Chủ nhật 08/12/2024 15:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Ninh Bình: Thi công 3 ca/ngày đẩy nhanh tiến độ tại các dự án giao thông trọng điểm

18:53 | 02/10/2022

(Xây dựng) - Với nhiều dự án giao thông trọng điểm, mang tính chiến lược, tỉnh Ninh Bình cũng như chủ đầu tư và nhà thầu hiện đang tích cực thi công 3 ca/ngày đẩy nhanh tiến độ, đưa các dự án sớm vào phục vụ người dân và phát triển kinh tế - xã hội.

ninh binh thi cong 3 cangay day nhanh tien do tai cac du an giao thong trong diem
Thi công 3 ca/ngày tại các dự án giao thông trọng điểm để đẩy nhanh tiến độ.

Đối với Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn qua tỉnh Ninh Bình (giai đoạn I), lý trình thuộc địa phận huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định và huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Ninh Bình là chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư là 682.091 triệu đồng. Ngày khởi công 23/10/2021, hoàn thành (dự kiến) vào ngày 31/12/2023. Thời gian thực hiện hợp đồng 24 tháng.

Điểm đầu dự án: Km0+0,00 vị trí tiếp giáp với dự án đường ven biển Nam Định Km65+580 thuộc địa phận xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Điểm cuối dự án: Km3+250 vị trí đấu nối với dự án đường ven biển Kim Sơn đang thi công hoàn thiện (Km0+360 lý trình dự án đường ven biển Kim Sơn) thuộc địa phận xã Cồn Thoi, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Tổng chiều dài khoảng 3,25km, trong đó phần đường là 2,063km; phần cầu vượt sông Đáy là 1,187km (tính đến đuôi mố).

Đối với công tác GPMB, phía bên huyện Nghĩa Hưng đã bàn giao mặt bằng 1,1/1,1km để triển khai toàn bộ phần đường và phần cầu phía bờ Nam Định. Phía bên huyện Kim Sơn đã bàn giao mặt bằng thi công là 0,7/2,15km.

Trao đổi với PV Báo điện tử Xây dựng, ông Phạm Quốc Chính - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Ninh Bình cho biết: Hiện nay, nhà thầu đang triển khai thi công 3 ca liên tục trong ngày để đẩy nhanh tiến độ, đến nay khối lượng chủ yếu là thi công phần cầu vượt sông Đáy: Cọc khoan nhồi: 87/188 cọc, phần bệ trụ 07/24 bệ trụ, phần thân trụ 07/24 thân trụ, phần thi công xà mũ 07/22 xà mũ, thi công dầm Super-T đạt 15/110 phiến.

Về phần đường và cống thoát nước thì chủ yếu thi công đào đất không thích hợp, rải vải địa kỹ thuật, cắm bấc thấm, đắp cát K95 đoạn Km0+000 ÷ Km0+520, thi công cống hộp Km0+183, thi công đúc cọc BTCT 45x45cm bờ Ninh Bình. Tổng giá trị khối lượng xây lắp hoàn thành tính đến thời điểm báo cáo (28/9/2022) ước đạt 122,788 tỷ đồng/583,881 tỷ đồng, đạt 21,03%.

Đối với Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Đông – Tây, tỉnh Ninh Bình (giai đoạn I) đi qua huyện Nho Quan và thành phố Tam Điệp. Dự án có tổng mức đầu tư 1.486 tỷ đồng.

Dự án có tổng chiều dài: 22,95km, trong đó đã bao gồm 0,87km đoạn cầu vượt qua đường cao tốc Bắc – Nam đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45 (Km0+00÷Km22+950.71). Trong đó, đoạn qua thành phố Tam Điệp từ Km0+000÷ Km6+627,32; đoạn qua huyện Nho Quan từ Km6+627,32÷Km22+950.71.

Ngoài ra, trên tuyến thiết kế 4 nút giao và xây dựng mới 4 cầu (cầu Sòng Vặn tại Km6+181.77; cầu Ma Chanh tại Km7+030.5; cầu Gốc Sung 2 tại Km11+355.75; cầu Xuân Viên tại Km20+875), mở rộng 1 cầu (cầu Gốc Sung 1 trên QL 45). Xây dựng tổng cộng 110 cống thoát nước ngang các loại.

ninh binh thi cong 3 cangay day nhanh tien do tai cac du an giao thong trong diem
Ninh Bình trong nhiều năm qua luôn chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng giao thông.

Ông Phạm Quốc Chính cho biết: Hiện nay, đơn vị thi công đang triển khai thi công đào, đắp đất phía trái tuyến đoạn Km0 – Km1+640 (chiều dài 1,64km) trên địa bàn thành phố Tam Điệp, đang triển khai lắp dựng trạm biến áp, chuẩn bị mặt bằng thi công cầu Xuân Viên trên địa bàn huyện Nho Quan. Kế hoạch thi công trong năm 2022 dự kiến đạt khoảng 50 tỷ đồng.

Đại diện nhà thầu thi công, ông Ninh Quang An - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Cường Thịnh Thi, đơn vị thi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn qua tỉnh Ninh Bình (giai đoạn I) cho biết: Chúng tôi tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực, đồng thời thi công 3 ca/ngày liên tục để đảm bảo sớm đưa dự án về đích để phục vụ đời sống, đi lại của người nhân và quan trọng hơn là góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
  • Cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh: Thông hầm Đông Khê vượt tiến độ 2 tháng

    (Xây dựng) - Ngày 07/12, hầm Đông Khê dài gần 500m chính thức được đào thông, vượt 2 tháng so với kế hoạch đề ra, đánh dấu cột mốc quan trọng tại dự án cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng).

  • Cảng hàng không quốc tế Long Thành sau 4 năm khởi công

    (Xây dựng) - Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, được đánh giá là công trình sân bay lớn nhất trong lịch sử Việt Nam, mang ý nghĩa chiến lược quan trọng đối với cả nước và khu vực Đông Nam Bộ.

  • Nghi Xuân (Hà Tĩnh): Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình dự án trên địa bàn huyện

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) Nguyễn Văn Hiếu yêu cầu các phòng, ban, đơn vị liên quan của huyện phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị thi công tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tập trung nhân lực, máy móc đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình, dự án đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật và an toàn lao động.

  • Quảng Bình: Cầu Thai xuống cấp, cấm xe cơ giới 4 bánh qua lại

    (Xây dựng) - Trước tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của cầu sông Thai (xã Quảng Kim, Quảng Trạch), để đảm bảo an toàn, Sở Giao thông vận tải vừa có đề xuất gửi UBND tỉnh Quảng Bình cấm các loại xe cơ giới 4 bánh qua lại.

  • Bình Dương quyết tâm hoàn thành dự án Quốc lộ 13 vào ngày 30/4/2025

    (Xây dựng) - Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đã chỉ đạo thành phố Thuận An khẩn trương hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng và di dời lưới điện trước ngày 15/1/2025. Đây là điều kiện quan trọng để đảm bảo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 đúng kế hoạch. Mục tiêu là khánh thành công trình vào dịp lễ 30/4/2025, đánh dấu một bước tiến lớn trong phát triển hạ tầng giao thông của tỉnh.

  • Xây hầm vượt sông thay cầu Cát Lái - Giải pháp tối ưu cho Đồng Nai

    (Xây dựng) - Phương án xây hầm vượt sông thay vì xây cầu Cát Lái đã được ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất trong buổi làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính vào ngày 3/12 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đề xuất này không chỉ nhận được sự đồng thuận từ Thủ tướng mà còn được đánh giá là một giải pháp tối ưu để đồng bộ hạ tầng giao thông trong bối cảnh sân bay Long Thành chuẩn bị đi vào hoạt động. Vậy đâu là lý do, “điểm mạnh” của phương án này?

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load