Chủ nhật 30/06/2024 17:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những điểm đặc biệt của Khu đô thị Ecopark

19:00 | 27/06/2024

(Xây dựng) - Thuộc địa phận huyện Văn Giang (Hưng Yên), Khu đô thị Ecopark là không gian sống được nhiều người dân Thủ đô lựa chọn. Điều gì khiến nhiều người dân Hà Nội chấp nhận di chuyển quãng đường xa để về Ecopark sinh sống?

Vị trí thuận tiện

Khu đô thị Ecopark có quy mô gần 500 ha, nằm trên địa bàn các xã Xuân Quan, Cửu Cao và Phụng Công thuộc huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Dự án được khởi công từ những năm 2003, tới nay sau 18 năm xây dựng và phát triển, Khu đô thị Ecopark là nơi “cư trú” của hàng nghìn người dân.

Khu đô thị nằm kề bên làng gốm Bát Tràng và cách Hồ Hoàn Kiếm - Trung tâm Thủ đô i khoảng 15km về hướng Đông Nam. Dù cách xa trung tâm nhưng nhờ kết nối giao thông thuận tiện với cầu Thanh Trì, đường vành đai 3, cầu Chương Dường, cầu Vĩnh Tuy, đường 5B nên quá trình di chuyển từ Ecopark đến trung tâm Thủ đô tương đối thuận tiện.

Không gian sống xanh tại Ecopark

Khu đô thị Ecopark có diện tích gần 500 ha nhưng diện tích hồ điều hòa đã lên tới 100 ha, đóng vai trò như lá phổi lớn tạo nên môi trường và không khí trong lành hiếm khu đô thị nào có được. Mật độ xây dựng tại Ecopark chỉ khoảng 18%, 82% còn lại để phát triển cảnh quan cây xanh. Bên cạnh đó, diện tích mặt nước như công viên hồ Thiên Nga, sông Bắc Hưng Hải hay các điểm du lịch bên bờ sông cùng khu biệt thự sở hữu không gian mở, hòa mình cùng thiên nhiên.

Những điểm đặc biệt của Khu đô thị Ecopark
Ecopark là dự án có nhiều không gian xanh. (Ảnh: Ecoparker)

Ecopark cũng nổi tiếng với các công viên rộng lớn, tràn ngập sắc xanh. Hệ thống công viên cây xanh với 3 công viên rộng lớn có tổng diện tích 10 ha, bao gồm công viên mùa Hạ, công viên mùa Xuân, công viên mùa Thu. Công viên Mùa Hạ với diện tích rộng khoảng 2,5 ha là nơi có bãi cỏ rộng lớn, những cây xanh cao che bóng mát và hồ nước trong xanh bao quanh những rặng tre. Đây chính là địa điểm tổ chức những hoạt động như: teambuilding, cắm trại hoặc tiệc BBQ thân mật bên gia đình, bạn bè. Ngoài ra, trung tâm vui chơi trong nhà Kolorado sẽ là nơi để các bé thỏa sức vui chơi cả ngày. Những trò chơi luôn có sức hấp dẫn với bé như: nhà bóng, tô tượng, cầu tuột, leo trèo,… Công viên Mùa Xuân là nơi có vườn đào, ao cá, đầm sen, những hàng cây xanh được kết hợp cùng hàng trăm loại hoa đủ màu đang khoe sắc đã tạo nên cảnh quan đẹp. Công viên Mùa Thu cũng ngập tràn sắc xanh 4 mùa.

Tiện ích đầy đủ

Ecopark không chỉ chú trọng tới quy hoạch, kiến trúc, cơ sở hạ tầng mà còn tạo lập nên giá trị hút cư dân bằng việc hình thành hệ thống tiện ích thiết yếu, đầy đủ. Đơn cử, hệ thống giáo dục được triển khai đồng bộ từ trường mầm non đến đại học, đạt tiêu chuẩn giáo dục chất lượng cao của Việt Nam và quốc tế, từ Học viện Y khoa Waseda (Nhật Bản), Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV), Ttrường THPT Đoàn Thị Điểm. Ngoài ra, Ecopark còn có ký kết thỏa thuận phát triển giáo dục với hệ thống giáo dục CIEM Hoa Kỳ, Mầm non Fuji, Mần non quốc tế Twinkle Town, Mần non cao cấp Sunrise Kidz, Mần non quốc tế Intessuri In Nature.

Ecopark cũng quy tụ hệ thống siêu thị, các khu phố thương mại, siêu thị đa dạng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cư dân. Các cơ sở y tế được chú trọng đầu tư đáp ứng nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của cư dân. Bên cạnh đó, các khu vui chơi, giải trí, thể thao đa dạng như phòng gym, dịch vụ chăm sóc cơ thể, các câu lạc bộ nghệ thuật, bể bơi, sân golf,… Ngoài ra, các tuyến xe buýt riêng của Ecopark với nhiều bến đỗ tiện lợi giúp người dân có thể di chuyển bất kỳ nơi đâu một cách đơn giản nhất

Bên cạnh Khu đô thị Ecopark tại Hưng Yên, mô hình sống xanh cũng đang được chủ đầu tư Ecopark triển khai tại các dự án khác như Eco Village Saigon River (Đồng Nai), Ecorivers (Hải Dương).

Hoàng Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Thanh Hóa: Công ty Cổ phần Đầu tư Xuân Minh thực hiện dự án dân cư 233 tỷ đồng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 2642/QĐ-UBND chấp thuận Công ty Cổ phần Đầu tư Xuân Minh là nhà đầu tư thực hiện dự án Khu dân cư mới Hoa - Phú Lộc, huyện Hậu Lộc.

    15:41 | 26/06/2024
  • Tòa tháp "căn hộ hàng hiệu" Regal Residence Luxury tiên phong chuẩn sống mới thời thượng

    (Xây dựng) - Regal Group đã chính thức khởi công siêu phẩm tòa tháp “căn hộ hàng hiệu” Regal Residence Luxury và đã gây sốt với thị trường nhờ sở hữu những tiện ích vượt chuẩn, nơi phô diễn những giá trị sống xa hoa chưa từng có.

    14:00 | 26/06/2024
  • "Tuyệt phẩm” The Opus One chuẩn bị đến tay khách hàng, nhà đầu tư

    (Xây dựng) - The Opus One, “tuyệt phẩm” tiếp theo của Vinhomes Grand Park (Thành phố Thủ Đức) được dự báo sẽ khuynh đảo thị trường phía Nam khi là trái ngọt từ cú bắt tay xuyên biên giới giữa hai “ông lớn” ngành bất động sản của Việt Nam và Nhật Bản là Vinhomes và SAMTY Corporation, đồng thời có sự cộng hưởng, lan tỏa từ hơn 30 đại lý cùng các đơn vị tự doanh trong việc phân phối dự án.

    12:20 | 26/06/2024
  • Ngàn cơ hội kinh doanh tại những “thủ phủ” người nước ngoài phía Đông Thủ đô

    (Xây dựng) - Sở hữu “toạ độ kim cương” cùng hệ sinh thái tiện ích đẳng cấp thế giới, Ocean City không chỉ xứng danh là nơi đáng sống bậc nhất hành tinh thu hút đông đảo người nước ngoài đến an cư, lạc nghiệp mà còn mở ra hàng ngàn cơ hội kinh doanh vàng mười cho các nhà đầu tư nhanh nhạy.

    12:03 | 26/06/2024
  • Vịnh giải trí Safabay tăng nhiệt nhờ chính sách bán hàng hấp dẫn

    (Xây dựng) - Không chỉ nắm giữ “chìa khóa vạn năng” có thể giải quyết các vấn đề an cư – đầu tư – nghỉ dưỡng – giải trí, sức hút của Vịnh giải trí Safabay càng tăng lên khi chủ đầu tư công bố chính sách ưu đãi đặc biệt hấp dẫn.

    08:00 | 26/06/2024
  • Kiến trúc hạng sang mở cơ hội vàng cho khách thuê Vincom Center Đồng Khởi

    (Xây dựng) - Tòa tháp văn phòng Vincom Center Đồng Khởi (Thành phố Hồ Chí Minh) tọa lạc trên đường Đồng Khởi sầm uất, sở hữu kiến trúc, nội thất sang trọng bậc nhất thị trường. Tòa tháp biểu tượng hiện đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước nhằm khẳng định đẳng cấp và vị thế.

    20:34 | 25/06/2024
  • Căn hộ 2PN+1 - Sự lựa chọn ưu tiên của gia đình trẻ Hải Phòng

    (Xây dựng) - Trong khi các gia đình trẻ đang loay hoay tìm cho mình tổ ấm vừa phù hợp tài chính, vừa đáp ứng nhu cầu về không gian sống, sự tiện nghi và đa năng thì sự xuất hiện của loại hình căn hộ “biến hình” 2 phòng ngủ+1 (2PN+1) tại Moonbay Residence chính là lời giải cho bài toán này.

    08:00 | 25/06/2024
  • Novaland bàn giao hàng ngàn sổ hồng cho cư dân

    (Xây dựng) – Bắt đầu từ tháng 6/2024, Tập đoàn Novaland tiến hàng bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) cho cư dân thuộc dự án Victoria Village (thành phố Thủ Đức). Đây là đợt bàn giao sổ hồng đầu tiên trong số gần 1.200 căn hộ, nhà ở thấp tầng thuộc các dự án bất động sản trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh của Tập đoàn Novaland đủ điều kiện cấp sổ hồng trong năm 2024.

    22:57 | 24/06/2024
  • Bàu Bàng (Bình Dương): Thêm một dự án bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

    (Xây dựng) - Ngày 22/6, Kim Oanh Group tổ chức lễ bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất dự án Golden Future City đợt 1 cho 272 khách hàng. Đây là minh chứng cho uy tín của Kim Oanh Group với cam kết bảo vệ tối đa quyền lợi của khách hàng.

    22:54 | 24/06/2024
  • Quảng Nam: Điều chỉnh tiến độ dự án Khu đô thị Viêm Minh Hà Dừa đến tháng 6/2025

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu đã có công văn gửi các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính; UBND thị xã Điện Bàn; Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Điện Bàn về việc điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án Khu đô thị Viêm Minh Hà Dừa tại Đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn.

    09:41 | 24/06/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load