Thứ năm 28/03/2024 20:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Yêu cầu chủ đầu tư khắc phục, thảm nhựa tuyến đường ngập

21:23 | 06/10/2022

(Xây dựng) - Sau nhiều tháng không được thảm nhựa và hoàn thiện việc chỉnh trang các tuyến đường nội thị ở thị trấn Hoàn Lão, UBND tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu huyện Bố Trạch kiểm tra, có biện pháp buộc chủ đầu tư và nhà thầu thi công khắc phục.

quang binh yeu cau chu dau tu khac phuc tham nhua tuyen duong ngap
Tuyến đường Tố Hữu bị bỏ bê thi công, ứ đọng nước sau khi chỉnh trang.

Dự án nâng cấp, chỉnh trang 5 tuyến đường ngập lụt tại thị trấn Hoàn Lão (huyện Bố Trạch) được khởi công vào đầu năm 2021, với mục tiêu to lớn là củng cố hạ tầng kỹ thuật đô thị Hoàn Lão (đô thị loại IV).

Qua phản ánh của bạn đọc và khảo sát thực tế, các hộ dân ở tiểu khu 3, 4, thị trấn Hoàn Lão cho rằng: Trước đây, có thể tạm chấp nhận tình trạng ứ đọng nước thải, nước mưa trên đường Tố Hữu, Lý Công Uẩn, Nguyễn Đình Chiểu, Sông Gianh, Lê Văn Hưu vì tuyến đường này chưa được cải tạo, chưa có hệ thống thu thoát nước.

Nhưng với vệt nước ứ đọng lớn, kéo dài như trên đường Tố Hữu, Lý Công Uẩn từ cuối năm 2021, lại khiến cho nhiều người bức xúc khi nước mưa hòa lẫn với nước thải từ khu dân cư tràn ra lòng đường, gây bất tiện cho người tham gia giao thông và sinh hoạt của hàng loạt hộ dân nhà mặt phố. Hơn hết, mặt đường theo thiết kế là bê tông nhựa dày 7cm, hiện cũng chỉ mới được nhà thầu đào xới lớp mặt đường cũ và trải cấp phối đá hạt mịn, lu lèn sơ sài.

Dự án đầu tư nâng cấp 5 tuyến đường nội thị thị trấn Hoàn Lão này có tổng mức đầu tư hơn 8 tỷ đồng, với tổng chiều dài tuyến hơn 1.254m. Mặt đường rộng 4m, lề đường mỗi bên tối thiểu 1m. Các hạng mục liên quan khác như thi công hệ thống thoát nước, bó vỉa, lát đá… Công ty TNHH Trung Du (trụ sở tại xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch) trúng thầu thi công.

Phó Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Bố Trạch Lê Anh Trung cho biết: Qua kiểm tra, công trình cơ bản hoàn thành khối lượng theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt, theo đó 3/5 tuyến đường đã thi công xong. Riêng, tuyến đường Tố Hữu dài 248m mới thi công xong hệ thống thoát nước và hoàn thiện đến lớp cấp phối đá dăm loại I dày 15cm. Với tuyến đường Lý Công Uẩn đang hoàn thiện đến lớp cấp phối đá dăm loại I dày 15cm từ lý trình Km0+00 đến lý trình Km0+256,62.

Đoạn từ Km0+256,62 đến lý trình Km0+401,74 có mở rộng mặt đường đoạn cuối tuyến ảnh hưởng đến phần đất ruộng của nhân dân, UBND thị trấn Hoàn Lão đang làm thủ tục trích đo thu hồi để đăng ký kế hoạch sử dụng đất trình Phòng Tài nguyên Môi trường phê duyệt, để có mặt bằng thi công.

Trước ý kiến của cử tri và phản ánh của cơ quan báo chí, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng đã có ý kiến chỉ đạo giao UBND huyện Bố Trạch kiểm tra, báo cáo hiện trạng thi công chỉnh trang các tuyến đường tại thị trấn Hoàn Lão; có giải pháp xử lý ứ đọng nước ở khu dân cư trước và trong mùa mưa.

Tại văn bản báo cáo UBND tỉnh Quảng Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch Bùi Quốc Thanh khẳng định: UBND Thị trấn Hoàn Lão cam kết khi điều kiện thời tiết thuận lợi sẽ cùng đơn vị Quản lý dự án, Tư vấn giám sát đốc thúc đơn vị thi công là Công ty Trung Du thực hiện các hạng mục còn lại trên tuyến đường Tố Hữu và Lý Công Uẩn để hoàn thành công trình (theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt và tiêu chuẩn kỹ thuật) trong quý IV/2022 để đảm bảo nhu cầu thoát nước và đi lại thuận lợi của bà con nhân dân.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load