Thứ sáu 06/12/2024 04:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia

16:42 | 05/11/2024

(Xây dựng) - Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Không chỉ là một danh hiệu

Với nhiều kết quả nổi bật trong 2 năm qua, đặc biệt là sự đổi mới nhận diện thương hiệu ấn tượng vào năm 2023, Vinamilk lần nữa được vinh danh Thương hiệu ư'quốc gia 2024 (giai đoạn 2024-2026). Kết quả này giúp Vinamilk duy trì thành quả là đơn vị duy nhất trong ngành sữa sở hữu danh vị này suốt 16 năm liền. Trước đó, thương hiệu này cũng góp phần làm rạng danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế khi xếp thứ 6 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất A

Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia
Ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc Điều hành sản xuất, đại diện Vinamilk đón nhận cúp Thương hiệu quốc gia.

Trong lần xét chọn này, Vinamilk có 10 nhãn hiệu đạt Thương hiệu quốc gia. Trong đó, có nhiều nhãn hiệu đang dẫn đầu thị phần tiêu dùng trong nước như: Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam - 2 nhãn hiệu giúp sữa đặc Vinamilk duy trì vị thế được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều nhất nhiều năm liền; Probi - thương hiệu sữa chua uống số 1 Việt Nam 5 năm liền; hay thương hiệu sữa chua ăn Vinamilk cũng đang dẫn đầu thị trường với thị phần gấp 4 lần đối thủ trực tiếp liền kề.

Đáng chú ý, trong số 10 nhãn hiệu sản phẩm, có đến quá nửa là những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, bao gồm: Dielac, Sure Prevent Gold, sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100%, Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam, sữa chua Vinamilk và sữa chua uống Probi. Riêng nhóm nhãn hiệu này đang đóng góp đến 90% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng năm của Vinamilk.

“Năm 2023, Vinamilk đổi mới nhận diện thương hiệu một cách toàn diện. Và không chỉ thương hiệu, Vinamilk đang thực hiện các đổi mới trên nhiều khía cạnh, bao gồm cả chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. Điều này sẽ đưa thương hiệu vươn xa hơn trên hành trình mới, góp phần phát triển thương hiệu quốc gia nói chung. Làm sao để người tiêu dùng quốc tế nhìn nhận sản phẩm, thương hiệu Việt Nam là sáng tạo, độc đáo và chất lượng”, ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc điều hành sản xuất đại diện Vinamilk chia sẻ.

Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia
Các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024 cũng là những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, đã có mặt tại nhiều thị trường lớn như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Canada…

Thị trường xuất khẩu cũng đã mở rộng nhanh chóng, từ mức 42 quốc gia/vùng lãnh thổ vào năm 2010 đến nay đã lên đến 62 thị trường ở cả 5 châu lục. Tổng doanh thu xuất khẩu lũy kế đạt hơn 3,4 tỷ USD, với gần 400 SKUs sản phẩm gồm cả sữa bột, sữa tươi, sữa chua, sữa đặc… Điều này cho thấy, nỗ lực rất lớn của doanh nghiệp trong việc đưa thương hiệu quốc gia Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia
Bên cạnh các thị trường truyền thống, Vinamilk đang tiến xa hơn, mở rộng thêm nhiều thị trường mới ở các khu vực như Nam Mỹ, châu Phi, châu Úc…

Sẵn sàng tiến vào “kỷ nguyên xanh”

Không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh tế, đại diện Bộ Công thương đánh giá, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia còn là lực lượng dẫn dắt cho xu hướng phát triển xanh, góp phần tạo nên một Việt Nam thịnh vượng, bền vững và hạnh phúc trong tương lai.

Tại Vinamilk, các thực hành phát triển bền vững đã được thực hiện rất sớm, từ khâu sản xuất ở các nhà máy, trang trại đến tiêu dùng, hoạt động cộng đồng. Các chiến lược này được hệ thống, chuẩn hóa theo các thông lệ quốc tế khi doanh nghiệp công bố báo cáo Phát triển bền vững theo chuẩn mực quốc tế vào năm 2012 - thời điểm Việt Nam chưa có các quy định bắt buộc về lập và công bố báo cáo này.

Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia
Hệ thống 14 nhà máy đạt nhiều tiêu chuẩn quốc tế và thực hành sản xuất xanh giúp Vinamilk đáp ứng được tiêu chí ngày càng cao của nhiều thị trường xuất khẩu.

Trên thị trường quốc tế, điều này giúp doanh nghiệp sẵn sàng vượt qua những “hàng rào xanh”, đáp ứng xu hướng về phát triển bền vững ngày càng phát triển trên toàn thế giới, đặc biệt về các vấn đề bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính…

Một dấu ấn mạnh mẽ mới đây của Vinamilk trong hành trình phát triển bền vững là việc công bố mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050. Ngay sau đó, doanh nghiệp cũng lần lượt tuyên bố 3 đơn vị đầu tiên đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS2060:2024. Trước đó, Vinamilk trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia sáng kiến ngành sữa toàn cầu về Net Zero – Pathways to Dairy Net Zero 2050.

Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia
Vinamilk là đơn vị đầu tiên của ngành sữa có các nhà máy, trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn được quốc tế công nhận.

Những nỗ lực này giúp thương hiệu được xếp vào Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu và dẫn đầu tại Việt Nam. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk được đánh giá cao nhất, vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác trong ngành sữa thế giới.

Đan Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Phố Đá Đẹp chuyên cung cấp đá ốp lát tự nhiên trang trí uy tín, giá tốt nhất

    (Xây dựng) - Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành Đá tự nhiên, Phố Đá Đẹp cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm đá đa dạng về chủng loại, màu sắc, kích thước, đáp ứng mọi yêu cầu về công năng sử dụng và giá trị thẩm mỹ.

  • Keo dán đa năng 3T Bond: Đột phá chất lượng

    (Xây dựng) - Trong lĩnh vực xây dựng hiện đại, chất lượng và hiệu quả của vật liệu đóng vai trò then chốt. Tân Tiến Thành cung cấp những sản phẩm keo dán chất lượng ứng dụng cho lĩnh vực xây dựng, sản xuất công nghiệp. Với văn phòng đại diện tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh cùng mạng lưới đại lý trải dài trên toàn quốc, Tân Tiến Thành không ngừng khẳng định vị thế bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu khắt khe của thị trường.

  • Bảo Hộ An Việt: Đồng hành xây dựng môi trường làm việc an toàn

    (Xây dựng) - Bảo hộ An Việt mang đến giải pháp bảo hộ lao động chất lượng cao, đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động xây dựng môi trường làm việc an toàn, hiệu quả. Sự an toàn của bạn, năng suất công việc của doanh nghiệp chính là mục tiêu bảo hộ An Việt luôn hướng đến.

  • Danh sách thành viên Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp

    (Xây dựng) - Ngày 4/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 1507/QĐ-TTg phê duyệt Danh sách thành viên Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp.

  • Vinamilk đồng hành các đội Robotacon Việt Nam tỏa sáng tại đấu trường quốc tế

    (Xây dựng) - 20 đội Robotacon ở nhóm 6-10 tuổi và 14 đội ở nhóm 8-19 tuổi đại diện cho Việt Nam đã tiếp tục chinh chiến và giành thắng lợi tại các giải đấu lập trình robot quốc tế là: Global Robotics Games (GRG) và World Robot Olympiad (WRO) 2024, với sự đồng hành của Vinamilk.

  • ITPC và Ngân hàng UOB Việt Nam: Hợp tác thúc đẩy đầu tư chất lượng cao

    (Xây dựng) - Ngày 03/12 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) và Ngân hàng UOB Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) nhằm thúc đẩy hợp tác kinh doanh và tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Thành phố Hồ Chí Minh và miền Nam Việt Nam.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load