Thứ tư 24/04/2024 13:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nỗ lực để đoàn viên khó khăn có nhà ở trong dịch

19:02 | 16/10/2021

Không để dịch COVID-19 làm chậm hay mất đi cơ hội đoàn viên có nhà ở, LĐLĐ tỉnh Khánh Hoà đã linh hoạt tổ chức xây dựng, vẫn đảm bảo đúng quy định.

no luc de doan vien kho khan co nha o trong dich
Lãnh đạo LĐLĐ Khánh Hoà trao quyết định bàn giao nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Mấu Thị Kim Chung (huyện Khánh Sơn). Ảnh: Phương Linh

Gia đình chị Mấu Thị Minh Chung- Giáo viên Trường Mầm non Phong Lan (xã Sơn Lâm, huyện Khánh Sơn, Khánh Hoà) vừa được Quỹ Mái ấm Công đoàn Khánh Hoà bàn giao căn nhà mái ấm.

Ngôi nhà chị Chung xây dựng tại xã Ba Cụm Bắc, huyện Khánh Sơn với diện tích hơn 70m2, được kết cấu bằng tường gạch, mái lợp tôn, nền lát gạch men… tổng kinh phí xây dựng 150 triệu đồng.

no luc de doan vien kho khan co nha o trong dich
Nghiệm thu căn nhà mái ấm của đoàn viên ở huyện Khánh Sơn sau gần 2 tháng xây dựng. Ảnh: Phương Linh

Chị Chung chia sẻ: "Quyết định xây nhà sau khi gửi đơn đề nghị được Quỹ duyệt. 50 triệu đồng hỗ trợ của quỹ là nguồn tài chính đòn bẩy để gia đình tôi có được nhà. Vì khi có nguồn hỗ trợ quỹ tôi mới mạnh dạn vay thêm ngân hàng 100 triệu qua lương để làm. Uớc mơ ra riêng sau nhiều năm sống cùng đại gia đình trong căn nhà gỗ xuống cấp nay đã thực hiện được. Dù còn nợ nhưng ngôi nhà là động lực để tôi tập trung công tác, phấn đấu phát triển kinh tế gia đình”.

Trước đó, thừa ủy quyền LĐLĐ tỉnh, tại Cam Lâm LĐLĐ huyện đã trao Quyết định hỗ trợ Mái ấm Công đoàn cho anh Trần Minh Vương- Đoàn viên CĐCS trường mầm non Thỏ Hồng với số tiền 50 triệu đồng.

Anh Trần Minh Vương làm bảo vệ trường mầm non Thỏ Hồng gần 10 năm. Gia đình anh có hoàn cảnh khó khăn, vợ và con sức khoẻ yếu, tất cả chỉ dựa vào đồng lương bảo vệ khoảng 3 triệu đồng của anh Vương.

no luc de doan vien kho khan co nha o trong dich
Lãnh đạo LĐLĐ Khánh Hoà khảo sát nhà đề nghị hỗ trợ xây mái ấm Công đoàn tại Khánh Sơn. Ảnh:Phương Linh

Hiện cả gia đình đang tá túc tạm ở quán nước gần đường, vừa ở vừa bán nước mía kiếm thêm thu nhập. Thế nhưng quán cũng đã xuống cấp, mưa là ngập, sắp tới sẽ bị giải toả để mở rộng quốc lộ.

Được gia đình hỗ trợ mảnh đất nhỏ, anh Vương làm đơn xin hỗ trợ Mái ấm Công đoàn. Anh Vương kể: “Tôi chỉ mong được quỹ xét hỗ trợ để xây căn nhà nhỏ có chỗ che mưa che nắng cho cháu. Lúc này đang dịch nhưng nhận được khoản tiền 50 triệu của Quỹ góp thêm vật chất tinh thần rất nhiều để tôi làm cho được căn nhà. Hi vọng 2 tháng nữa cả nhà không phải đi ở nhờ tránh ngập”.

Ngay khi tình hình dịch COVID-19 tại Khánh Hoà được kiểm soát, LĐLĐ tỉnh đã khẩn trương lập đoàn đi nghiệm thu và khảo sát nhà Mái ấm Công đoàn đợt 3. Ông Bùi Đăng Thành- Phó Chủ tịch LĐLĐ Khánh Hoà cho biết, thời gian qua do ảnh hưởng dịch nên công tác triển khai xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn trên địa bàn Khánh Hoà gặp nhiều khó khăn.

no luc de doan vien kho khan co nha o trong dich
LĐLĐ Khánh Hoà tổ chức đoàn đi khảo sát đợt 3 để kịp hỗ trợ đoàn viên có nhà ở trước Tết. Ảnh: Phương Linh

Ảnh hưởng nhiều nhất là thời gian đoàn viên hoàn thành nhà bị chậm lại do dịch không thể thi công. Dẫn đến quy định của Quỹ về thời gian hoàn thành nhà trong 60 ngày gặp vướng mắc. Dịch kéo dài cũng khiến công tác khảo sát, bàn giao nhà trực tiếp cho đoàn viên không thực hiện đúng như kế hoạch đề ra.

Trước tình hình đó, Ban quản lý Quỹ đã quyết định gia hạn thời gian hoàn thiện đối với một số trường hợp. Các trường hợp ở vùng xanh, lãnh đạo Quỹ sẽ đến bàn giao trực tiếp. Đối với những trường hợp đang ở vùng đỏ Quỹ uỷ quyền cho LĐLĐ huyện, Thị, Ngành chịu trách nhiệm đại diện trao hỗ trợ, nghiệm thu bàn giao đảm bảo an toàn phòng chống dịch cũng như hoàn thiện cho đoàn viên về nhà mới.

Đến nay toàn tỉnh đã hoàn thành khảo sát, trao hỗ trợ xây mới và sửa chữa 27 căn nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên, với số tiền hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng. Từ nay đến cuối năm LĐLĐ Khánh Hoà sẽ tích cực phối hợp với các cấp công đoàn để hoàn tất nghiệm thu và bàn giao nhà cho 3 đoàn viên trước dịp Tết Nguyên Đán.

Theo PHƯƠNG LINH/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load