phấn khởi cho biết thêm: Kế hoạch chương trình đặt ra là vận động được 10.000 suất quà, mỗi suất từ 300-500 nghìn đồng, số tiền tối đa là 6 tỷ, nhưng sau khi chương trình kết thúc thì số tiền ủng hộ lên gần 23 tỷ đồng. Như vậy, với số tiền thực tế huy động này sẽ tặng cho khoảng 30 nghìn suất cho các gia đình khó khăn, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, gia đình bị ảnh hưởng bởi Covid-19… vui Tết, đón xuân Nhâm Dần 2022.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load