Thứ tư 24/04/2024 06:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phản hồi ban đầu về gói thầu hơn 118 tỷ đồng tại Ban Quản lý dự án ở Quảng Bình

14:49 | 29/11/2022

(Xây dựng) - Liên quan đến thông tin Công an đang vào cuộc xác minh gói thầu hơn 118 tỷ đồng tại Quảng Bình, đại diện Ban Quản lý dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới khẳng định chủ đầu tư đã làm đúng quy định theo Luật Đấu thầu và các quy định của nhà tài trợ Ngân hàng thế giới (WB). Còn đại diện nhà thầu trúng thầu thì mong muốn sự việc sớm được làm sáng tỏ để đảm bảo uy tín của doanh nghiệp với bề dày gần 20 năm kinh nghiệm.

Phản hồi ban đầu về gói thầu hơn 118 tỷ đồng tại Ban Quản lý dự án ở Quảng Bình
Trụ sở Ban Quản lý dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới.

Gói thầu: DH-1.0 – “Nâng cấp nhà máy xử lý nước thải Đức Ninh” thuộc Dự án môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án thành phố Đồng Hới được mời thầu từ ngày 12/07/2022 đến 12/08/2022 trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia với giá dự toán được duyệt là 125,6 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới mời thầu, gói thầu được sử dụng bằng nguồn vốn tài trợ của WB và vốn đối ứng.

Ghi nhận tại biên bản mở trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia có 3 nhà thầu tham dự gồm Liên danh Tổng Công ty Đầu tư nước và Môi trường Việt Nam CTCP- Công ty TNHH Koastal Eco Industries (Giá bỏ thầu: 113,1 tỷ đồng); Công ty TNHH Swater Kankyo - Công ty TNHH Mạnh Phú (Giá bỏ thầu: 114 tỷ đồng) và Công ty TNHH MTV đầu tư và xây dựng Hoàng Dân (Giá bỏ thầu: 118,2 tỷ đồng). Ngay khi công bố gói thầu đã bị một nhà thầu tại thành phố Đồng Hới (không tham dự) đã có kiến nghị.

Trao đổi với đại diện Ban Quản lý dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới được biết sau khi có thư không phản đối của WB gói thầu trên được trao hợp đồng cho nhà thầu trúng thầu là Công ty TNHH MTV đầu tư và xây dựng Hoàng Dân (Công ty Hoàng Dân - có địa chỉ tại thôn Tân An, xã Gia Lập, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình). Gói thầu sau khi công bố kết quả thì có một doanh nghiệp ở địa phương kiến nghị. Hiện nay, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Bình đang vào cuộc làm rõ các nội dung trong đơn kiến nghị. Ban Quản lý dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới và chủ đầu tư khẳng định đã làm đúng theo các quy định của Luật Đấu thầu và các quy định của nhà tài trợ WB. Ban Quản lý dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới và chủ đầu tư đều mong muốn các cơ quan chức năng sớm có kết quả xác minh, không để dư luận phải chờ đợi lâu.

Được biết, tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Ninh Bình, các hợp đồng tương tự mà Công ty Hoàng Dân đã đề xuất trong Hồ sơ dự thầu tại gói thầu DH-1.0 và từng thi công tại đây là 02 gói thầu (gói thầu có mã NBWW-05: Xây dựng trạm xử lý nước thải thành phố Ninh Bình, thuộc dự án Xây dựng hệ thống thoát nước, thu gom và xử lý nước thải thành phố Ninh Bình nhà thầu ký hợp đồng vào ngày 14/07/2014 có giá trị là 211,6 tỷ đồng và gói thầu NBWW-(04+6): Xây dựng tuyến cống thu gom nước thải, cửa xả, giếng tách, các trạm bơm nước thải và nạo vét hệ thống thoát nước hiện trạng; Xây dựng tuyến cống dịch vụ và đầu nối hộ dân, thuộc dự án : Xây dựng hệ thống thoát nước, thu gom và xử lý nước thải thành phố Ninh Bình nhà thầu ký ngày 06/10/2014 có giá trị là 112,8 tỷ đồng). Cả 02 gói thầu nêu trên đều được nghiệm thu hoàn thành bàn giao công trình đưa vào sử dụng ngày 23/07/2021 (giữa chủ đầu tư, nhà thầu thi công và đơn vị thay mặt chủ đầu tư quản lý vận hành) và được chủ đầu tư đánh giá cao.

Ông Nguyễn Văn Dân - đại diện pháp luật của Công ty Hoàng Dân cho biết: Công an tỉnh Quảng Bình đang vào cuộc xác minh nội dung kiến nghị. “Tôi mong muốn sự việc sớm được làm sáng tỏ để khỏi ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp với bề dày gần 20 năm kinh nghiệm. Chúng tôi hầu như đã có mặt trên rất nhiều các tỉnh thành của cả nước, từng thi công nhiều dự án cấp tỉnh, cấp bộ, cấp quốc gia được đánh giá rất cao. Với doanh thu hàng nghìn tỷ mỗi năm thì những thông tin thất thiệt như vậy làm chúng tôi rất bức xúc nên cần đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Bình vào cuộc làm rõ”, ông Dân nói.

Theo nguồn tin riêng, ngoài Công an tỉnh Quảng Bình còn có Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng - tiêu cực tỉnh cũng vào cuộc xác minh để sớm làm sáng tỏ những nghi vấn về gian lận hồ sơ trúng thầu tại gói thầu DH-1.0 – “Nâng cấp nhà máy xử lý nước thải Đức Ninh” thuộc Dự án môi trường bền vững các thành phố duyên hải -Tiểu dự án thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) và sẽ sớm có câu trả lời để không làm ảnh hưởng tới tiến độ của dự án.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load