Thứ năm 02/05/2024 20:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nam Từ Liêm (Hà Nội): Hàng loạt nhà xưởng, bãi xe "mọc” trên đất nông nghiệp tại phường Mễ Trì, bao giờ mới xử lý dứt điểm?

06:41 | 06/02/2024

(Xây dựng) – Khu đất rộng hàng nghìn mét vuông dọc Đại lộ Thăng Long (phường Mễ Trì) từ lâu đã bị sử dụng để làm bãi tập kết phế liệu, vật liệu xây dựng, phương tiện giao thông, sân bóng cỏ nhân tạo…Dù chính quyền địa phương đã có những động thái xử lý; thế nhưng, những hành vi sử dụng đất sai mục đích này vẫn còn đang tiếp diễn.

Nam Từ Liêm (Hà Nội): Hàng loạt nhà xưởng, bãi xe
Khu đất nông nghiệp rộng hàng nghìn mét vuông dọc Đại lộ Thăng Long.

Vừa qua, Báo điện tử Xây dựng nhận được nhiều phản ánh của người dân liên quan đến một số khu đất nông nghiệp, đất quy hoạch dự án ven tuyến đường Đại lộ Thăng Long thuộc địa bàn phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm) đang bị một số cá nhân sử dụng sai mục đích, gây mất mỹ quan đô thị, lãng phí tài nguyên và ảnh hưởng tới môi trường.

Theo ghi nhận của phóng viên, xung quanh khu vực Km số 2 Đại lộ Thăng Long xuất hiện nhiều bãi tập kết vật liệu, phế liệu hoạt động rầm rộ, la liệt các phương tiện vận tải, thùng container, những hoạt động này được bao quanh bởi hàng rào tôn kín mít. Nhìn từ trên cao, khu đất rộng này như một “đại công trường”. Bên cạnh đó, cũng trên khu đất nông nghiệp này cũng tồn tại một sân bóng cỏ nhân tạo.

Nam Từ Liêm (Hà Nội): Hàng loạt nhà xưởng, bãi xe
Nhìn từ trên cao, khu đất này như một “đại công trường”.
Nam Từ Liêm (Hà Nội): Hàng loạt nhà xưởng, bãi xe
Đây còn là nơi tập kết các phương tiện giao thông như: xe tải, xe khách, xe cẩu. Những phương tiện này thường xuyên ra vào bãi tập kết, ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên tuyến đường Đại lộ Thăng Long.
Nam Từ Liêm (Hà Nội): Hàng loạt nhà xưởng, bãi xe
Một sân bóng cỏ nhân tạo hoạt động trên đất nông nghiệp.

Một số người dân cho biết: Khu vực này có vị trí đắc địa vì tiếp giáp với Đại lộ Thăng Long, cách Vành đai 3 khoảng chừng hơn 1km nên thuận tiện cho các phương tiện ra vào, vì thế mặt bằng tại đây có giá thuê rất cao.

Được biết, trong nhiều năm trở lại đây, khu đất này trở thành điểm nóng khi liên tục bị phản ánh bởi các cơ quan báo chí. Dù UBND phường Mễ Trì và lực lượng chức năng cũng đã tiến hành một số lần cưỡng chế, chấm dứt những hoạt động trái pháp luật. Thế nhưng, chỉ một thời gian rất ngắn sau ngày cưỡng chế, hoạt động tái lấn chiếm của các công trình trái phép trên đất nông nghiệp lại tiếp tục diễn ra rầm rộ. Khiến dư luận đặt ra nhiều nghi vấn trong công tác quản lý của chính quyền địa phương.

Nam Từ Liêm (Hà Nội): Hàng loạt nhà xưởng, bãi xe
Những hoạt động tập kết phế liệu diễn ra rầm rộ, quy mô lớn, tiềm ẩn những nguy cơ ảnh hưởng tới môi trường.

Để làm rõ những thông tin phản ánh của người dân, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ làm việc với UBND phường Mễ Trì. Được biết, lãnh đạo UBND phường đã giao ông Nguyễn Xuân Toản - chuyên viên Đội quản lý TTXD đô thị quận Nam Từ Liêm phụ trách phường Mễ Trì làm việc với phóng viên. Thế nhưng, tại buổi làm việc, ông Toản vẫn chưa cung cấp được các thông tin liên quan đến những diễn biến bên trong khu đất nông nghiệp dọc Đại lộ Thăng Long và biện pháp xử lý của chính quyền địa phương.

Không chỉ hàng nghìn mét vuông đất nông nghiệp kể trên bị sử dụng sai mục đích, hiện nay, trên địa bàn phường Mễ Trì cũng tồn tại một số ô đất khác cũng đang có những dấu hiệu bị “xẻ thịt”.

Nam Từ Liêm (Hà Nội): Hàng loạt nhà xưởng, bãi xe
Khu đất dự án tiếp giáp với đường Lương Thế Vinh kéo dài cũng xuất hiện bãi tập xe, nhiền lán xưởng tạm bợ để làm gara ô tô, quán cà phê.
Nam Từ Liêm (Hà Nội): Hàng loạt nhà xưởng, bãi xe
Nhiều bãi xe có dấu hiệu không phép, sân bóng cỏ nhân tạo được cho là hoạt động trên đất nông nghiệp bên đường Đỗ Đức Dục (dưới chân tòa chung cư Westpoint).
Nam Từ Liêm (Hà Nội): Hàng loạt nhà xưởng, bãi xe
Một điểm trông giữ xe và tập kết vật liệu xây dựng bên Đại lộ Thăng Long (gần cầu vượt Mễ Trì).

Tiến Hào – Tuấn Nghĩa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load