Thứ sáu 29/03/2024 01:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Thọ: Công trình trụ sở “siêu khủng” của Công ty TNHH Hải Linh xây dựng trái phép

20:13 | 17/06/2020

(Xây dựng) – Công trình biệt thự “siêu khủng” được xây dựng làm trụ sở, văn phòng kinh doanh của Công ty TNHH Hải Linh nằm trên trục đường Nguyễn Tất Thành, xã Trưng Vương, Việt Trì xây dựng trái phép nhưng vẫn ngang nhiên hoàn thiện.

phu tho cong trinh tru so sieu khung cua cong ty tnhh hai linh xay dung trai phep
Công trình “siêu khủng” được xây dựng làm trụ sở, văn phòng kinh doanh của Công ty TNHH Hải Linh.

Để tìm hiểu rõ về vấn đề này, phóng viên Báo điện tử Xây dựng có buổi làm việc với ông Dương Anh Tuấn - Đội trưởng Đội Thanh tra trật tự đô thị thành phố Việt Trì. Ông Dương Anh Tuấn cho biết: Đây là công trình xây dựng nằm trên địa bàn xã Trưng Vương, thành phố Việt Trì thuộc một doanh nghiệp rất lớn trên địa bàn tỉnh Phú Thọ nên đã xuất hiện tâm lý chủ quan, không sát sao kiểm tra, giám sát công trình xây dựng này ngay từ đầu. Khi làm móng, cán bộ xã Trưng Vương cùng Đội Thanh tra trật tự đô thị đã xuống kiểm tra thì diện tích chiếm đất mặt bằng tầng 1 không có gì sai so với giấy phép. Trong quá trình kiểm tra, quản lý đã có sơ suất là không gặp được chủ đầu tư, không tiếp cận được bản vẽ nên chậm trễ trong việc xử lý vi phạm. Theo đo đạc bằng tay của chúng tôi thì công trình này vi phạm vượt quá chiều cao trong giấy phép từ 30 đến 35m.

Hồ sơ xử phạt được lập vào ngày 25/5/2020 do UBND xã Trưng Vương lập. Ngày 27/5, UBND xã Trưng Vương có văn bản chuyển hồ sơ vụ việc lên UBND thành phố do vụ việc vượt quá thẩm quyền. Ngày 28/5, Đội Thanh tra trật tự đô thị có văn bản đề nghị UBND thành phố ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính. Ngày 29/5, UBND ban hành quyết định xử phạt, số tiền xử phạt là 40 triệu đồng về hành vi xây dựng trái phép. Ngày 1/6, Công ty TNHH Hải Linh đã nộp phạt tại kho bạc Nhà nước theo quy định.

Sau khi lập hồ sơ xử phạt, công trình này đang được hoàn thiện hồ sơ để đề nghị cấp giấy phép xây dựng bổ sung đối với phần vượt chiều cao theo quy định của Luật Xây dựng. Để có giấy phép bổ sung, Sở Xây dựng sẽ phải điều chỉnh quy hoạch cục bộ phân khu cho chiều cao bổ sung. Ngoài ra, doanh nghiệp đã xin được văn bản chấp thuận của Bộ Quốc phòng về chiều cao tĩnh không do liên quan đến vấn đề an ninh quốc phòng. Trong vòng 60 ngày kể từ khi lập biên bản xử phạt, nếu chủ đầu tư không hoàn thiện giấy phép xây dựng bổ sung này sẽ phải tháo dỡ phần xây dựng vi phạm. Nếu chủ đầu tư không tự giác phá bỏ phần xây dựng ngoài giấy phép này, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sẽ bàn hành quyết định cưỡng chế.

Điều đáng nói, công trình này nằm ở trục đường lớn, xung quanh là trụ sở các cơ quan hành chính Nhà nước, UBND thành phố Việt Trì chỉ nằm cách công trình này khoảng 2km, thế nhưng không hiểu vì sao công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng chưa được cơ quan chức năng sở tại xử lý dứt điểm?

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load