Thứ sáu 19/04/2024 20:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Di dời các cột điện “mọc” giữa đường

09:32 | 15/07/2021

(Xây dựng) - Ngành Điện Quảng Bình đã phối hợp với chính quyền địa phương di dời 07 cột điện “mọc” giữa đường giao thông ở xã Xuân Thủy (huyện Lệ Thủy) vào vị trí an toàn.

quang binh di doi cac cot dien moc giua duong
Các cột điện đã được di chuyển về vị trí ven đường, đảm bảo an toàn vận hành lưới điện.

Ngày 14/7/2021, ông Trần Xuân Công - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình thông tin với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, sau hơn 3 ngày khẩn trương làm việc, các đơn vị liên quan đã hoàn thành công đoạn di chuyển cột, đấu nối đường dây, cấp điện sinh hoạt trở lại cho người dân trên địa bàn xã Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy. Trước đó, Điện lực huyện Lệ Thủy đã làm việc với UBND xã Xuân Thủy, các nội dung công việc đã thống nhất trong biên bản làm việc diễn ra trong trung tuần tháng 6/2021, đồng thời đã phân định trách nhiệm của các bên.

Để đảm bảo an toàn cho nhân dân, ngành Điện sẽ bố trí hỗ trợ kinh phí, vật tư (hơn 100 triệu đồng) để di dời 07 vị trí cột điện nằm giữa đường, đảm bảo an toàn cho vận hành lưới điện và an toàn cho dân cư khi đi lại.

quang binh di doi cac cot dien moc giua duong
Hiện trạng một vị trí chân cột mọc giữa đường sau khi cắt bỏ.

Lãnh đạo UBND xã Xuân Thủy (huyện Lệ Thủy) cho biết: Hàng cột điện “mọc” giữa đường giao thông chạy qua địa bàn thôn Xuân Lai đã được các cơ quan chức năng di dời sang bên đường. Cụ thể, ngành Điện hỗ trợ cán bộ kỹ thuật, thiết bị và kinh phí di chuyển cột. Về phần UBND xã Xuân Thủy, chịu trách nhiệm giải phóng mặt bằng vị trí đặt cột mới và hỗ trợ nhân công để phục vụ thi công phần móng đế trụ điện.

Ông Hoàng Thanh Đồng, thôn Xuân Lai, xã Xuân Thủy nói: Việc di dời hàng cột điện ra mép đường không chỉ an toàn cho việc truyền tải điện, an toàn giao thông mà còn đảm bảo mỹ quan. Việc này từng được dân cư kiến nghị nhưng chủ đầu tư lại bỏ qua không thực hiện. Chỉ khi báo chí phản ánh hiện trạng này thì lực lượng chức năng mới vào cuộc quyết liệt.

Theo đó, trong quá trình thực hiện dự án đường giao thông nông thôn, chủ đầu tư là UBND xã Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy và đơn vị thi công là Công ty TNHH xây dựng và thương mại Lý Loan, không thực hiện việc giải phóng mặt bằng, di dời đường điện ra hành lang mà cho đổ thẳng bêtông lấp chân cột điện nên mới có chuyện 07 cột điện “mọc” giữa đường, trở thành “cái bẫy” đối với người dân và phương tiện.

Dự án này được chính quyền huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình phê duyệt từ tháng 12/2020 với tổng mức đầu tư 1 tỷ 170 triệu đồng, có chiều dài tuyến 545m, tiêu chuẩn đường giao thông cấp A. Thực tế là sau khi tuyến đường làm xong để kịp tiến độ giải ngân vốn đầu tư, hàng cột điện vẫn chình ình giữa đường. Chỉ đến khi báo chí phản ánh, cơ quan chức năng mới xử lý bất cập nêu trên.

Hiện ngành Điện đã tiến hành cắt cột, di chuyển cột điện mới vào vị trí an toàn ven đường. Về kết cấu nền đường và chất lượng mặt đường đang được chính quyền xã Xuân Thủy và Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Lệ Thủy theo dõi để xử lý kịp thời.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load