Thứ năm 25/04/2024 16:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nam Từ Liêm (Hà Nội): “Nở rộ” nhiều công trình vi phạm trật tự xây dựng

09:34 | 16/11/2020

(Xây dựng) – Vi phạm trật tự xây dựng là một trong những vấn đề nóng luôn được nêu ra tại các kỳ họp HĐND thành phố Hà Nội. Những vi phạm về trật tự xây dựng đang ngày một “biến tướng”, đòi hỏi các cấp chính quyền cần kiểm tra phát hiện kịp thời, từ đó có giải pháp khắc phục, xử lý. Tuy nhiên, tại quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội đang có dấu hiệu “buông lỏng” quản lý trật tự xây dựng khi trên địa bàn, khi ngày càng xuất hiện nhiều công trình có quy mô khủng, phá vỡ quy hoạch làm bộ mặt các tuyến phố nham nhở, gây mất mỹ quan đô thị.

Để khắc phục tình trạng vi phạm trong xây dựng, thành phố Hà Nội đã ban hành nhiều kế hoạch, biện pháp. Trong đó gồm các giải pháp như: Tăng cường quản lý, kiểm soát các hoạt động xây dựng và ngăn chặn, phòng ngừa các vi phạm trong xây dựng; tăng cường kiểm soát, quản lý và ngăn chặn kịp thời, hiệu quả đối với các vi phạm trong quản lý trật tự xây dựng…

Tuy nhiên, trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, hàng loạt công trình nhà ở riêng lẻ vượt tầng, vi phạm trật tự xây dựng, xây dựng “ngang nhiên” trên đất nông nghiệp… gây mất mỹ quan đô thị.

Những người dân sinh sống gần công trình xây dựng cho biết, từ khi xây dựng, vật liệu của công trình tràn lan trên lối đi chung gây khó khăn trong sinh hoạt. Hơn thế, chủ nhà không phủ bạt che chắn trong quá trình xây dựng, vì vậy bụi từ công trình xây dựng cũng gây ô nhiễm môi trường và khiến người dân xung quanh bức xúc.

Trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, ngay gần UBND phường Cầu Diễn xuất hiện công trình số 56 Lưu Hữu Phước khi chủ đầu tư tiến hành cơi nới xây thêm tầng, tăng diện tích sử dụng dù công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ lâu. Dư luận đang đặt câu hỏi, những công trình sửa chữa cải tạo này có được chính quyền quận Nam Từ Liêm cấp Giấy phép xây dựng sửa chữa cải tạo.

nam tu liem ha noi no ro nhieu cong trinh vi pham trat tu xay dung
Chủ đầu tư cơi nới thêm phần trên của công trình số 56 Lưu Hữu Phước - ngay gần UBND phường Cầu Diễn.

Trước đó, phản ánh về việc vi phạm trật tự xây dựng tại quận Nam Từ Liêm, Báo điện tử Xây dựng đã có nhiều bài viết về việc Công ty Cổ phần Tasco – chủ đầu tư Foresa Villa (phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm) tự ý thay đổi thiết kế, thậm chí làm biến dạng hoàn toàn công trình, phá vỡ quy hoạch tổng thể của cả một khu đô thị.

Đặc biệt, tại lô biệt thự số 9 mang ký hiệu BT9-1 mọc lên một “biệt phủ” nguy nga, tráng lệ có thiết kế kiến trúc khác biệt hoàn toàn so với các căn biệt thự còn lại. Công trình nằm ở vị trí cực đẹp với 3 mặt tiền, nhìn ra hồ nước rộng được xây dựng theo phong cách châu Âu hiện đại.

nam tu liem ha noi no ro nhieu cong trinh vi pham trat tu xay dung
Có hay không việc quận Nam Từ Liêm “ưu ái” bất thường, “nhắm mắt làm ngơ” cho công trình sai phạm ở dự án Foresa Villa? (Ảnh công trình năm 2019)

Công trình được xây dựng trên khuôn viên lên tới vài trăm m2 với rất nhiều chi tiết cầu kỳ, bắt mắt thể hiện sự giàu sang của gia chủ. Thế nhưng nó đã phá vỡ quy hoạch tổng thể của cả một khu đô thị hiện đại và tạo tiền đề xấu khiến nhiều công trình vi phạm mới đua nhau mọc lên.

Đến nay, các công trình vi phạm không hề bị xử lý, dư luận không khỏi cho rằng UBND phường Xuân Phương, UBND quận Nam Từ Liêm đang “bật đèn xanh” để công trình được tồn tại.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Ánh Dương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load