Thứ bảy 20/04/2024 19:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Thọ: Lan tỏa mô hình “căn nhà cấp ủy”

15:17 | 19/08/2022

(Xây dựng) - Tháng 9/2021, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phú Thọ phát động triển khai mô hình xây dựng “căn nhà cấp ủy” cho các Đảng viên có nhiều cống hiến trong tổ chức Đảng, hoàn cảnh còn khó khăn, không thể tự xây mới nhà trên địa bàn tỉnh. Sau một năm phát động, đến nay, toàn tỉnh đã hỗ trợ xây dựng được 12 căn nhà.

phu tho lan toa mo hinh can nha cap uy
Một trong những gia đình trên địa bàn huyện Tam Nông được trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “căn nhà cấp ủy”.

Việc xây dựng “căn nhà cấp ủy” thể hiện sự quan tâm, tình đồng chí của các cấp ủy, tổ chức Đảng đối với Đảng viên có hoàn cảnh khó khăn; thể hiện tình đoàn kết, tình đồng chí, đồng nghiệp trong Đảng, đồng thời giúp đỡ, tạo điều kiện cho các Đảng viên vươn lên trong cuộc sống, thêm niềm tin, động lực, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu trong xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Dù đã 54 năm tuổi Đảng, Đảng viên Triệu Thị Thúy Bản sinh năm 1948, Chi bộ Tiến Mới, Đảng bộ thị trấn Lâm Thao, huyện Lâm Thao chưa từng nghĩ mình sẽ được sống trong căn nhà khang trang khi đã 74 tuổi. Nhận thấy hoàn cảnh gia đình đồng chí khó khăn, nhiều lần khu dân cư bình xét đồng chí thuộc diện hộ nghèo nhưng đồng chí Bản từ chối với lý do nhiều gia đình khác còn khó khăn hơn. Ngôi nhà của đồng chí đang sống đã xuống cấp, đầu năm 2022 bị sập một góc, có nguy cơ sập đổ bất cứ lúc nào, đặc biệt vào mùa mưa bão nhưng do không có khả năng xây mới nên đồng chí vẫn tiếp tục sống trong ngôi nhà đó.

Sau khi rà soát, đối chiếu các điều kiện, tiêu chuẩn để xây dựng “căn nhà cấp ủy” theo kế hoạch triển khai xây dựng “căn nhà cấp ủy” của Huyện ủy Lâm Thao, Ban Tổ chức Huyện ủy Lâm Thao báo cáo Thường trực Huyện ủy tiến hành xây dựng nhà cho đồng chí Bản. Được sống trong ngôi nhà cấp bốn, lợp tôn với tổng trị giá 250 triệu đồng, trong đó Huyện ủy Lâm Thao ủng hộ 65 triệu đồng và gạch lát nền trị giá 10 triệu đồng, Đảng ủy thị trấn Lâm Thao hỗ trợ 25 triệu đồng, Công ty cổ phần Hóa chất Việt Trì hỗ trợ 50 triệu đồng cùng Báo Phú Thọ và sự hỗ trợ của anh em, dòng họ, đồng chí Triệu Thị Thúy Bản xúc động: “Được sống trong ngôi nhà thắm tình đồng chí tôi vui lắm, từ giờ trở đi, mỗi lần trời mưa bão tôi không còn lo sợ nhà bị sập nữa”.

Sau một năm phát động, đến nay, toàn tỉnh đã hỗ trợ xây dựng được 12 “căn nhà cấp ủy”, trong đó, huyện Thanh Sơn 4 căn, Đoan Hùng 4 căn, Tam Nông 2 căn, Lâm Thao 1 căn, Hạ Hòa 1 căn với giá trị ủng hộ 100 triệu đồng/căn nhà. Qua đó, chứng minh sức lan tỏa rộng rãi của mô hình nhân văn này, góp phần giúp đỡ nhiều Đảng viên vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, tạo động lực để các Đảng viên vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục cống hiến cho tổ chức, gia đình và địa phương.

Để tiếp tục lan tỏa mô hình xây dựng “căn nhà cấp ủy”, thời gian tới, cấp ủy các cấp tiếp tục phát huy vai trò gương mẫu, trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của cán bộ, Đảng viên và nhân dân về chủ trương triển khai thực hiện mô hình xây dựng “căn nhà cấp ủy”, chủ động khai thác mọi nguồn lực, sự giúp đỡ của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, anh em, dòng họ và nhân dân địa phương để tạo nguồn lực vững chắc, bảo đảm thực hiện mô hình có hiệu quả, giá trị thiết thực.

Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load