Thứ bảy 04/05/2024 10:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phát hiện website giả mạo trang tin điện tử Viện Kinh tế xây dựng

22:12 | 12/10/2022

(Xây dựng) – Vừa qua, Viện Kinh tế xây dựng (Bộ Xây dựng) đã phát hiện ra một trang website giả mạo có tên miền “tapchikinhtexaydung.com”. Website giả mạo này sử dụng các thông tin của Viện Kinh tế xây dựng (Bộ Xây dựng) về giấy phép hoạt động, địa chỉ cơ quan…Đáng nói, trang tin giả mạo này tự đặt ra tên gọi "Tạp chí Kinh tế xây dựng”, tự sản xuất tin bài, sử dụng pháp nhân của trang tin điện tử của Viện Kinh tế xây dựng nhằm đánh lừa bạn đọc.

phat hien website gia mao trang tin dien tu vien kinh te xay dung
Website giả mạo trang thông tin của Viện Kinh tế xây dựng.

Lược qua một số nội dung đăng ở trang tin cho thấy, website giả mạo này đã copy nhiều bài viết được đăng tải trên Báo điện tử Xây dựng. Điều này vi phạm nghiêm trọng bản quyền của Báo điện tử Xây dựng cũng như trang tin điện tử của Viện Kinh tế xây dựng (Bộ Xây dựng).

Được biết, thời gian qua nhiều cá nhân tự xưng là phóng viên của Tạp chí Kinh tế xây dựng xuống đăng ký và đã làm việc với một số phường của thành phố Hà Nội về lĩnh vực trật tự xây dựng, đất đai, quản lý đô thị….sau đó các bài viết này được đăng tải trên website giả mạo mang tên Tạp chí Kinh tế xây dựng.

Trao đổi với phóng viên, ông Trịnh Đức Lương – Chánh Văn phòng Viện Kinh tế xây dựng khẳng định, trang tin điện tử của Viện Kinh tế xây dựng chỉ có một tên miền duy nhất là www.kinhtexaydung.gov.vn. Việc trang website giả mạo sử dụng tên miền khác lấy tên là Viện Kinh tế xây dựng là hành vi giả mạo, vi phạm bản quyền của trang tin điện tử của Viện Kinh tế xây dựng, có thể gây nhầm lẫn cho bạn đọc và làm ảnh hưởng xấu đến uy tín, hình ảnh các đơn vị.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load