Thứ ba 30/04/2024 04:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ngãi: Khẩn trương trình phê duyệt dự án gần 600 tỷ

16:31 | 24/01/2024

(Xây dựng) – Sở Giao thông vận tải Quảng Ngãi được yêu cầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ triển khai các thủ tục liên quan để trình Bộ Giao thông vận tải phê duyệt Dự án mở rộng Quốc lộ 24B, đoạn nối thành phố Quảng Ngãi với huyện Sơn Tịnh.

Quảng Ngãi: Khẩn trương trình phê duyệt dự án gần 600 tỷ
Đoạn tuyến được mở rộng phần lớn đi qua xã Tịnh Hà, hiện đang quá tải và thường xuyên xảy ra tai nạn.

Theo đó, ngày 23/1, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh ký Công văn số 416/UBND-KTN gửi các chủ thể có liên quan nhằm phối hợp triển khai thực hiện Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 24B, đoạn từ Km23+050 đến Km29+800 qua địa bàn.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Giao thông vận tải với vai trò là chủ đầu tư, khẩn trương đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các thủ tục liên quan để trình Bộ Giao thông vận tải phê duyệt Dự án trong quý I/2024. Đồng thời, chủ động làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố Quảng Ngãi, UBND huyện Sơn Tịnh và các đơn vị liên quan để thực hiện các thủ tục liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư, đăng ký bổ sung danh mục dự án vào Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của thành phố Quảng Ngãi và huyện Sơn Tịnh.

Quảng Ngãi: Khẩn trương trình phê duyệt dự án gần 600 tỷ
Chủ đầu tư phải hoàn thành việc trình phê duyệt dự án trong quý I/2024.

Cùng với đó là chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành và đơn vị liên quan để lựa chọn hình thức quản lý dự án đầu tư xây dựng theo quy định. Trong quá trình triển khai thực hiện phải chủ động, tích cực phối hợp với các Sở, ngành và đơn vị liên quan để thống nhất giải quyết các nội dung phát sinh thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của mình; đối với các nội dung vướng mắc vượt thẩm quyền, kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi có trách nhiệm tích cực hướng dẫn, hỗ trợ Sở Giao thông vận tải và các địa phương liên quan trong quá trình thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng và giải quyết các vướng mắc thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của đơn vị mình.

Quảng Ngãi: Khẩn trương trình phê duyệt dự án gần 600 tỷ
Dự án sẽ trực tiếp tháo “nút thắt cổ chai” kết nối Trung tâm huyện lỵ Sơn Tịnh mới và cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi với thành phố Quảng Ngãi.

Hai địa phương có dự án đi qua là thành phố Quảng Ngãi và huyện Sơn Tịnh có trách nhiệm phối hợp với Sở Giao thông vận tải trong quá trình thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư của Dự án; rà soát nhu cầu và quỹ đất của địa phương để dự kiến vị trí xây dựng các khu tái định cư phục vụ cho Dự án. Cũng như tổng hợp và trình bổ sung danh mục công trình, dự án vào Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất thành phố Quảng Ngãi và huyện Sơn Tịnh theo đề nghị của Sở Giao thông vận tải.

Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 24B, đoạn Km 23+050 đến Km29+800, tỉnh Quảng Ngãi được Bộ Giao thộng vận tải phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 12/2023, tại Quyết định số 1645/QĐ-BGTVT. Dự án có tổng mức đầu tư (dự kiến) gần 600 tỷ đồng, từ nguồn vốn đầu tư công trung hạn của Trung ương, do Sở Giao thông vận tải Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.

Quảng Ngãi: Khẩn trương trình phê duyệt dự án gần 600 tỷ
Mở rộng đoạn đường là mong mỏi từ rất lâu của chính quyền và người dân Quảng Ngãi.

Dự án có tổng chiều dài khoảng 6,75km. Điểm đầu tuyến tại Km23+050, tại vị trí nút giao đồng mức với đường sắt Bắc – Nam, đi qua Trung tâm huyện lỵ Sơn Tịnh mới, qua đó trực tiếp kết nối với điểm ra – vào Bắc Quảng Ngãi của cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi và đường dẫn phía Bắc cầu Trà Khúc 3, kết thúc tại Km29+800, thuộc địa phận xã Tịnh Sơn (trên UBND xã Tịnh Sơn). Theo thiết kế, tuyến có quy mô đầu tư với 4 làn xe chạy theo tiêu chuẩn đường cấp III, tốc độ thiết kế 80km/h. Dự kiến được triển khai thi công và hoàn thành trong năm 2025.

Dự án được đầu tư nhằm nâng cao năng lực khai thác để đáp ứng nhu cầu vận tải, kết nối liên vùng, giảm thiểu tai nạn giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng khu vực duyên hải Trung bộ; từng bước hoàn thiện quy hoạch phát triển mạng lưới giao thông vận tải và quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi và góp phần thực hiện mục tiêu Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 03/11/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế, xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Quảng Ngãi: Khẩn trương trình phê duyệt dự án gần 600 tỷ
Dự án khi hoàn thành sẽ là “chìa khóa” để huyện Sơn Tịnh có thị trấn vào năm 2025.

Quốc lộ 24B là trục giao thông Đông – Tây huyết mạch, kết nối thành phố Quảng Ngãi với các huyện Sơn Tịnh, Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng và các tỉnh Tây nguyên; đồng thời trực tiếp kết nối khu vực phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ngãi, các khu công nghiệp: VSIP, Tịnh Phong với đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Hiện trạng, tuyến có bề rộng nền đường chỉ 7,5m, một số đoạn 6,5m, bề rộng nền đường chỉ 5,5m. Do đường nhỏ hẹp, trong khi lưu lượng phương tiện rất lớn nên đoạn qua xã Tịnh Hà thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc, phương tiện chật vật di chuyển trong giờ cao điểm, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra trên tuyến; cả chính quyền và người dân Quảng Ngãi đều mong mỏi tuyến đường được đầu tư nâng cấp, mở rộng từ lâu.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội tập trung đẩy nhanh tiến độ 4 dự án giao thông trọng điểm

    Cục Thống kê Hà Nội ngày 29-4, đã thông tin về tiến độ triển khai một 4 công trình hạ tầng giao thông trên địa bàn Thủ đô.

  • Hình dáng 9 cây cầu bộ hành kết nối nhà ga metro Bến Thành - Suối Tiên

    9 cầu bộ hành của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) giúp hành khách tiếp cận các nhà ga thuận tiện, an toàn. Đây cũng là những hướng thoát hiểm chính trong trường hợp xảy ra sự cố khẩn cấp.

  • Thủ tướng kiểm tra hiện trường, đốc thúc nhiều dự án cao tốc trọng điểm

    Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc thúc một số dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đi qua địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

  • Phú Thọ: Hạ tầng giao thông đồng bộ tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Những năm qua, tỉnh Phú Thọ đặc biệt chú trọng đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ, hiện đại, không chỉ tăng kết nối giữa các huyện, thành, thị mà còn hình thành liên kết vùng, tạo nên sức bật lớn cho tỉnh tạo động lực thu hút đầu tư.

  • Thủ tướng phát lệnh khai thác cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Diễn Châu-Bãi Vọt

    Việc đưa vào khai thác Dự án Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Dự án Diễn Châu-Bãi Vọt vào khai thác đưa tổng chiều dài các tuyến cao tốc trên cả nước đưa vào khai thác đến nay đạt hơn 2.000km.

  • Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp

    (Xây dựng) - Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ được tổ chức khánh thành chiều 28/4/2024. Đây là một trong số ít dự án có hệ thống an toàn giao thông thiết kế theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu giao thông đường bộ. Trạm thu phí, hệ thống ITS được đầu tư sử dụng chung hệ thống thu phí dịch vụ đảm bảo kết nối liên thông toàn bộ hệ thống cao tốc Bắc - Nam và các trung tâm điều hành khu vực, để đảm bảo an toàn giao thông, thuận lợi trong công tác quản lý. Các cụm thiết bị ITS và camera dọc tuyến được vận hành bằng năng lượng mặt trời, qua đó tiết kiệm điện năng tiêu thụ, tiết giảm chi phí và bảo vệ môi trường. Đây cũng là dự án được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC) sớm nhất trong các dự án cùng thực hiện và được Hội đồng kiểm tra Nhà nước đánh giá cao.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load