Thứ bảy 20/04/2024 07:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Tuyến đường ở đô thị Hoàn Lão ứ đọng nước sau khi nâng cấp

17:46 | 21/09/2022

(Xây dựng) - Nhiều tuyến đường nội thị tại Tiểu khu 3, 4 ở thị trấn Hoàn Lão (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) hư hỏng, được đầu tư nâng cấp, chỉnh trang từ hơn 2 năm nay. Tuy nhiên, người dân liên tục “kêu cứu” trước tình trạng ứ đọng nước thải, mặt đường nham nhở do chưa được thảm nhựa.

quang binh tuyen duong o do thi hoan lao u dong nuoc sau khi nang cap
Tuyến đường Tố Hữu bị ứ đọng nước, mặt đường lồi lõm sau khi được chỉnh trang.

Đi lại khó khăn

Tại tuyến đường Tố Hữu, Tiểu khu 3, thị trấn Hoàn Lão (huyện Bố Trạch) xuất hiện dày đặc “ổ gà”, “ổ voi”, có chỗ gần như mặt đường biến thành “ao” khi trời mưa. Người dân muốn lưu thông qua đoạn đường khổ ải không còn cách nào khác là nhắm mắt vượt qua, chứ không thể leo vỉa hè, vì hệ thống bó vỉa và mặt đường đang được cải tạo, chưa đồng bộ.

“Tuyến đường này mới xuống cấp đã được địa phương cho vào dự án sửa chữa lại ngay, tuy nhiên do thi công chậm chạp, nhà thầu bỏ bê theo các công trình khác, nên suốt một năm qua, đường đô thị chỉ được nâng cấp bằng cách đổ đá bây, chứ không hề dải thảm nhựa. Chúng tôi đã kiến nghị đến chính quyền địa phương nhưng chưa thấy được sửa chữa” - ông Ngô Văn Sơn cho biết.

quang binh tuyen duong o do thi hoan lao u dong nuoc sau khi nang cap
Tuyến đường Lý Công Uẩn thi công dang dở kéo dài nhiều tháng do chưa giải phóng được mặt bằng.

Thường xuyên đi lại trên tuyến đường này, lại bức xúc vì hệ thống thoát nước thi công cẩu thả, chưa đảm bảo an toàn, ông Trần Xuân Tứ cho hay: Nhiều bữa tôi chứng kiến học sinh té ngã giữa vũng nước mà xót xa. Đường đô thị mà như ao tù, nước mưa thì thoát không được mặc dù đã đầu tư hệ thống thoát nước. Miệng rãnh thu nước lại lớn, che chắn không đủ, nên người dân phải dùng gỗ, sắt để che lại, hạn chế việc trẻ em hoặc người lạ bị lọt chân xuống cống. Mong rằng, UBND huyện Bố Trạch gấp rút chỉ đạo thị trấn Hoàn Lão xử lý sớm.

Cần chỉ đạo khắc phục

Tương tự, tại tuyến đường nội thị Lý Công Uẩn, Tiểu khu 4, thị trấn Hoàn Lão (huyện Bố Trạch) dài khoảng 1km, cũng gặp tình trạng tương tự. Đường được thi công dang dở, mặt đường mới được phủ đá bây rồi để đó nhiều tháng qua. Hơn nữa, tuyến đường này cũng đang bị thắt cổ chai vì chủ đầu tư là UBND thị trấn Hoàn Lão và các đơn vị liên quan chưa giải phóng được mặt bằng phần cuối tuyến, dài khoảng 200m, do vướng vào đất lúa của người dân.

Chủ tịch UBND thị trấn Hoàn Lão Nguyễn Văn Hải cho biết: Thị trấn Hoàn Lão mở rộng là đô thị huyện lỵ, có nhiều dân cư sinh sống và là nơi đóng chân của nhiều cơ quan, đơn vị cấp huyện. Việc người dân phản ánh tình trạng thi công dở dang, gây ảnh hưởng đến đời sống dân sinh như bụi bặm, đọng nước, địa phương đã nắm được. Tuy nhiên, trong thời gian năm 2021-2022, do tác động từ thời tiết và giá cả vật liệu tăng cao, nên trước chỉ đạo của chủ đầu tư, phía nhà thầu là Công ty TNHH Trung Du (có trụ sở tại xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch) vẫn chưa triển khai thi công hoàn thiện được các tuyến đường nội thị trên.

quang binh tuyen duong o do thi hoan lao u dong nuoc sau khi nang cap
Người dân dùng cây gỗ, sắt để che đậy miệng rãnh thu nước, tránh sự cố đáng tiếc.

Theo UBND thị trấn Hoàn Lão, dự án đầu tư nâng cấp, chỉnh trang các tuyến đường nội thị thị trấn Hoàn Lão này đã được đưa vào danh mục đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025. Theo dự toán, việc nâng cấp mở rộng 5 tuyến đường nội thị với tổng số vốn hơn 8 tỷ đồng, mặt đường rộng 4m, lề đường mỗi bên tối thiểu 1m. Việc thi công đoạn đường này bảo đảm chất lượng, theo đúng thiết kế là sử dụng lớp mặt đá dăm láng nhựa nóng 3 lớp dày 3,5cm, tưới nhựa thấm bám.

Với các tuyến đường nội thị quan trọng này, UBND huyện Bố Trạch đã giao trách nhiệm cho thị trấn Hoàn Lão cần tập trung đầu tư, triển khai thi công để hoàn thành trong sớm nhất và không ảnh hưởng đến khu dân cư.

Hiện nay, để hạn chế bất cập từ mặt đường lồi lõm, nước thải ứ đọng, giúp người dân đi lại thuận tiện hơn, Phòng Kinh tế Hạ tầng đã có ý kiến đề nghị chủ đầu tư có phương án dặm vá và chỉ đạo đơn vị thi công tổ chức thảm nhựa mặt đường. Tuy nhiên, hiện nay do thời tiết mưa nhiều không thể tiến hành thực hiện mà phụ thuộc rất lớn vào thời tiết.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load