Thứ bảy 18/05/2024 21:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngành Xây dựng Đà Nẵng: Tiếp tục phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ năm 2023

19:42 | 22/01/2023

(Xây dựng) - Theo báo cáo của Sở Xây dựng Đà Nẵng, trong năm 2022, tập thể công chức, người lao động đã phấn đấu thực hiện hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất của ngành. Với khối lượng công việc lớn, lực lượng nhân sự mỏng, nhưng cán bộ và người lao động ngành Xây dựng Đà Nẵng đã nỗ lực phấn đấu đạt được một số kết quả tích cực và được lãnh đạo các cấp ghi nhận thành tích ở nhiều nội dung công việc. Năm 2023, tiếp tục phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ thành phố giao, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và đời sống của công chức và người lao động.

Ngành Xây dựng Đà Nẵng: Tiếp tục phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ năm 2023
Ngành Xây dựng Đà Nẵng đã có nhiều đóng góp trong phát triển đô thị của Đà Nẵng.

Trong năm 2022, ngành Xây dựng Đà Nẵng đã hoàn thành tốt 03 nhiệm vụ trọng tâm thành phố giao, hoàn thành 7/7 nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 123/QĐ-UBND ngày 15/01/2022 của UBND thành phố về việc ban hành nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước thành phố Đà Nẵng năm 2022, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn thường xuyên của ngành.

Triển khai quyết liệt trong việc giải ngân vốn đầu tư công, hoàn thành cơ bản về việc giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và dự toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2022 và các quyết định điều chỉnh, bổ sung kế hoạch vốn năm 2022. Tổ chức triển khai nghiêm túc công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành Xây dựng theo tinh thần Hướng dẫn số 25-HD/BCĐTW ngày 01/8/2022 của BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Đồng thời khắc phục được các hạn chế của năm trước, hoàn thành toàn bộ công việc UBND thành phố giao còn tồn tại của các năm 2018, 2019, 2020 và năm 2021. Đặc biệt, năm 2022, Sở Xây dựng đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, giảm tỷ lệ hồ sơ trễ hạn trong thực hiện dịch vụ hành chính công đối với tổ chức, công dân, tỷ lệ hồ sơ trễ hạn năm 2022 là 1,01% giảm 2,59% so với năm 2021. Không có trường hợp nào vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật trong thực thi nhiệm vụ, tỷ lệ hài lòng của tổ chức công dân đối với dịch vụ hành chính công của Sở là 100%.

Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn thường xuyên của năm 2022, các nhiệm vụ theo chương trình, nhiệm vụ công tác UBND thành phố giao, ngành Xây dựng Đà Nẵng cũng đã quyết liệt trong việc triển khai các kết luận, chỉ đạo của lãnh đạo thành phố cũng như khắc phục các kiến nghị được nêu tại các kết luận thanh tra, kiểm toán. Từng bước xử lý các tồn tại, hạn chế được nêu tại các kết luận thanh tra, kiểm toán. Xây dựng nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, phấn đấu thực hiện nhiệm vụ đảm bảo chất lượng, hiệu quả, tạo nền tảng cho sự phát triển của ngành Xây dựng Đà Nẵng nói riêng và thành phố nói chung.

Ông Phùng Phú Phong, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết: Trên tinh thần phát huy kết quả đạt được của năm 2022, khắc phục những hạn chế thiếu sót còn tồn tại, tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, thống nhất ý chí và hành động tập trung triển khai tốt phương hướng nhiệm vụ năm 2023 của ngành và các quyết sách cụ thể mà Thành ủy Đà Nẵng cũng như Nghị quyết Hội đồng nhân dân thành phố và UBND thành phố đã đề ra. Tiếp tục chú trọng xây dựng Đảng trên các mặt tư tưởng, chính trị và tổ chức, triển khai thực hiện học tập và làm theo tấm gương, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh.

Ngọc Long

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load