Thứ tư 01/05/2024 23:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ngãi: Đầu tư chỉnh trang lại gây mất mỹ quan đô thị

19:59 | 03/11/2021

(Xây dựng) – Thành phố Quảng Ngãi đầu tư số tiền hơn 15 tỷ đồng để chỉnh trang vỉa hè đường Phan Bội Châu với mục đích làm đẹp tuyến đường trung tâm này. Ấy vậy mà hơn một năm kể từ ngày khởi công, thành phố nhận lại hình ảnh dở dang, mất an toàn giao thông, mất mỹ quan đô thị, trong khi công trình liên tục xin gia hạn thời gian hoàn thành.

quang ngai dau tu chinh trang lai gay mat my quan do thi
Dự án thi công dở dang rồi bỏ đó gây nguy hiểm cho người dân.

Cuối năm 2020, thành phố Quảng Ngãi quyết định đầu tư dự án lát vỉa hè, bó vỉa đường Phan Bội Châu (đoạn từ đường Hai Bà Trưng đến đường Trần Hưng Đạo). Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 15 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách thành phố Quảng Ngãi, do liên danh Công ty TNHH Xây dựng thương mại Trường Thành và một doanh nghiệp khác trúng thầu thi công.

Ngày 19/8/2020, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thành phố Quảng Ngãi – Chủ đầu tư dự án đã ký hợp đồng thi công xây dựng số 20/2020/HĐ-TCXD với liên danh nhà thầu về việc giao nhận thầu gói thầu số 08 của dự án. Sau đó, ngày 04/9/2020 UBND thành phố Quảng Ngãi cấp giấy phép thi công số 33/GP-UBND cho nhà thầu.

quang ngai dau tu chinh trang lai gay mat my quan do thi
Cả người dân lẫn người tham gia giao thông đều khó hiểu và bức xúc mỗi khi đi qua con đường này.

Dự án lát vỉa hè, bó vỉa đường Phan Bội Châu bao gồm các hạng mục như: Đào mở rộng lòng đường, thu nhỏ bó vỉa hè, thay dải phân cách từ bê tông sang đá granit, thi công nút giao với đường Mạc Đĩnh Chi, xây dựng lại các bãi đỗ xe công cộng.

Theo kế hoạch ban đầu, dự án sẽ hoàn thành trong quý I/2021. Tuy nhiên, tiến độ dự án chậm trễ nên Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thành phố Quảng Ngãi đã gia hạn thời gian hoàn thành chậm nhất vào ngày 30/6/2021. Thế nhưng, sau đó dự án vẫn không thể về đích đúng hẹn nên chủ đầu tư lại tiếp tục… gia hạn hoàn thành đến ngày 31/12/2021.

quang ngai dau tu chinh trang lai gay mat my quan do thi
Nhựa đường cũ bóc lên bị “vứt” luôn trên đường, không được thu dọn.

Dự án thi công kiểu “bôi trây” nên khiến người dân rất bức xúc. Ghi nhận trên toàn tuyến đường Phan Bội Châu, thành phố Quảng Ngãi vào ngày 3/11 là cảnh tượng dở dang, nhếch nhác. Phần mặt đường trống ra sau khi tiến hành “bóp” nhỏ dải phân cách bị bỏ đó, do thấp hơn mặt đường hiện hữu nên dễ gây mất lái cho phương tiện nếu không may đi vào; phần nhựa đường cũ sau khi bóc lên cũng không được thu dọn mà để vương vãi khắp nơi. Còn nút giao với đường Mạc Đĩnh Chi thì bị đơn vị thi công bỏ dở dang nhiều tháng qua.

quang ngai dau tu chinh trang lai gay mat my quan do thi
Do hạng mục bãi đỗ xe thi công dở dang rồi bỏ đó nên người dân buộc phải để xe lấn ra lòng đường.

Luộm thuộm hơn cả là vị trí bãi đỗ xe giáp với đường Trần Hưng Đạo, dù đã đào bóc lớp nhựa cũ, lu lèn để đổ cấp phối và chờ thảm bê tông nhựa. Nhưng hơn 5 tháng qua, khu vực này như “một cái hồ”, mưa xuống nước đọng lâu ngày nên giờ đã hóa rêu xanh, người dân không có chỗ đỗ xe nên đành đỗ hẳn ra lòng đường gây nguy hiểm cho cả người tham gia giao thông và chủ phương tiện.

Nghiêm trọng hơn là sau đợt mưa lũ vừa rồi, phần mặt đường và vỉa hè trước số nhà 193-195A đường Phan Bội Châu bị sụp xuống. Trước sự việc trên, đơn vị thi công đã tiến hành rào chắn rồi “bung” toàn bộ phần vỉa hè đoạn này lên để khắc phục, mặc dù mới chỉ vừa lắp xuống gần đây.

quang ngai dau tu chinh trang lai gay mat my quan do thi
Hình ảnh ngập ngụa rác, nước xuất hiện ngay trung tâm thành phố Quảng Ngãi gây mất mỹ quan đô thị.

Có nhà trên đường Phan Bội Châu, bà Nguyễn Thị Hiền cho biết, trước đây vỉa hè cũ tuy không được đẹp nhưng không hề có chuyện dở dang, ngập ngụa nước, vừa gây nguy hiểm cho người dân vừa mất mỹ quan đô thị như hiện tại. “Giữa lòng thành phố, gần các cơ quan Nhà nước của tỉnh mà để nhếch nhác như vậy là không coi được. Một khúc vỉa hè có hơn một cây số chứ có nhiều nhặn gì đâu mà làm hơn một năm rồi chưa xong” - Bà Hiền bức xúc.

Hiện tại, trên công trường không hề thấy bóng dáng bất cứ một công nhân hay phương tiện nào của liên danh nhà thầu Công ty TNHH Xây dựng thương mại Trường Thành hiện diện thi công, cả công trình như bị “bỏ quên”.

quang ngai dau tu chinh trang lai gay mat my quan do thi
Mới hoàn thành cách đây không lâu, nhưng đơn vị thi công buộc phải bung đoạn vỉa hè này lên do phần mặt đường bị sụp xuống sau mưa lũ.

Mang thắc mắc này liên hệ với ông Bùi Đức Thuận - Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thành phố Quảng Ngãi nhiều lần, nhưng đến nay chúng tôi vẫn không thể tiếp cận được câu trả lời. Vị Giám đốc này liên tục đưa ra các lý do như: Bận họp, không sắp xếp được thời gian… khi nghe nội dung làm việc liên quan đến công trình lát vỉa hè, bó vỉa đường Phan Bội Châu.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Nguyễn Nam – Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load