Thứ sáu 26/04/2024 22:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những ngôi nhà giả kỳ quặc ở London

14:30 | 15/10/2021

Ngôi nhà số 23, 24 phố Leinster Gardens (London, Anh) có ban công, lối trang trí giống các công trình xung quanh. Thực chất, đó chỉ là mặt tiền giả được xây dựng từ những năm 1860.

nhung ngoi nha gia ky quac o london

Phố Leinster Gardens (London) được bao quanh bởi những ngôi nhà bậc thang cao, trang trí công phu, xây dựng từ thời Victoria. Một số địa chỉ ở đây được xếp hạng di tích. Thoạt tiên, nhiều du khách không thể nhận thấy điểm khác thường khi đi dạo trên con đường yên tĩnh, rợp bóng cây này. Ảnh: Londonxlondon.

nhung ngoi nha gia ky quac o london

Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ, bạn sẽ phát hiện ngôi nhà số 23 và 24 ở đây không có hộp thư, 18 ô cửa sổ được sơn màu xám và tầng trệt chỉ là một bức tường trống hoàn toàn. Ảnh: Dailymail.

nhung ngoi nha gia ky quac o london

Thực tế, những ngôi nhà chỉ là bức tường dày gần 2 m, được dựng lên để che đi đường ray xe lửa phía sau. Ảnh: Dailymail.

nhung ngoi nha gia ky quac o london

Lý do hai ngôi nhà giả tồn tại đến ngày nay không quá khó hiểu. Những năm 1860, Metropolitan, tuyến đường sắt ngầm đầu tiên trên thế giới, được xây dựng. Phần lớn tuyến được thi công theo phương pháp "cắt và đắp". Thay vì khoan đường hầm dưới lòng đất, người ta tạo một rãnh và sau đó lấp lại. Nhà cửa nơi tuyến đường sắt đi qua đều bị phá bỏ và xây dựng lại ngay sau khi công trình hoàn thành. Ảnh: Dailymail.

nhung ngoi nha gia ky quac o london

Các chuyến tàu ngầm thời kỳ đầu chạy bằng than và hơi nước nên cần xả lượng khí thải tích tụ ra không khí định kỳ. Các nhà chức trách đề xuất giữ khoảng đất trống làm lỗ thông gió. Ảnh: Failing_angel.

nhung ngoi nha gia ky quac o london

Phương pháp này để lại lỗ hổng khá khó coi giữa không gian sống đẹp mắt. Vì thế, hai ngôi nhà giả được xây dựng lên với kiểu dáng giống hệt kiến trúc xung quanh để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ. Ảnh: Dailymail.

nhung ngoi nha gia ky quac o london

Trong một thời gian dài, mặt tiền giả trở thành điểm nóng của các trò lừa đảo, chơi khăm. Năm 2009, nhiều đơn đặt hàng pizza từ địa chỉ này khiến tài xế "chết lặng" khi giao bánh đến ngôi nhà. Năm 2014, nơi đây xuất hiện trong một tập của series truyền hình Sherlock do BBC sản xuất. Ảnh: Google Maps.

Theo Song Nguyên (Dailymail )/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load