(Xây dựng) - Đại hội cổ đông thường niên năm 2021, Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) đã thống nhất mục tiêu doanh số năm 2021 đạt 13.519 tỷ đồng, lợi nhuận 1.152 tỷ đồng và quan trọng là bầu thành công Hội đồng Quản trị nhiệm kỳ mới.
Đại hội cổ đông thường niên 2021 Nam Long nhận được sự đồng thuận của đa số cổ đông. |
Theo đó năm 2021, Nam Long đặt mục tiêu doanh số sản phẩm 13.519 tỷ đồng, doanh thu thuần 4.963 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.367 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ 1152 tỷ đồng. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang tác động lên nền kinh tế Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, đây là những chỉ số tài chính thể hiện sự cam kết rất mạnh mẽ từ Ban lãnh đạo và Ban điều hành tập đoàn.
Năm nay, Nam Long cũng bắt đầu có bộ máy Hội đồng Quản trị mới nhiệm kỳ 2021 - 2026 với 9 thành viên. Bên cạnh những thành viên có kinh nghiệm sâu rộng về kinh tế và thị trường bất động sản Việt Nam như ông Nguyễn Xuân Quang, ông Trần Thanh Phong, ông Cao Tấn Thạch (Nam Long Group), ông Nguyễn Đức Thuấn (Nhà sáng lập và Chủ tịch TBS Group) còn có 5 thành viên người nước ngoài là ông Chad Ryan Ovel (Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ Amcham tại Việt Nam), ông Ziang Tony Ngo (Nhà sáng lập & Chủ tịch Everest Vietnam Holdings-Singapore), ông Ngian Siew Song (Nguyên Giám đốc điều hành Tập đoàn Tropicana Bhd- Malaysia), ông Kenenth Micheal Atkinson (Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao Grant Thorton Vietnam) và ông Joseph Low Kar Yew (Chủ tịch Keppel Land Vietnam) thể hiện ý chí rất lớn của Nam Long trong việc hướng đến các chuẩn mực quản trị quốc tế minh bạch và bền vững.
Nam Long Group chào đón Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2021 - 2026. |
Đại hội đã thông qua các đề xuất quan trọng khác như việc chi trả cổ tức bằng tiền mặt 15% cho năm 2021, cổ tức bằng cổ phiếu và cổ phiếu thưởng 15% của các năm trước (2019 & 2020) chưa thực hiện sẽ triển khai năm 2021; phát hành riêng lẻ 60 triệu cổ phiếu để nắm bắt cơ hội mở rộng quỹ đất.
Nói về định hướng trong năm 2021, lãnh đạo Nam Long cho biết sẽ phát triển theo các định hướng cơ bản như: Tái cấu trúc công ty theo hình thức “đơn vị kinh doanh” (Business Unit), trong đó mỗi đơn vị kinh doanh là mỗi trung tâm lợi nhuận (profit center) vận hành và cam kết lợi nhuận tăng trưởng cho tập đoàn. Trong 3 năm tới, lợi nhuận thuần đóng góp cho NLG tăng trưởng trung bình 32% mỗi năm.
Song song đó, đẩy mạnh phát triển hai mảng kinh doanh cốt lõi là phát triển quỹ đất và phát triển nhà ở. Theo đó, công ty sẽ gia tăng hiệu quả kinh doanh của mảng cốt lõi bằng việc lập chỉ tiêu kinh doanh chiến lược 3/5/10 năm để có một kế hoạch tổng thể và tham vọng ở ngắn, trung và dài hạn. Trong ngắn hạn 3 năm, dự kiến tăng trưởng doanh số trung bình 85% mỗi năm, tăng trưởng doanh thu trung bình 72% mỗi năm ở hai mảng lõi này.
Nam Long đang bắt đầu cho kế hoạch đa dạng hóa tăng trưởng. |
Tập trung phát triển các khu đô thị tích hợp như Southgate (Waterpoint giai đoạn 1- 165 hecta), Mizuki 26 hecta, Izumi City (Waterfront - 190 hecta), Akari, Nam Long – Cần Thơ (43 hecta)…chuyển đổi Nam Long dần từ nhà phát triển nhà ở “vừa túi tiền” hàng đầu thành nhà phát triển khu đô thị tích hợp.
Mở rộng địa bàn ra thị trường Hà Nội và các đô thị cấp 2 có tiềm năng phát triển kinh tế, thu hút lực lượng lao động có nhu cầu an cư lớn sẽ là điểm đến cho mảng phát triển quỹ đất và nhà ở.
Ngoài ra, sẽ chuẩn hóa việc phân bổ và đầu tư vốn, xây dựng chiến lược huy động vốn chủ sở hữu thông qua các hoạt động kêu gọi vốn ngoại, M&A…Dự kiến trong năm nay, công ty sẽ phát hành riêng lẻ 60 triệu cổ phiếu để nắm bắt cơ hội mở rộng quỹ đất và sẽ tiếp tục tìm nguồn tài chính trong và ngoài nước ở cấp độ dự án, đồng thời phân bổ tài chính hợp lý, linh hoạt, hiệu quả.
Mạnh Cường
Theo