Thứ bảy 27/04/2024 18:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh sắp thí điểm du thuyền ngủ đêm trên vịnh Bái Tử Long

10:04 | 26/03/2024

(Xây dựng) – Tỉnh Quảng Ninh dự kiến thí điểm khai thác dịch vụ du thuyền đẳng cấp trải nghiệm vịnh Bái Tử Long trong hè năm 2024. Theo đó, lần đầu tiên, du khách sẽ được tham quan, nghỉ đêm trên vịnh Bái Tử Long vào mùa hè này.

Quảng Ninh sắp thí điểm du thuyền ngủ đêm trên vịnh Bái Tử Long
Vườn quốc gia Bái Tử Long trên vịnh Bái Tử Long mang vẻ đẹp nên thơ và hùng vĩ.

Năm 2024, Quảng Ninh dự kiến đưa vào khai thác 62 sản phẩm du lịch mới góp phần đa dạng trải nghiệm, gia tăng sức hấp dẫn, thu hút du khách trong nước và quốc tế. Trong đó, trước mắt sẽ thí điểm khai thác dịch vụ du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp trên vịnh Bái Tử Long, dự kiến bắt đầu từ tháng 5 tới.

Vịnh Bái Tử Long bao gồm một vùng biển thuộc phạm vi hành chính của thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và huyện đảo Vân Đồn, với khoảng 600 hòn đảo lớn nhỏ. Trong đó, có 20 đảo đất, còn lại chủ yếu là các đảo đá vôi.

Quảng Ninh sắp thí điểm du thuyền ngủ đêm trên vịnh Bái Tử Long
Dự kiến bắt đầu từ tháng 5/2024, du thuyền Essence Grand Halong Bay Cruise 2 với chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, sẽ khai thác tuyến tham quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long.
Quảng Ninh sắp thí điểm du thuyền ngủ đêm trên vịnh Bái Tử Long
Thiết kế sang trọng, hiện đại trên du thuyền Essence Grand Halong Bay Cruise 2 sẽ góp phần nâng tầm dịch vụ trên vịnh Bái Tử Long.

Nằm trong một quần thể với vịnh Hạ Long được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, vịnh Bái Tử Long mang nét độc đáo riêng, khác biệt. Đó là sự đan xen hài hòa giữa các đảo đá vôi và các đảo đất có diện tích lớn trên vịnh Bái Tử Long đã tạo cho nơi đây có dân cư sinh sống trên các đảo. Cùng với đó, các bãi biển đẹp, các bãi tắm lý tưởng như: Sơn Hào, Ngọc Vừng, Minh Châu trải dài từ 3-5km, với bãi biển thoải, bãi cát trắng mịn, nước trong xanh, sóng không quá lớn, là những địa điểm lý tưởng cho tham quan, tắm biển, nghỉ dưỡng.

Thêm nữa, thiên nhiên nơi đây chưa chịu tác động nhiều của con người nên vẫn còn giữ được nét hoang sơ, vắng vẻ, là yếu tố thu hút nhiều khách du lịch, đặc biệt là du khách nước ngoài với các loại hình như du lịch sinh thái, du lịch khám phá mạo hiểm…

Quảng Ninh sắp thí điểm du thuyền ngủ đêm trên vịnh Bái Tử Long
Bãi tắm Minh Châu trên vịnh Bái Tử Long mang vẻ đẹp hoang sơ với cát trắng mịn và nước biển xanh như ngọc.
Quảng Ninh sắp thí điểm du thuyền ngủ đêm trên vịnh Bái Tử Long
Hòn Thiên Nga, thuộc đảo Trà Ngọ Lớn thuộc Vườn quốc gia Bái Tử Long – “viên ngọc thô” của ngành Du lịch sinh thái.

Theo kế hoạch thí điểm khai thác dịch vụ du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp trên vịnh Bái Tử Long, dự kiến bắt đầu từ tháng 5 tới, du thuyền Essence Grand Halong Bay Cruise 2 chính thức được đưa vào hoạt động. Với thiết kế 6 tầng sang trọng, hiện đại, chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, du thuyền này sẽ khai thác tuyến tham quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long, đón đầu mùa du lịch biển đảo.

Theo đó, lần đầu tiên, du khách sẽ được tham quan, nghỉ đêm trên vịnh Bái Tử Long vào mùa hè này trên 1 trong cặp đôi du thuyền lớn nhất Việt Nam hiện nay, với tổng vốn đầu tư hơn 35 triệu USD. Cặp tàu du lịch nghỉ đêm Essence Grand Halong Bay Cruise 1 và Essence Grand Halong Bay Cruise 2 có chiều dài lên đến 109,9m, rộng 18,68m, thiết kế gồm 1 tầng hầm, 6 tầng nổi, diện tích mỗi sàn hơn 2.000m2. Du thuyền có quy mô 55 phòng nghỉ hạng sang và các không gian tiện nghi, với sức chứa 160 khách ngủ đêm và 320 khách tham quan. Diện tích của phòng nghỉ là từ 33m2 đến 100m2, với tất cả cabin đều có ban công riêng để du khách ngắm cảnh vịnh từ phòng riêng.

Ngoài ra, mỗi du thuyền này còn có phòng ăn lớn với sức chứa 250 khách, kết hợp hội thảo; sky bar trên tầng cao nhất có sức chứa 100 khách, bể bơi nước biển 150m3, phòng tập golf 3D, phòng chiếu phim, spa, phòng hút xì gà và thưởng thức rượu vang, phòng tập gym, thư viện, khu vui chơi cho trẻ em.

Quảng Ninh sắp thí điểm du thuyền ngủ đêm trên vịnh Bái Tử Long
Tàu Essence Grand Halong Bay Cruise I đang hoạt động trên vịnh Hạ Long (ảnh: Nguyễn Hùng).

Trước đó, du thuyền nghỉ đêm Essence Grand Halong Bay Cruise I đã đưa vào khai thác trên vịnh Hạ Long từ tháng 11/2023. Đây hiện là một trong những hãng du thuyền sang trọng, hiện đại nhất trên vịnh Hạ Long.

Với việc có thêm nhiều du thuyền sang trọng được đầu tư và mở rộng không gian du lịch vịnh Hạ Long – Bái Tử Long, đặc biệt phù hợp cho những du khách yêu thích thiên nhiên biển hoang sơ cùng hệ sinh thái đa dạng, du lịch biển đảo Quảng Ninh hè 2024 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Hoàng My

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load