Thứ bảy 27/04/2024 11:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghi Sơn (Thanh Hóa): Xưởng sản xuất cấu kiện bê tông không phép vẫn ngang nhiên tồn tại

11:19 | 09/06/2023

(Xây dựng) - Mặc dù đã bị UBND xã Trường Lâm xử phạt vi phạm hành chính và yêu cầu tháo dỡ công trình, trả lại hiện trạng ban đầu của đất như trước khi vi phạm. Thế nhưng đã nhiều tháng trôi qua công trình vi phạm vẫn tồn tại.

Nghi Sơn (Thanh Hóa): Xưởng sản xuất cấu kiện bê tông không phép vẫn ngang nhiên tồn tại
Xưởng sản xuất cấu kiện bê tông treo biển công ty nhưng cá nhân lại bị xử lý vi phạm.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 22/8/2022, UBND xã Trường Lâm đã phối hợp với thị xã Nghi Sơn và Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tiến hành kiểm tra hiện trạng và làm việc với ông Nguyễn Văn Thế (chủ cơ sở sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn) xây dựng nhà xưởng và trạm trộn khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Tiếp đó, ngày 26/9/2022, UBND xã Trường Lâm đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 34/QĐ-XPVPHC đối với hành vi của ông Nguyễn Văn Thế, với số tiền 5 triệu đồng và yêu cầu ông Thế tháo dỡ công trình vi phạm, trả lại hiện trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm.

Theo quan sát của phóng viên, đã nhiều tháng trôi qua nhà xưởng và trạm trộn bê tông của ông Nguyễn Văn Thế tại thôn Tân Lập, xã Trường Lâm vẫn tồn tại, chưa tháo dỡ và trả lại nguyên hiện trạng ban đầu.

Trao đổi với phóng viên, ông Cao Văn Sự - Chủ tịch UBND xã cho biết: “Sau khi nhận được thông tin chúng tôi đã phối hợp với thị xã, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp Nghi Sơn tiến hành kiểm tra, qua đó phát hiện trạm trộn bê tông xây dựng trên một phần đất khai trường mỏ đá của công ty Licogi 15 và một phần đất trồng cây của người dân. Chúng tôi đã xử phạt vi phạm hành chính, yêu cầu tháo dỡ và trả lại nguyên hiện trạng đất, tuy nhiên đến nay họ chưa tháo dỡ, sang tuần sau chúng tôi tiếp tục mời họ lên làm việc…”.

Được biết, mới đây ngày 25/5/2023, UBND thị xã Nghi Sơn có Văn bản số 2277/UBND-QTXD về việc xử lý trường hợp vi phạm quy định của pháp luật về đất đai, xây dựng tại xã Trường Lâm. Theo đó, để đảm bảo kỷ cương, thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về quản lý đất đai, trật tự xây dựng, Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn chỉ đạo UBND xã Trường Lâm đôn đốc, yêu cầu ông Nguyễn Văn Thế thực hiện việc tháo dỡ công trình vi phạm theo đúng nội dung Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 34/QĐ-XPVPHC ngày 26/9/2022 của Chủ tịch UBND xã đã ban hành. Trường hợp ông Thế không thực hiện, UBND xã thực hiện thủ tục, tổ chức cưỡng chế tháo dỡ các hạng mục công trình vi phạm theo quy định của pháp luật; báo cáo kết quả thực hiện và nội dung vượt thẩm quyền về UBND thị xã Nghi Sơn trước ngày 30/6/2023.

Việc vi phạm của ông Nguyễn Văn Thế đã rõ, liệu chính quyền địa phương thị xã Nghi Sơn có xử lý dứt điểm vi phạm và trả lại nguyên hiện trạng đất ban đầu được hay không? Dư luận đang chờ kết quả thực hiện của chính quyền địa phương nơi đây.

Trần Cường – Hà Chi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load