Thứ sáu 04/10/2024 02:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Nghệ An: Đề xuất quy định khung giá cho thuê nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng không phải bằng vốn đầu tư công

22:19 | 03/10/2024

(Xây dựng) – Sở Xây dựng Nghệ An đang đề xuất quy định khung giá cho thuê nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng không phải bằng vốn đầu tư công, khung giá cho thuê nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp…

Nghệ An: Đề xuất quy định khung giá cho thuê nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng không phải bằng vốn đầu tư công
Dự án căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp KT Home tại xã Nghi Xá, Nghi Lộc.

Theo đó, Sở Xây dựng Nghệ An đang lấy ý kiến các cá nhân, tổ chức về dự thảo Quyết định của UBND tỉnh quy định khung giá cho thuê nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng không phải bằng vốn đầu tư công, nguồn tài chính Công đoàn; khung giá thuê nhà ở xã hội do cá nhân tự đầu tư xây dựng; khung giá cho thuê nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo đề xuất của cơ quan soạn thảo, đối tượng áp dụng của dự thảo Quyết định này gồm: Các tổ chức, cá nhân là chủ đầu tư, đơn vị quản lý vận hành dự án nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân trên địa bàn tỉnh; các đối tượng được thuê nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân theo quy định của Luật Nhà ở; các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức, cá nhân có liên quan đến lĩnh vực phát triển và quản lý nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân trên địa bàn tỉnh.

Dự thảo, giá thuê nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng không phải bằng vốn đầu tư công, nguồn tài chính Công đoàn, bao gồm cả kinh phí bảo trì nhà ở, do chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội thỏa thuận với bên thuê được tính theo khung giá như sau:

Nghệ An: Đề xuất quy định khung giá cho thuê nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng không phải bằng vốn đầu tư công
Khung giá cho thuê nhà ở xã hội.

Khung giá cho thuê nhà ở xã hội do cá nhân tự đầu tư xây dựng thực hiện theo khung giá theo quy định của Luật Nhà ở số 27/2023/QH15 ngày 27/11/2023 của Chính phủ.

Khung giá cho thuê nhà lưu trú công nhân được tính như sau:

Nghệ An: Đề xuất quy định khung giá cho thuê nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng không phải bằng vốn đầu tư công
Khung giá cho thuê nhà lưu trú công nhân.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nhà ở xanh, tiết kiệm năng lượng: Tạo lập cuộc sống tốt hơn cho cư dân

    (Xây dựng) - “Phát triển nhà ở xã hội có thể nói là một chiến lược lớn mang ý nghĩa nhân văn của Chính phủ. Chiến lược này đem lại nhiều cơ hội có nhà ở đúng nghĩa cho người thu nhập thấp. Những dự án nhà ở xã hội nếu được đầu tư xây dựng và phát triển theo các tiêu chí công trình xanh sẽ giúp tối đa hóa ý nghĩa của chiến lược quốc gia”, đây là chia sẻ của bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang (Phuc Khang Corporation) tại tọa đàm Chuyên đề 1 Tuần lễ Công trình xanh 2024 với chủ đề “Phát triển nhà ở bất động sản theo hướng xanh, tiết kiệm năng lượng”.

  • Thanh Hóa: Thu hồi đất của Công ty Cổ phần Licogi giao UBND xã Trường Lâm quản lý

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang vừa ban hành Quyết định số 3956/QĐ-UBND về việc thu hồi đất của Công ty Cổ phần Licogi 15 tại xã Trường Lâm, thị xã Nghi Sơn, giao UBND xã Trường Lâm quản lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load