Thứ bảy 14/09/2024 00:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Ngành bán lẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội mang đến những cơ hội cho các nhà đầu tư

17:00 | 13/09/2024

(Xây dựng) - Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội có mức tăng đáng kể, với giá thuê bán lẻ cao cấp tăng lần lượt 4,7% và 4,6%. Sự phục hồi này làm nổi bật nhu cầu ngày càng tăng tại các thành phố chính.

Ngành bán lẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội mang đến những cơ hội cho các nhà đầu tư
Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội có mức tăng đáng kể, với giá thuê bán lẻ cao cấp tăng lần lượt 4,7% và 4,6%.

Ngành bán lẻ tại các thành phố lớn ở châu Á - Thái Bình Dương đã phục hồi vào đầu năm 2023, mở đường cho sự tăng trưởng giá thuê trong nửa cuối năm.

Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội có mức tăng đáng kể, với giá thuê bán lẻ cao cấp tăng lần lượt 4,7% và 4,6%. Sự phục hồi này làm nổi bật nhu cầu ngày càng tăng tại các thành phố chính này.

Trong đó, thị trường bán lẻ của Thành phố Hồ Chí Minh vẫn ổn định mặc dù nguồn cung hạn chế. Cạnh tranh thấp đã duy trì tỷ lệ lấp đầy ở mức cao.

Theo Savills, các không gian bán lẻ hiện đại trong thành phố chủ yếu tập trung ở khu trung tâm khoảng 48,6%, mặc dù quá trình phi tập trung hóa đang diễn ra. Các khu bán lẻ mới tại quận 2, quận 7 và quận Gò Vấp sẽ sớm cung cấp nhiều lựa chọn hơn.

Trong khi đó, tại Hà Nội, giá thuê trung bình tầng trệt cho các địa điểm bán lẻ cao cấp hiện là 96,4 đô la Mỹ, bao gồm VAT và phí dịch vụ. Mức giá này tương đối thấp so với các thành phố trong khu vực, giúp các nhà bán lẻ dễ tiếp cận hơn với không gian bán lẻ cao cấp.

Ngành bán lẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ duy trì tỷ lệ lấp đầy vững chắc, với các trung tâm mua sắm cao cấp báo cáo tỷ lệ lấp đầy là 94%. Sự ổn định của thị trường và nhu cầu mạnh mẽ này định vị ngành bán lẻ của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng đến năm 2024 và sau đó.

Ngành bán lẻ chính của Việt Nam, đặc biệt là tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, mang đến những cơ hội đáng kể cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp. Với tầng lớp trung lưu đang mở rộng, du lịch phát triển và nhu cầu bền vững đối với các không gian bán lẻ chính, đất nước này nổi lên như một nhân tố chủ chốt ở Đông Nam Á.

Bà Giang Huỳnh, Giám đốc Nghiên cứu và S22M tại Savills đánh giá, sự phục hồi nhanh chóng của ngành Bán lẻ Việt Nam, đặc biệt là ở các không gian sang trọng và cao cấp, là rất ấn tượng.

Tuy nhiên, thách thức trong tương lai sẽ là cân bằng giữa chi phí thuê tăng cao với nhu cầu về không gian chính. Khi quá trình phi tập trung hóa tiếp tục, các khu vực bên ngoài CBD sẽ cung cấp nhiều lựa chọn dễ tiếp cận hơn cho các nhà bán lẻ muốn mở rộng.

Để thành công, các nhà đầu tư và nhà bán lẻ nên khám phá các khu vực phi tập trung và các trung tâm bán lẻ mới nổi để khai thác sự tăng trưởng liên tục của Việt Nam.

Khôi Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load