Thứ sáu 26/04/2024 00:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nông Cống (Thanh Hóa): Tỉnh lộ 512 hư hỏng nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

19:31 | 28/06/2022

(Xây dựng) – Gần đây, Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh về nhiều đoạn Tỉnh lộ 512 đi qua địa bàn huyện Nông Cống (Thanh Hóa) xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, gây ảnh hưởng rất lớn đến quá trình đi lại, vận chuyển hàng hóa, nguy cơ tai nạn đối với người tham gia giao thông.

nong cong thanh hoa tinh lo 512 hu hong nghiem trong tiem an nguy co tai nan
Nhiều năm nay, Tỉnh lộ 512 xuống cấp và hư hỏng nghiêm trọng, gây bụi bặm, lầy lội, mất an toàn giao thông, gây bức xúc trong nhân dân.

Tỉnh lộ 512 đoạn Vạn Thiện - Tượng Sơn, huyện Nông Cống là tuyến giao thông huyết mạch nối 3 xã Vạn Thiện, Thăng Bình và Tượng Sơn. Tuy nhiên, nhiều năm nay, Tỉnh lộ 512 xuống cấp và hư hỏng nghiêm trọng, gây bụi bặm, lầy lội, mất an toàn giao thông, gây bức xúc trong nhân dân và cử tri nhiều địa phương.

Có mặt tại Tỉnh lộ 512, theo quan sát của phóng viên, trên tuyến đường này ở nhiều vị trí của đoạn đường này nền mặt đường bị bong ra tạo thành nhiều “ổ gà” lớn, phát sinh lầy lội vào mùa mưa. Bên cạnh đó, lề đường còn bị trồi sụt nên bị biến dạng rất nhiều. Riêng đoạn đi qua xã Thăng Bình, lề đường xuất hiện những vết sụt lún hằn vệt bánh xe tải có chiều dài lên đến hàng trăm mét và có độ sụt lún sâu khoảng 40cm, gây nguy hiểm đối với người tham gia giao thông.

nong cong thanh hoa tinh lo 512 hu hong nghiem trong tiem an nguy co tai nan
Lề đường còn bị trồi sụt nên bị biến dạng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Một người dân sinh sống tại xã Thăng Bình bức xúc cho biết: “Ngày nắng gia đình tôi cũng phải đóng cửa, gần như không dám mở cửa do bụi mù mịt. Ngày mưa thì bùn đất theo bánh xe bắn vào tận cửa nhà”.

Cũng theo người dân này, nguyên nhân chính vẫn là do các xe tải cỡ lớn thường xuyên chở đất trên tuyến đường gây ra. “Mỗi khi đoàn xe chở đất đi qua, con đường như bị thu hẹp lại, những xe khác lưu thông ngược chiều thường phải nép về bên lề đường còn lại để tránh nhau. Những lúc trời mưa, trơn trượt, đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra tại đây, nhất là với các cháu học sinh”.

nong cong thanh hoa tinh lo 512 hu hong nghiem trong tiem an nguy co tai nan
nong cong thanh hoa tinh lo 512 hu hong nghiem trong tiem an nguy co tai nan
Tuyến đường này ở nhiều vị trí, nền mặt đường bị bong ra tạo thành nhiều “ổ gà” lớn, phát sinh lầy lội vào mùa mưa.

Ông Nguyễn Minh P, làm nghề chạy xe dịch vụ thường xuyên phải di chuyển qua Tỉnh lộ 512 cho biết: “Số lượng xe tải chở đất chạy qua tuyến đường này với tần suất rất nhiều lần trong ngày, gây bụi bặm và hư hỏng đường và mất an toàn giao thông. Chúng tôi đã gọi điện kiến nghị lên chính quyền địa phương nhiều lần yêu cầu đơn vị vận tải tưới nước cho đỡ bụi, nhưng tình trạng cũng không được cải thiện nhiều. Đi qua đây khổ nhất là ngày mưa gió, không cách nào khắc phục được, đường thì lầy lội, trơn trượt, rất nguy hiểm cho người qua lại. Người dân chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng, đơn vị liên quan có biện pháp khắc phục, sửa chữa kịp thời những hư hỏng trên tuyến đường để đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân”.

Trao đổi với phóng viên, ông Lý Văn Thích - Trưởng phòng Quản lý giao thông, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa cho biết: “Tuyến đường này thuộc phạm vi quản lý của huyện Nông Cống. Từ khi đầu tư xây dựng cao tốc Bắc - Nam có sử dụng đường này làm đường vận chuyển để phục vụ thi công. Trong quá trình thi công, tuyến đường đã hư hỏng và UBND huyện Nông Cống rất quyết liệt, yêu cầu các nhà thầu và chủ đầu tư là Ban 2 - Bộ Giao thông vận tải phải đảm bảo giao thông trong quá trình sử dụng, vì vậy nhà thầu đã có động thái sửa chữa. Tuy nhiên, việc sửa chữa vẫn chưa được đảm bảo nên mới xảy ra tình trạng hư hỏng nặng như trên”.

“Ngày 10/6/2022, Sở Giao thông vận tải đã chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Ban Quản lý dự án 2 - Bộ Giao thông vận tải, UBND huyện Nông Cống, UBND xã Vạn Thiện, huyện Nông Cống, Công ty Cổ phần Quản lý giao thông Nông Cống (đơn vị quản lý tuyến đường) tổ chức kiểm tra hiện trường xác minh thông tin phản ánh và ghi nhận hiện trạng tuyến, kết quả kiểm tra, xác minh hiện trường là đúng như nội dung phản ánh. Ngày 27/6, Sở Giao thông vận tải đã có Công văn số 3335/SGTVT-QLGT, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh về việc kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh của người dân.

Cụ thể: Tuyến đường tỉnh ĐT.512 đoạn qua xã Vạn Thiện, huyện Nông Cống hiện đã bị xuống cấp nghiêm trọng, nền, mặt đường nhiều đoạn đã hư hỏng toàn bộ, xuất hiện nhiều ổ gà, đất đá gồ ghề; rãnh dọc nhiều đoạn bị hư hỏng, xô lệch, tắc rãnh, gây khó khăn cho việc đi lại của nhân dân, mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường. Các đoạn tuyến của ĐT.512, ĐT.525 do UBND huyện Nông Cống quản lý, Ban Quản lý dự án 2 và các nhà thầu thi công đã ký Biên bản thỏa thuận mượn đường của địa phương ngày 01/10/2021 và cam kết sửa chữa, hoàn trả khi không còn nhu cầu sử dụng”, ông Thích cho biết thêm.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load