Chủ nhật 28/04/2024 18:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Thọ: Hoàn thành cây cầu gần 2 tỷ đồng từ nguồn viện trợ Nhật Bản

20:11 | 16/03/2024

(Xây dựng) - Sau nửa năm thi công, cầu Gốc Sui thuộc khu 3, xã Phương Viên (Hạ Hòa, Phú Thọ) do Chính phủ Nhật Bản viện trợ không hoàn lại đã hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Phú Thọ: Hoàn thành cây cầu gần 2 tỷ đồng từ nguồn viện trợ Nhật Bản
Công trình cầu Gốc Sui do Chính phủ Nhật Bản viện trợ không hoàn lại đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Cây cầu được viện trợ nằm trên tuyến đường độc đạo kết nối 38 hộ dân ở khu 3 với trung tâm xã Phương Viên và các xã lân cận như Yên Kỳ, Hương Xạ và kết nối với tuyến đường Quốc lộ 70B. Cầu Gốc Sui có vai trò quan trọng trong kết nối giao thương hàng hóa của nhân dân trong và ngoài vùng (đây là vùng nguyên liệu chè tươi và cây lấy gỗ của các nhà máy sản xuất chế biến chè và ván ép xuất khẩu trên địa bàn tỉnh).

Sau cơn bão đợt tháng 9/2020 xảy ra trên địa bàn, công trình cầu Gốc Sui đã bị phá hỏng. Việc đi lại của nhân dân trong vùng hết sức khó khăn, không đảm bảo an toàn, đặc biệt trong mùa mưa lũ. Mỗi khi mưa lớn, nước lũ dâng cao, người dân không thể qua cầu, bị cô lập với bên ngoài...

Thấu hiểu, chia sẻ với hoàn cảnh, mong muốn của chính quyền và người dân nơi đây, Sở Ngoại vụ đã hướng dẫn địa phương hoàn thiện hồ sơ gửi Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Sau khi Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam gửi Công hàm thông báo chính thức tài trợ dự án, Sở Ngoại vụ đã tích cực hướng dẫn UBND huyện Hạ Hòa xây dựng văn kiện, hồ sơ trình UBND tỉnh phê duyệt, tiếp nhận và triển khai dự án theo đúng quy định hiện hành.

Cây cầu này được thiết kế theo tiêu chuẩn cầu dân sinh với chiều dài 9m, rộng 6m, sau 6 tháng thi công (từ tháng 6/2023-11/2023) cầu Gốc Sui đã hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Lãnh đạo xã Phương Viên cho biết: “Cầu Gốc Sui được đầu tư xây dựng mới bà con nhân dân nơi đây rất phấn khởi vui mừng, vì giao thông được thuận tiện hơn trước. Cầu hoàn thành đã tạo điều kiện giao thông thuận lợi cho khoảng 800 lượt học sinh và gần 4.000 lượt nhân dân qua lại mỗi ngày, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân trong khu vực, đồng thời góp phần từng bước nâng cấp mạng lưới cơ sở hạ tầng của xã Phương Viên và huyện Hạ Hoà nói chung”.

Thái Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load