Thứ ba 25/06/2024 13:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phù Cát (Bình Định): Trạm trộn bê tông Tín Thành ngang nhiên hoạt động không phép

21:54 | 13/06/2024

(Xây dựng) – Không có giấy phép xây dựng, đã từng bị cơ quan chức năng lập biên bản yêu cầu tháo dỡ, thế nhưng trạm trộn bê tông của công ty TNHH Xây dựng – Thương mại và Dịch vụ Tín Thành (Công ty Tín Thành) ở thôn Thắng Kiên, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát vẫn ngang nhiên hoạt động, bất chấp quy định pháp luật.

Phù Cát (Bình Định): Trạm trộn bê tông Tín Thành ngang nhiên hoạt động không phép
Khu vực trạm trộn trái phép của Công ty Tín Thành có diện tích hơn 6.600m2 tại xã Cát Khánh, huyện Phù Cát.

Theo phản ánh của người dân thôn Thắng Kiên (Cát Khánh, Phù Cát), khoảng 2-3 năm trở lại đây, trên địa bàn thôn mọc lên một trạm trộn bê tông, hoạt động liên tục từ sáng đến tối cùng với những chiếc xe cỡ lớn rầm rập ra vào khiến cuộc sống của người dân nơi đây vốn yên bình nay lại bị đảo lộn bởi liên tục phải hứng chịu tiếng ồn cùng những đợt bụi xi măng từ công trình.

Không những vậy, con đường làng nhỏ giờ đây phải nhường đường cho những xe trộn bê tông, kèm theo đó là cát, đá rơi vãi trên đường gây nguy hiểm cho người đi đường và tiềm ẩn nguy cơ tại nạn giao thông.

Trước những phản ánh trên, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có mặt tại Trạm trộn bê tông của Công ty Tín Thành. Tại thời điểm này, trạm vẫn đang hoạt động, xung quanh là những bãi tập kết cát, đá, vật liệu xây dựng… để phục vụ cho hoạt động của trạm bê tông không phép. Sau khi thấy sự xuất hiện của phóng viên, công nhân lập tức cho máy móc dừng hoạt động.

Bên cạnh việc xây dựng không phép, các thủ tục về môi trường, xả thải tại trạm bê tông này gần như bằng không. Người dân địa phương hết sức lo ngại về vấn đề trên.

Vấn đề người dân địa phương quan tâm là không hiểu vì sao trong suốt thời gian dài, trạm bê tông không phép của Công ty Tín Phát không bị chính quyền các cấp huyện Phù Cát mạnh tay xử lý? Có phải, đây là trường hợp “cá biệt” mà chính quyền huyện Phù Cát “ưu ái” cho tồn tại?

Phù Cát (Bình Định): Trạm trộn bê tông Tín Thành ngang nhiên hoạt động không phép
Một số lượng lớn vật liệu: cát, đá, xi măng… được tập kết tại trạm trộn bê tông Tín Thành.

Trao đổi với phóng viên, ông Đinh Thành Tiến - Chủ tịch UBND xã Cát Khánh thừa nhận trạm trộn của Công ty Tín Thành được xây dựng từ những năm 2021 – 2022 và nằm trên diện tích đất xã quản lý. Theo ông Đinh Thành Tiến, đây là địa điểm dùng để tập kết xi măng nhận hỗ trợ của tỉnh nhằm phục vụ cho việc thực hiện dự án các tuyến đường giao thông nông thôn, nhưng lại được Công ty Tín Thành tận dụng xây dựng trạm trộn, không được sự cho phép của chính quyền.

Ngày 10/5/2023, UBND xã Cát Khánh đã lập biên bản và yêu cầu Công ty Tín Thành tháo dỡ cũng như di dời trạm trộn. Theo đó, ông Nguyễn Thành Diệp - Giám đốc Công ty Tín Thành đã cam kết trong thời gian 3 tháng (kể từ ngày lập biên bản) sẽ tháo dỡ toàn bộ tường rào lưới B40, di dời trạm trộn và toàn bộ vật liệu để trả lại mặt bằng… Vậy nhưng, đã hơn 1 năm trôi qua, trạm trộn này vẫn “sừng sững” hoạt động hết công suất.

Phù Cát (Bình Định): Trạm trộn bê tông Tín Thành ngang nhiên hoạt động không phép
Dù đã được lực lượng chức năng yêu cầu tháo dỡ, thế nhưng trạm trộn của Công ty Tín Thành vẫn ngang nhiên hoạt động hơn 1 năm qua.

Theo lãnh đạo xã Cát Khánh, từ ngày lập biên bản, trạm này không còn hoạt động nữa. Vậy nhưng khi phóng viên khẳng định trạm trộn của Công ty Tín Thành vẫn đang hoạt động và được phóng viên ghi hình lại thì lãnh đạo xã nói rằng “sẽ tiếp tục lập biên bản xử lý và yêu cầu công ty tháo dỡ”.

Trao đổi với ông Phạm Dũng Luận - Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Cát cho hay: “Huyện có biết trạm trộn của Công ty Tín Thành hoạt động trái phép, đã ghi nhận và sẽ cho xử lý”.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load