Thứ sáu 27/09/2024 05:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Nam Long đặt mục tiêu doanh số năm 2021 đạt 13.519 tỷ đồng và sẽ thành nhà phát triển khu đô thị tích hợp 

09:22 | 27/04/2021

(Xây dựng) - Đại hội cổ đông thường niên năm 2021, Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) đã thống nhất mục tiêu doanh số năm 2021 đạt 13.519 tỷ đồng, lợi nhuận 1.152 tỷ đồng và quan trọng là bầu thành công Hội đồng Quản trị nhiệm kỳ mới.

nam long dat muc tieu doanh so nam 2021 dat 13519 ty dong va se thanh nha phat trien khu do thi tich hop
Đại hội cổ đông thường niên 2021 Nam Long nhận được sự đồng thuận của đa số cổ đông.

Theo đó năm 2021, Nam Long đặt mục tiêu doanh số sản phẩm 13.519 tỷ đồng, doanh thu thuần 4.963 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.367 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ 1152 tỷ đồng. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang tác động lên nền kinh tế Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, đây là những chỉ số tài chính thể hiện sự cam kết rất mạnh mẽ từ Ban lãnh đạo và Ban điều hành tập đoàn.

Năm nay, Nam Long cũng bắt đầu có bộ máy Hội đồng Quản trị mới nhiệm kỳ 2021 - 2026 với 9 thành viên. Bên cạnh những thành viên có kinh nghiệm sâu rộng về kinh tế và thị trường bất động sản Việt Nam như ông Nguyễn Xuân Quang, ông Trần Thanh Phong, ông Cao Tấn Thạch (Nam Long Group), ông Nguyễn Đức Thuấn (Nhà sáng lập và Chủ tịch TBS Group) còn có 5 thành viên người nước ngoài là ông Chad Ryan Ovel (Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ Amcham tại Việt Nam), ông Ziang Tony Ngo (Nhà sáng lập & Chủ tịch Everest Vietnam Holdings-Singapore), ông Ngian Siew Song (Nguyên Giám đốc điều hành Tập đoàn Tropicana Bhd- Malaysia), ông Kenenth Micheal Atkinson (Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao Grant Thorton Vietnam) và ông Joseph Low Kar Yew (Chủ tịch Keppel Land Vietnam) thể hiện ý chí rất lớn của Nam Long trong việc hướng đến các chuẩn mực quản trị quốc tế minh bạch và bền vững.

nam long dat muc tieu doanh so nam 2021 dat 13519 ty dong va se thanh nha phat trien khu do thi tich hop
Nam Long Group chào đón Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đại hội đã thông qua các đề xuất quan trọng khác như việc chi trả cổ tức bằng tiền mặt 15% cho năm 2021, cổ tức bằng cổ phiếu và cổ phiếu thưởng 15% của các năm trước (2019 & 2020) chưa thực hiện sẽ triển khai năm 2021; phát hành riêng lẻ 60 triệu cổ phiếu để nắm bắt cơ hội mở rộng quỹ đất.

Nói về định hướng trong năm 2021, lãnh đạo Nam Long cho biết sẽ phát triển theo các định hướng cơ bản như: Tái cấu trúc công ty theo hình thức “đơn vị kinh doanh” (Business Unit), trong đó mỗi đơn vị kinh doanh là mỗi trung tâm lợi nhuận (profit center) vận hành và cam kết lợi nhuận tăng trưởng cho tập đoàn. Trong 3 năm tới, lợi nhuận thuần đóng góp cho NLG tăng trưởng trung bình 32% mỗi năm.

Song song đó, đẩy mạnh phát triển hai mảng kinh doanh cốt lõi là phát triển quỹ đất và phát triển nhà ở. Theo đó, công ty sẽ gia tăng hiệu quả kinh doanh của mảng cốt lõi bằng việc lập chỉ tiêu kinh doanh chiến lược 3/5/10 năm để có một kế hoạch tổng thể và tham vọng ở ngắn, trung và dài hạn. Trong ngắn hạn 3 năm, dự kiến tăng trưởng doanh số trung bình 85% mỗi năm, tăng trưởng doanh thu trung bình 72% mỗi năm ở hai mảng lõi này.

nam long dat muc tieu doanh so nam 2021 dat 13519 ty dong va se thanh nha phat trien khu do thi tich hop
Nam Long đang bắt đầu cho kế hoạch đa dạng hóa tăng trưởng.

Tập trung phát triển các khu đô thị tích hợp như Southgate (Waterpoint giai đoạn 1- 165 hecta), Mizuki 26 hecta, Izumi City (Waterfront - 190 hecta), Akari, Nam Long – Cần Thơ (43 hecta)…chuyển đổi Nam Long dần từ nhà phát triển nhà ở “vừa túi tiền” hàng đầu thành nhà phát triển khu đô thị tích hợp.

Mở rộng địa bàn ra thị trường Hà Nội và các đô thị cấp 2 có tiềm năng phát triển kinh tế, thu hút lực lượng lao động có nhu cầu an cư lớn sẽ là điểm đến cho mảng phát triển quỹ đất và nhà ở.

Ngoài ra, sẽ chuẩn hóa việc phân bổ và đầu tư vốn, xây dựng chiến lược huy động vốn chủ sở hữu thông qua các hoạt động kêu gọi vốn ngoại, M&A…Dự kiến trong năm nay, công ty sẽ phát hành riêng lẻ 60 triệu cổ phiếu để nắm bắt cơ hội mở rộng quỹ đất và sẽ tiếp tục tìm nguồn tài chính trong và ngoài nước ở cấp độ dự án, đồng thời phân bổ tài chính hợp lý, linh hoạt, hiệu quả.

Mạnh Cường

Theo

Cùng chuyên mục
  • Chủ đầu tư dự án Sapa Jade Hill nợ thuế 7,1 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Mới đây, Chi cục Thuế thị xã Sa Pa vừa công khai danh sách 204 doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn, trong đó, Công ty Cổ phần Trường Giang Sa Pa nợ thuế 7,1 tỷ đồng.

  • Nguyễn Lê Phát - Đơn vị cung cấp bạt che công trình giá tốt

    (Xây dựng) - Cung cấp bạt che nắng mưa ngoài trời, bạt che công trình và bạt che hàng hóa cho tàu thuyền là giải pháp hiệu quả để bảo vệ không gian, công trình và hàng hóa khỏi tác động của thời tiết khắc nghiệt. Các loại bạt che này được thiết kế với nhiều chất liệu bền bỉ, đa dạng về độ dày, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau, từ che nắng mưa cho sân vườn, công trình xây dựng đến bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Dưới đây là thông tin chi tiết về các loại bạt, ưu điểm, ứng dụng và giá tham khảo.

  • Quản lý cho thuê xe du lịch đơn giản với giải pháp số của Green Leaf Vietnam

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh ngành Du lịch ngày càng phát triển, nhu cầu thuê xe để thăm quan các địa điểm nổi tiếng tại Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng... đang tăng cao. Để đáp ứng xu hướng này, các doanh nghiệp cho thuê xe không chỉ cần cung cấp dịch vụ chất lượng mà còn phải cải tiến quy trình quản lý hiệu quả. Nắm bắt như cầu này, giải pháp số của Green Leaf Vietnam đã ra đời, mang đến một hệ thống quản lý xe cho thuê hiện đại, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

  • Vinamilk tiếp tục hỗ trợ người dân sau bão lũ

    (Xây dựng) - Bão lũ đã đi qua nhưng để lại những thiệt hại nặng nề với người dân. Tại nhiều địa phương, công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ, giúp người dân ổn định cuộc sống đang được cấp thiết thực hiện, nhiều nguồn lực đã được huy động.

  • Petrovietnam ký kết hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ về chuyển đổi số và năng lượng bền vững

    (Xây dựng) - Ngày 23/9 (giờ địa phương), trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã ký các Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với các Tập đoàn Kellogg Brown & Root (KBR) và GE Digital International LLC (thuộc Tập đoàn GE) về thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động và phát triển nhiên liệu xanh, bền vững.

  • Chuỗi hoạt động "Tri ân khách hàng, vững bền gắn kết" của Viglacera

    (Xây dựng) – Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập, Viglacera triển khai chương trình đặc biệt mang tên “Tri ân khách hàng, vững bền gắn kết”. Đây là chuỗi các hoạt động dành riêng cho người tiêu dùng đã đồng hành cùng Viglacera trên hành trình phát triển bền vững suốt nửa thế kỷ.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load