Thứ bảy 20/04/2024 05:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Tuyến đường giao thông nông thôn vừa hoàn thành đã hư hỏng, bong tróc

19:12 | 28/10/2021

(Xây dựng) - Tuyến đường giao thông nông thôn thuộc hợp tác xã Xuân Lai, xã Xuân Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) vừa mới thi công hoàn thành đã xuất hiện nhiều điểm bong tróc, nứt gãy kết cấu nền đường. Tình trạng tuyến đường vừa làm xong đã hư hỏng khiến người dân lo ngại về chất lượng công trình…

quang binh tuyen duong giao thong nong thon vua hoan thanh da hu hong bong troc
Tuyến đường nói trên có nhiều vị trí mặt đường bê tông bị nứt kéo dài.

Tuyến đường giao thông nông thôn có chiều dài 545m, tiêu chuẩn đường giao thông cấp A, với tổng mức đầu tư gần 1,2 tỷ đồng đồng. Công trình do UBND xã Xuân Thủy làm chủ đầu tư, khởi công vào đầu năm 2021. Đơn vị tư vấn thiết kế là Công ty TNHH TH Vĩnh Phát và nhà thầu thi công là Công ty TNHH xây dựng và thương mại Lý Loan (trụ sở tại huyện Lệ Thủy).

Nhận được phản ánh của người dân, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có mặt ở thôn Xuân Lai, xã Xuân Thủy (huyện Lệ Thủy) nơi đang xuất hiện nhiều hư hỏng tại công trình đường giao thông Nông thôn mới được đầu tư xây dựng.

Tại hiện trường, xuất hiện nhiều vết nứt ngang đường bê tông, bong tróc… biểu hiện xuống cấp, hư hỏng nhiều điểm. Ngoài các điểm nứt gãy, trên mặt đường đã xuất hiện bong tróc làm lộ ra lớp đá dăm phía dưới. Hệ lụy kéo theo là tuyến đường mới đầu tư đã nảy sinh nhiều vấn đề, làm dân cư bất bình.

quang binh tuyen duong giao thong nong thon vua hoan thanh da hu hong bong troc
Mặt đường bong tróc, dù mới hoàn thành không lâu.
quang binh tuyen duong giao thong nong thon vua hoan thanh da hu hong bong troc
Mặt đường xuất hiện nhiều vết nứt.

Người dân tại xã Xuân Thủy (huyện Lệ Thủy) cho biết: Các vết nứt, rạn trên tấm bê tông ban đầu chỉ là một vệt nhỏ dạng chân chim, nhưng sau đó lớn dần và lan rộng, đến bây giờ đã tạo thành rãnh sâu, chạy xuyên tấm. Nếu không tinh mắt, dễ nhầm lẫn với vết nứt xuất hiện do quá trình co ngót của bê tông.

Một số hộ dân cho biết, tuyến đường được đổ bằng bê tông do các xe trộn chở từ điểm tập kết vật liệu, các công đoạn thi công, lấy mẫu kiểm định đều có đơn vị tư vấn, giám sát thực hiện. Tuy vậy, trong quá trình thi công, mở rộng đường, Công ty TNHH xây dựng và thương mại Lý Loan không tiến hành việc di dời hàng cột điện ven đường mà để nguyên và cho đổ bê tông phần mặt đường rộng ra. Việc này dẫn tới công tác xử lý nền đường, lu đầm không chắc chắn, đủ ca kíp; đảm bảo theo yêu cầu kỹ thuật đã được phê duyệt.

Ông Dương Đức Phố - Chủ tịch UBND xã Xuân Thủy (huyện Lệ Thủy) trước đó từng cho rằng, việc 07 cột điện chưa được di dời sang vị trí ven đường, mà cho phép đơn vị thi công đổ bê tông, về sau vẫn đảm bảo chất lượng tại các chân cột và cả đoạn tuyến, vì vị trí thi công này trước đây là tuyến đường cũ, địa chất ổn định.

Tuy vậy, với hiện trạng hư hỏng ở tuyến đường này, bộc lộ rõ nét khuyết tật tại công trình trong việc xử lý nền đường và chất lượng bê tông mặt đường. Việc nhà thầu cố tình thi công khi chưa được giao mặt bằng sạch, với hàng cột điện chình ình ở giữa đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng đường giao thông lúc hoàn thành.

Trước bức xúc của dân cư, chính quyền huyện Lệ Thủy cần sớm chỉ đạo đơn vị chuyên môn kiểm tra, rà soát hiện trường công trình, xác định rõ lý do gây hư hỏng, cũng như phân định trách nhiệm của các bên liên quan.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load