Thứ ba 17/09/2024 08:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bạn đọc /

Vụ Tổng Công ty Thăng Long - CTCP giả mạo tài liệu tham gia gói thầu hơn 300 tỷ đồng:

Nhà thầu chỉ là “bị hại” của nhân sự và đối tác?

18:48 | 16/09/2024

(Xây dựng) - Ngày 16/9, Báo điện tử Xây dựng nhận được phúc đáp của Tổng Công ty Thăng Long - CTCP (Tổng Công ty Thăng Long) về thông tin giả mạo tài liệu tham gia gói thầu hơn 300 tỷ đồng tại tỉnh Lào Cai.

Nhà thầu chỉ là “bị hại” của nhân sự và đối tác?
Văn bản phúc đáp thông tin Tổng Công ty Thăng Long - CTCP gửi Báo điện tử Xây dựng.

Theo đó, Báo điện tử Xây dựng vừa nhận được Văn bản số 318 do bà Hoàng Thị Hồng Nhung, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thăng Long ký, phúc đáp thông tin bài viết “Tổng Công ty Thăng Long - CTCP giả mạo tài liệu tham gia gói thầu hơn 300 tỷ đồng”, đăng tải ngày 14/9.

Theo phúc đáp, vừa qua, Tổng Công ty Thăng Long đã tham dự đấu thầu Gói thầu số 12: Thi công xây dựng công trình (bao gồm cả đảm bảo giao thông; thuế, phí tài nguyên; xây dựng trạm trộn, di chuyển thiết bị) thuộc Dự án Xây dựng đường Tỉnh lộ 155 đoạn từ cầu Móng Sến đến Sa Pa (Km13+800 - Km20+272) được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Lào Cai phát hành hồ sơ mời thầu từ ngày 14/6 đến ngày 4/7/2024.

Đến ngày 30/8/2024, chủ đầu tư phát hành Văn bản số 218/QĐ-BGT về việc hủy thầu gói thầu nêu trên.

Đối với nhân sự là ông Vũ Văn Quyết, Tổng Công ty Thăng Long khẳng định, đã tiếp nhận và tuyển dụng nhân sự theo đúng quy định pháp luật về tuyển và sử dụng lao động, dựa trên các thông tin chuyên môn, kinh nghiệm mà nhân sự đã cung cấp cho Tổng Công ty Thăng Long thông qua hồ sơ nhân sự được chứng thực về các văn bằng và chứng chỉ hợp lệ bởi các tổ chức có thẩm quyền thực hiện.

Đối với hồ sơ thiết bị: Khi tham gia dự thầu gói thầu này Tổng Công ty Thăng Long đã ký hợp đồng thuê thiết bị với Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Thương mại Anh Phương. Trong điều khoản Hợp đồng có nêu rõ Bên cho thuê có trách nhiệm cung cấp các giấy tờ hợp pháp của thiết bị và chịu trách nhiệm trước pháp luật về các hồ sơ này.

Doanh nghiệp này cho biết, hoàn toàn tin tưởng vào các tổ chức làm nhiệm vụ công chứng, chứng thực và Tổng Công ty Thăng Long không phải cơ quan chuyên môn, nghiệp vụ để nhận biết bằng Đại học không hợp pháp cũng như chứng nhận kiểm định là không hợp pháp khi ký kết Hợp đồng. Chính vì vậy, Tổng Công ty Thăng Long hoàn toàn vô ý khi đưa các văn bản không đủ tiêu chuẩn này vào Hồ sơ dự thầu gói thầu nêu trên!?

Mặt khác, cũng trong văn bản phúc đáp, Tổng Công ty Thăng Long khẳng định, mình chỉ là đơn vị bị hại trước hành vi gian lận của nhân sự và của Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Thương mại Anh Phương!?

“Tổng Công ty Thăng Long cũng nhận thấy trách nhiệm do vô ý đã đưa vào Hồ sơ dự thầu. Tổng Công ty Thăng Long khẳng định không có bất kỳ ý định về sự không trung thực nào trong quá trình lập Hồ sơ dự thầu mà Tổng Công ty Thăng Long đã nộp. Tổng Công ty Thăng Long coi đây là bài học trong công tác quản lý và nghiêm túc rút kinh nghiêm sâu sắc”, trích văn bản trả lời Báo điện tử Xây dựng.

Kế Toại

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load