Thứ sáu 19/04/2024 15:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Người lao động LILAMA: Được bảo đảm sức khỏe, an toàn

09:17 | 29/04/2021

(Xây dựng) - Người lao động Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA) luôn được Ban lãnh đạo Tổng Công ty, từng DN bảo đảm sức khỏe, an toàn trong toàn bộ quá trình lao động sản xuất trên công trường xây dựng, đó cũng chính là động lực thúc đẩy người lao động có tinh thần nỗ lực và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

nguoi lao dong lilama duoc bao dam suc khoe an toan
Lắp đặt hệ thống điện tại đường băng tải đá vôi ở khu vực cầu cảng tại dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1.

Tập trung nhân lực, đẩy mạnh tiến độ dự án

Với những thành tích đạt được của LILAMA trong suốt những năm qua, Ban lãnh đạo LILAMA tin tưởng người lao động LILAMA luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn thử thách, nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, nhưng cũng nhắc nhở người lao động không “ngủ quên” trong chiến thắng, kiểm soát mọi hoạt động sản xuất để củng cố và phát triển DN bền vững. Đặc biệt đối với Công đoàn LILAMA, tiếp tục chú trọng đảm bảo quyền lợi cho người lao động, tích cực phát động các phong trào thi đua, phát huy các sáng kiến, sáng tạo, đồng thời là cầu nối gắn kết người lao động.

Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo LILAMA cũng chia sẻ tình hình chung, những cơ hội, thách thức và định hướng hoạt động với các công ty con, công ty thành viên trong thời gian tới, gợi ý nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực quản trị DN, phát huy năng lực cạnh tranh cũng như tinh thần sáng tạo của người lao động.

Sự động viên kịp thời của Ban lãnh đạo LILAMA là động lực to lớn, có ý nghĩa đối với người lao động, giúp lan tỏa tinh thần quyết tâm hành động cho tập thể cán bộ, kỹ sư, công nhân LILAMA trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Hiện nay, LILAMA đang tập trung rất lớn nguồn nhân lực cũng như tăng cường giám sát thi công nhằm đảm bảo cho việc thúc đẩy các dự án Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2, Nhà máy Nhiệt điện sông Hậu 1 hoàn thành đúng tiến độ cam kết với chủ đầu tư cũng như tránh ảnh hưởng đến kế hoạch chung cho cả các dự án.

LILAMA đảm nhận vai trò thầu phụ thi công khoảng 90% khối lượng công việc lắp đặt điện - cơ khí của Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2. Thời kỳ cao điểm LILAMA huy động 3.200 cán bộ và công nhân thi công dự án. Hiện nay, dự án đã đạt được những thành quả nhất định. Tổ máy 1 đã khởi công lắp đặt kết cấu thép lò hơi ngày 01/3/2019; hoàn thành thử áp lò hơi ngày 01/9/2020; đốt lò thành công ngày 05/3/2021; các hạng mục phụ trợ đã hoàn thành và sẵn sàng cho công tác đốt than vào giữa tháng 5/2021. Tổ máy 2 đã khởi công lắp đặt kết cấu thép vào tháng 7/2019, hoàn thành thử áp lò hơi ngày 25/01/2021; đang hướng tới mục tiêu đốt lò vào tháng 8/2021.

Tại dự án Nhiệt điện Nghi Sơn 2, LILAMA vẫn đang duy trì 2.100 cán bộ và công nhân để đáp ứng được các mốc tiến độ còn lại. Mặc dù thời tiết khá khắc nghiệt và yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động của tổng thầu và chủ đầu tư, nhưng với tinh thần trách nhiệm và sự quyết tâm cao của toàn thể cán bộ công nhân viên LILAMA đã nỗ lực hết mình để đáp ứng đúng tiến độ đề ra.

Đối với Nhà máy Nhiệt điện sông Hậu 1, tổng tiến độ lũy kế của dự án đạt khoảng 95,78%, trong đó công tác thiết kế đạt 99,91%, công tác mua sắm đạt 99,91%, công tác thi công đạt 98,12% và công tác chạy thử đạt 74,85%. Dự kiến tiến độ thực tế hoàn thành, vận hành thương mại Tổ máy số 1 vào tháng 10/2021 và Tổ máy số 2 vào tháng 12/2021.

Công tác tiếp nhận than cho chạy thử bắt đầu từ ngày 01/3/2021, công tác thử nghiệm đốt lò lần đầu bằng than vào ngày 15 - 20/4/2021. Dự án đã hoàn thành ký Hợp đồng tất cả các hạng mục than, dầu và đá vôi cũng như bao tiêu tro xỉ, thạch cao. Hiện nay đã cấp dầu DO và than cho chạy thử; đá vôi sẽ cấp vào đầu tháng 4/2021; gói tro xỉ đã triển khai “kick off” với nhà thầu để triển khai thực hiện.

Bảo đảm an toàn cho người lao động trên công trường

Những ngày cận kề ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế lao động 1/5, không khí làm việc tại các công trình Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 và Nhiệt điện sông Hậu hết sức khẩn trương. Cùng với nhiều cán bộ công nhân viên của LILAMA nói chung, đang có hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân kỹ thuật của Công ty CP LILAMA 18.1 hối hả thực hiện thi công, lắp đặt các hạng mục trên công trường, cùng với các tổ hợp máy móc, phương tiện thi công là hệ thống biển báo, panô, áp phích được lắp đặt tại các vị trí trọng yếu để tuyên tuyền, cảnh báo, nâng cao ý thức bảo đảm an toàn trong mọi lúc, mọi nơi cho người lao động.

nguoi lao dong lilama duoc bao dam suc khoe an toan
Quá trình thi công hệ thống áp lực lò hơi số 1 của dự án Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 do LILAMA 18.5 đảm nhiệm.

Từ khi tham gia thi công công trình Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2, Công ty CP LILAMA 18.1 huy động tối đa nhân lực, vật lực cho các dự án trọng điểm này. Bên cạnh tiến độ và chất lượng dự án, công tác đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động được công ty đặt lên hàng đầu. Cùng với việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp luật hiện hành, yêu cầu của chủ đầu tư, tổng thầu xây lắp về đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, Công đoàn công ty tổ chức các buổi thảo luận nhận diện và đánh giá các nguy cơ tiềm ẩn rủi ro tại nơi làm việc và phổ biến đến từng người lao động, nhằm giảm thiểu và loại trừ các nguy cơ, rủi ro về tai nạn lao động.

Nhờ sự sát sao của Công đoàn cũng như đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ giám sát, công tác đảm bảo an toàn lao động của LILAMA 18.1 trên công trường Nhiệt điện Nghi Sơn 2 được chủ đầu tư, tổng thầu đánh giá cao, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng, tiến độ dự án.

Với tinh thần nỗ lực và quyết tâm cao, người lao động LILAMA luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Thanh Nga

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load