Thứ tư 08/05/2024 17:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Long Biên (Hà Nội): Công bố Quyết định công nhận điểm du lịch làng Lệ Mật

10:57 | 27/04/2024

(Xây dựng) – Ngày 26/4, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Long Biên tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật, phường Việt Hưng; khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thương mại - Làng nghề năm 2024.

Long Biên (Hà Nội): Công bố Quyết định công nhận điểm du lịch làng Lệ Mật
Lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội trao Quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật cho cán bộ, nhân dân phường Việt Hưng và quận Long Biên.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Vũ Xuân Trường cho biết: Truyền thống văn hoá của nhân dân Long Biên gắn liền truyền thống ngàn năm văn hiến của của Thăng Long – Đông Đô – Hà Nội, cùng với lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Trong lao động và sản xuất, người dân Long Biên đã cố kết cộng đồng để ứng phó với thiên nhiên hà khắc. Họ đã “sống chung với lũ” trên tinh thần trị thuỷ mà đại diện là người dân Lệ Mật trong việc chế ngự thuỷ tặc để phát triển nông nghiệp. Ngoài đánh giặc giữ nước, phát triển sản xuất, người dân còn xây dựng nhiều công trình kiến trúc văn hóa đặc sắc mang ý nghĩa nội hàm là những bút tích, “bức thông điệp” ca ngợi vẻ đẹp con người và thiên nhiên nơi đây.

Phường Việt Hưng là một trong những phường trên địa bàn quận có nhiều di tích lịch sử - văn hóa tiêu biểu, trong đó có 3 cụm di tích đình chùa Kim Quan, Trường Lâm và Lệ Mật đều đã được xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa; 2 lễ hội truyền thống được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, đó là lễ hội Trường Lâm và Lệ Mật. Trong đó, lễ hội làng Lệ Mật là một lễ hội của cư dân nông nghiệp điển hình ở châu thổ Bắc Bộ.

Long Biên (Hà Nội): Công bố Quyết định công nhận điểm du lịch làng Lệ Mật
Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Vũ Xuân Trường phát biểu khai mạc buổi lễ.

Ngoài các di tích tiêu biểu của phường Việt Hưng, trên địa bàn quận Long Biên còn hơn 90 di tích lịch sử - văn hóa, trong đó có các di tích cấp quốc gia như: Đền Trấn Vũ, phường Thạch Bàn; Đình Thổ Khối, phường Cự Khối; Đình Phúc Xá, phường Ngọc Thụy; Đình Thanh Am, phường Thượng Thanh; Đình Tình Quang, phường Giang Biên; Đình Hội Xá, phường Phúc Lợi. Đây là những tiền đề hết sức quan trọng tạo điều kiện để quận Long Biên phát triển ngành công nghiệp văn hóa nói chung, ngành Du lịch nói riêng.

Trong thời gian qua, quận Long Biên đã triển khai các chương trình, kế hoạch nhằm từng bước tạo dựng các điểm, các sản phẩm phục vụ du lịch trên địa bàn quận, ký kết bản ghi nhớ hợp tác với Sở Du lịch Hà Nội về phát triển du lịch trên địa bàn. Trong đó, tập trung xây dựng làng nghề Lệ Mật thành điểm du lịch trên cơ sở kế thừa những kết quả của Đề án phát triển làng nghề Lệ Mật những năm trước đây.

Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Vũ Xuân Trường nhấn mạnh: Việc làng nghề Lệ Mật trở thành điểm du lịch đầu tiên của quận Long Biên sẽ là tiền đề quan trọng để quận Long Biên phát huy tiềm năng lợi thế sẵn có để tiếp tục phát triển ngành Du lịch trên địa bàn, góp phần tạo sự phát triển bền vững của quận.

Long Biên (Hà Nội): Công bố Quyết định công nhận điểm du lịch làng Lệ Mật
Các đại biểu nhấn nút khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thương mại - Làng nghề quận Long Biên năm 2024.

Quận cũng tổ chức đồng thời Tuần lễ Văn hóa - Thương mại - Làng nghề quận Long Biên năm 2024 gắn với lễ hội truyền thống Lễ Mật, phường Việt Hưng. Đây là một hoạt động thường niên được tổ chức từ nhiều năm nay với mục tiêu tạo điểm sinh hoạt văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí, mua sắm cho nhân dân trong Lễ hội Lệ Mật; thu hút du khách đến với Làng nghề truyền thống nuôi rắn Lệ Mật.

Qua đó, hỗ trợ các doanh nghiệp quận Long Biên kết nối với các doanh nghiệp trong cả nước để quảng bá, xây dựng hình ảnh, tiêu thụ sản phẩm góp phần thúc đẩy phát triển thương mại dịch vụ trên địa bàn.

Tuần văn hóa, thương mại, làng nghề quận Long Biên năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26/4 đến hết ngày 06/5/2024 với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, thương mại phong phú, hấp dẫn như: Hội chợ thương mại, hàng thủ công mỹ nghệ, sinh vật cảnh với hơn 150 gian hàng; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của Làng nghề truyền thống nuôi rắn Lệ Mật; hoạt động quảng bá văn hóa truyền thống với những di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; các hoạt động văn hóa thể thao gồm cầu lông, bóng chuyền hơi; ác chương trình giao lưu của Đoàn thanh niên, Công đoàn Long Biên…

Mai Chi

Theo

Cùng chuyên mục
  • Vietravel Hà Nội khai trương văn phòng giao dịch tại 262 Xã Đàn

    (Xây dựng) - Ngày 7/5, Công ty Du lịch Vietravel - Chi nhánh Hà Nội chính thức khai trương văn phòng giao dịch tại địa chỉ Số 262 Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội. Trong thời gian đầu khai mở, Vietravel mang đến nhiều ưu đãi đặc biệt, chương trình thú vị dành cho du khách khi đến tư vấn và đăng ký dịch vụ tại văn phòng.

  • Kon Tum: Quy hoạch Khu du lịch Măng Đen đến năm 2045

    (Xây dựng) - HĐND tỉnh Kon Tum vừa thông qua Nghị quyết về Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đến năm 2045, mở ra triển vọng mới cho ngành Du lịch của vùng Tây Nguyên.

  • Vân Đồn - Top điểm đến có lợi thế du lịch đường bộ

    (Xây dựng) - Trong khi kết cấu hạ tầng phục vụ du lịch nước ta ngày càng cải thiện, hình thức du lịch bằng đường bộ đến Việt Nam đang trở thành xu hướng thu hút lượng lớn du khách nước ngoài tham gia trải nghiệm.

  • Bài 3: Cẩm Phả “đụn vàng” chưa khai thác đến

    (Xây dựng) - Thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) nổi danh trong nước và thế giới đã hàng trăm năm nay với vựa than Antraxit, theo đó là cảng biển giao thương quốc tế sản phẩm than đá; Cẩm Phả còn ẩn chứa “đụn vàng” ngành kinh tế du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, đặc biệt là nguồn lợi du lịch vịnh Bái Tử Long còn ít người biết.

  • Gia Lai đón gần 90.000 lượt du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    (Xây dựng) - Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, tỉnh Gia Lai đã có sự bùng nổ trong lưu lượng du khách, với khoảng 88.290 lượt khách đổ về. Theo báo cáo mới nhất từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, doanh thu du lịch ước đạt mức 20,6 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2023.

  • Hơn 54 nghìn lượt khách đến Phú Yên trong dịp nghỉ lễ

    (Xây dựng) – Trong 5 ngày nghỉ lễ (27/4 – 01/5), Phú Yên đón 54.750 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load