Thứ ba 19/03/2024 09:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Panasonic đồng hành cùng Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

09:37 | 08/02/2023

(Xây dựng) - Sự kiện được tổ chức ngay dịp đầu xuân Quý Mão tại Tại khu di tích K9 nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh về ý nghĩa to lớn, thiết thực của việc trồng cây, gây rừng đối với đất nước, gia đình và mỗi người dân.

Panasonic đồng hành cùng Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”
Sự kiện Tết trồng cây diễn ra tại Khu di tích K9.

Với sự tham gia của Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính, đại diện Bộ Quốc Phòng, Bộ Tài Nguyên và Môi Trường và Panasonic, lễ phát động Tết trồng cây đã tổ chức trồng 3.000 cây (Lát hoa, Gõ đỏ, Re hương, Giổi xanh, Chò chỉ) với tổng diện tích 3,5 ha tại Khu di tích K9.

Bác Hồ từng viết trên tờ Báo Nhân Dân vào mùa xuân 1959: “Trồng cây cũng là một cuộc thi đua dài hạn nhưng nhẹ nhàng mà tất cả mọi người, từ các cụ phụ lão cho đến các cháu nhi đồng, đều có thể hăng hái tham gia”. Đây cũng là thông điệp Panasonic Việt Nam mong muốn truyền tải qua chương trình “Sống khỏe góp xanh”, kêu gọi khách hàng và đối tác chung tay cùng Panasonic vì một Việt Nam xanh và khỏe mạnh bằng những hoạt động ý nghĩa và thiết thực, góp phần giảm lượng phát thải CO2, bảo vệ môi trường và trái đất.

Trong hành trình truyền cảm hứng cùng Panasonic thực hiện cam kết xanh – Green Impact

Sự kiện Tết trồng cây là một dấu ấn ý nghĩa trong tổng thể chuỗi hoạt động của chương trình “Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic”. Chương trình chính thức được khởi động từ ngày 1/11/2022 đến 31/03/2023, với mỗi sản phẩm thuộc Bộ giải pháp sức khỏe toàn diện được bán ra, Panasonic sẽ trồng 01 cây xanh nhằm phát triển rừng Việt Nam.

Nhằm hiện thực hóa sứ mệnh đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam và cam kết “Green Impact” giảm phát thải CO2 vào năm 2050 ở mức hơn 300 triệu tấn, tương đương khoảng 1% tổng lượng phát thải toàn cầu, Panasonic đã, đang và sẽ trồng hàng trăm nghìn cây xanh trên quy mô toàn quốc, tập trung vào các Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia tại 13 tỉnh thành ở ba miền Bắc – Trung – Nam, góp phần phủ xanh các khu vực đồi núi trọc, bảo tồn hệ sinh thái địa phương. Tính tới nay, sau gần 3 tháng thực hiện, chương trình đã trồng được khoảng 190.000 cây tại 7 tỉnh thành.

Panasonic đồng hành cùng Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”
Khu vực trồng cây trong sự kiện Tết trồng cây.

Tại sự kiện, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh quyết tâm của Việt Nam trong việc tham gia giải quyết những thách thức nghiêm trọng của toàn cầu, chống lại biến đổi khí hậu, cùng hướng đến mục tiêu một hành tinh khỏe mạnh. Quyết tâm đó được thể hiện qua cam kết của Việt Nam trong việc thực hiện lộ trình giảm phát thải CO2, đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050 tại Hội nghị lần thứ 26 (COP26). Thủ tướng ghi nhận và biểu dương các địa phương, cơ quan, đơn vị có nhiều sáng kiến thiết thực, hiệu quả với những thông điệp hết sức cụ thể và nhắc tới chương trình “Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic” như một ví dụ điển hình.

Truyền cảm hứng về lối sống khỏe mạnh toàn diện và trách nhiệm với môi trường tới thế hệ trẻ Việt Nam

Tham gia sự kiện, ủng hộ tinh thần chương trình, ông Đinh Tiến Kiên - Giám đốc Marketing toàn quốc, Công ty TNHH Panasonic Việt Nam cho biết: “Thông qua Lễ phát động Tết trồng cây và nhiều hoạt động ý nghĩa của chương trình “Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic”, chúng tôi kỳ vọng có thể truyền cảm hứng về lối sống khỏe mạnh toàn diện và trách nhiệm với môi trường tới đông đảo người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam”.

Panasonic đồng hành cùng Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”
Đại diện Panasonic Việt Nam (ngoài cùng bên trái) nhận kỷ niệm chương cho chương trình Sống khỏe góp xanh.

Xuyên suốt chiến dịch trồng cây, Panasonic đã và sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động tương tác nhằm lan tỏa thông điệp tới đông đảo công chúng và tri ân các khách hàng tham gia góp cây. Tiêu biểu như Vòng quay xanh khỏe mạnh, nơi khách hàng có thể dùng Mã số cây để tham qua quay may mắn với hàng trăm cơ hội trúng những phần quà cao cấp từ Panasonic. Bên cạnh đó, thử thách sáng tạo cùng AR Filter “Sống khỏe góp xanh” phát động trên fanpage Panasonic Vietnam đã thu hút gần 300 người tham gia lan tỏa nhiều thông điệp mới mẻ về lối sống khỏe. Sắp tới, đại diện Panasonic Việt Nam cho biết, sẽ phát hành ca khúc chủ đề của chương trình với sự thể hiện của những ca sĩ gen Z năng động, những giai điệu tươi vui, hiện đại và bắt tai dự kiến sẽ mang phong cách sống “xanh khỏe mạnh” tới khắp tầng lớp công chúng.

Panasonic đồng hành cùng Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”
Vòng quay xanh khỏe mạnh trao cơ hội trúng quà hấp dẫn cho hàng trăm khách hàng đã tham gia chương trình.

Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic đã trở thành một chương trình trồng rừng không chỉ có quy mô sâu rộng và chuyên nghiệp mà ngày càng trở nên có ý nghĩa sâu rộng hơn khi có sự chung tay thực hiện của các đối tác và khách hàng trên toàn quốc. Hành động “sống khỏe – góp xanh vì một Việt Nam xanh và khỏe mạnh” trở nên dễ dàng thực hiện và mang lại giá trị thực tiễn cho không chỉ cá nhân, doanh nghiệp mà cả xã hội nói chung.

Ninh Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
  • Vĩnh Phúc: Siết chặt công tác quản lý trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – Thời gian qua, các Sở, ngành liên quan và các địa phương tăng cường công tác quản lý, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, xử lý dứt điểm các vi phạm, không để phát sinh mới theo tinh thần Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý trật tự xây dựng (TTXD).

  • Vĩnh Phúc: Hơn 1.000 tỷ đồng cho vay đầu tư xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

    (Xây dựng) - Thực hiện cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (NS&VSMTNT) có hơn 53.700 khách hàng đang vay vốn với tổng dư nợ cho vay của chương trình tại Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc đạt hơn 1.000 tỷ đồng.

  • Yên Bái: Cần cơ chế mới cho việc xuất khẩu sản phẩm từ quế

    (Xây dựng) - Cây quế vốn là một loại cây đã gắn bó nhiều năm qua đối với người dân tộc Dao vùng rừng núi tỉnh Yên Bái. Xong nó chỉ phát triển nhiều ở hai huyện Văn Yên vì khí hậu, thổ nhưỡng ở hai huyện này phù hợp với đặc tính của cây quế. Tuy nhiên, để trồng và thu hoạch sản phẩm từ quế, người nông dân phải vất vả từ 15 đến 20 năm trở lên. Như vậy, gắn liền với sự trưởng thành của cây quế là bao nhiêu mồ hôi, nước mắt của người nông dân miền sơn cước phải đổ xuống. Sản phẩm thu được từ cây quế chính là vỏ, khi cây đến thời kỳ khai thác được, người ta phải chặt hạ cây quế xuống, dùng dụng cụ để bóc vỏ phơi khô đem bán còn thân cây thì làm củi đốt.

  • Ninh Bình: Tăng cường công tác quản lý quy hoạch đô thị, trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng, UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị và trật tự xây dựng.

  • Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa

    (Xây dựng) – Sở Giao thông vận tải Lào Cai vừa có Tờ trình số 112/TTr-SGTVT gửi UBND tỉnh về việc thẩm định điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa, tỉnh Lào Cai theo phương thức đối tác công tư (PPP).

  • Phú Thọ: Tăng tốc thi công dự án đường giao thông liên vùng để hoàn thành trước kế hoạch

    (Xây dựng) – Dự án đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi Yên Bái với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, được đơn vị thi công dồn lực để hoàn thành trước kế hoạch.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load