Thứ ba 30/04/2024 04:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ khánh thành 5 công trình giao thông nông thôn tại Long An

21:00 | 13/11/2023

(Xây dựng) – Ngày 13/11, Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo tỉnh Long An đã dự lễ khánh thành và đưa vào sử dụng 5 công trình giao thông nông thôn tại huyện Tân Thạnh tỉnh Long An. Đây là những công trình giao thông trong xây dựng Nông thôn mới bằng sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân và chính quyền địa phương.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ khánh thành 5 công trình giao thông nông thôn tại Long An
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã vận động các doanh nghiệp tài trợ kinh phí cùng địa phương xây dựng các công trình giao thông nông thôn tại Long An.

Tổng mức đầu tư xây dựng các công trình trên 16 tỷ đồng, trong đó Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tạp chí Nông thôn Việt vận động Công ty cổ phần nhựa tái chế Duy Tân, trường Đại học Văn Lang, Công ty sắt thép Trường Quang và Thiên Lộc Phát hỗ trợ khoảng 6 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng UBND huyện Tân Thạnh và nhân dân địa phương đóng góp. Theo đó, 4 cầu giao thông nông thôn và 1 cống được xây dựng trên địa bàn xã Tân Hòa, xã Tân Bình và thị trấn Tân Thạnh, như: Cầu bắc qua Kênh 12, cầu kênh Lò Đường, cầu kênh Trại Giống, cầu kênh Than Bùn và 01 cống kênh Ranh thị trấn và xã Tân Bình. Các công trình xây dựng đạt tiêu chuẩn Nông thôn mới, rộng cầu là trên 4m, có tải trọng 5 tấn.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ khánh thành 5 công trình giao thông nông thôn tại Long An
Nghi thức cắt băng khánh thành cầu giao thông nông thôn tại Tân Thạnh Long An.

Phát biểu tại buổi Lễ, Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận những đóng góp của các đơn vị tài trợ, gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp đã đồng hành cùng địa phương trong công tác an sinh xã hội. Đồng thời biểu dương những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện Tân Thạnh trong việc vận động và tổ chức thực hiện hoàn thành các cây cầu đúng theo thiết kế, đảm bảo chất lượng và tiến độ.

Nguyên Chủ tịch nước mong lãnh đạo huyện Tân Thạnh tiếp tục rà soát lại chương trình phát triển nông thôn, đóng góp thêm các sáng kiến, góp phần xây dựng nông thôn mới và chăm lo việc đi lại của người dân ngày càng tốt hơn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Nguyên Chủ tịch nước cũng yêu cầu địa phương cần đặc biệt chú trọng đến việc phát triển hệ thống giao thông trên địa bàn, đảm bảo cầu, đường kết nối thông suốt. Từ đó làm tiền đề để đẩy mạnh xây dựng Nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ khánh thành 5 công trình giao thông nông thôn tại Long An
Cây cầu mới nối liên 2 bờ kênh giúp người dân dễ dàng đi lại được thuận lợi.

Đây là những công trình quan trọng, giúp địa phương cải thiện hạ tầng giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển vật tư, nông sản phục vụ sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân. Qua đó, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, ổn định quốc phòng an ninh địa phương. Đây cũng là cơ hội giao thương kết nối liên vùng với huyện Tân Phước và huyện Cai Lậy tỉnh Tiền Giang.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh Long An và UBND huyện vì đã có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng cầu nông thôn tại huyện Tân Thạnh.

Cao Cường – Kim Nhạn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội tập trung đẩy nhanh tiến độ 4 dự án giao thông trọng điểm

    Cục Thống kê Hà Nội ngày 29-4, đã thông tin về tiến độ triển khai một 4 công trình hạ tầng giao thông trên địa bàn Thủ đô.

  • Hình dáng 9 cây cầu bộ hành kết nối nhà ga metro Bến Thành - Suối Tiên

    9 cầu bộ hành của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) giúp hành khách tiếp cận các nhà ga thuận tiện, an toàn. Đây cũng là những hướng thoát hiểm chính trong trường hợp xảy ra sự cố khẩn cấp.

  • Thủ tướng kiểm tra hiện trường, đốc thúc nhiều dự án cao tốc trọng điểm

    Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc thúc một số dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đi qua địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

  • Phú Thọ: Hạ tầng giao thông đồng bộ tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Những năm qua, tỉnh Phú Thọ đặc biệt chú trọng đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ, hiện đại, không chỉ tăng kết nối giữa các huyện, thành, thị mà còn hình thành liên kết vùng, tạo nên sức bật lớn cho tỉnh tạo động lực thu hút đầu tư.

  • Thủ tướng phát lệnh khai thác cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Diễn Châu-Bãi Vọt

    Việc đưa vào khai thác Dự án Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Dự án Diễn Châu-Bãi Vọt vào khai thác đưa tổng chiều dài các tuyến cao tốc trên cả nước đưa vào khai thác đến nay đạt hơn 2.000km.

  • Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp

    (Xây dựng) - Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ được tổ chức khánh thành chiều 28/4/2024. Đây là một trong số ít dự án có hệ thống an toàn giao thông thiết kế theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu giao thông đường bộ. Trạm thu phí, hệ thống ITS được đầu tư sử dụng chung hệ thống thu phí dịch vụ đảm bảo kết nối liên thông toàn bộ hệ thống cao tốc Bắc - Nam và các trung tâm điều hành khu vực, để đảm bảo an toàn giao thông, thuận lợi trong công tác quản lý. Các cụm thiết bị ITS và camera dọc tuyến được vận hành bằng năng lượng mặt trời, qua đó tiết kiệm điện năng tiêu thụ, tiết giảm chi phí và bảo vệ môi trường. Đây cũng là dự án được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC) sớm nhất trong các dự án cùng thực hiện và được Hội đồng kiểm tra Nhà nước đánh giá cao.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load