Thứ ba 05/11/2024 19:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

DNP Holding lần thứ 2 liên tiếp có 3 đại diện được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

16:15 | 05/11/2024

(Xây dựng) - Ngày 4/11, tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, Công ty Cổ phần DNP Holding (gọi tắt là DNP Holding) lần thứ 2 liên tiếp có 3 thương hiệu lớn được vinh danh là Đồng Nai Plastics (với sản phẩm ống nhựa và phụ kiện), CMC (với gạch ốp lát Prato, gạch ốp lát CMC, ngói tráng men cao cấp CMC Galaxy) và Tân Phú Việt Nam (nhựa gia dụng Inochi).

DNP Holding lần thứ 2 liên tiếp có 3 đại diện được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
DNP Holding lần thứ 2 liên tiếp có 3 thương hiệu lớn được vinh danh là Đồng Nai Plastics.

Thương hiệu quốc gia - Vươn tầm quốc tế

Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Năm 2024, với chủ đề "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh”, là kỳ xét chọn thứ 9 của chương trình, thu hút sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp hàng đầu từ nhiều ngành nghề, lĩnh vực.

DNP Holding lần thứ 2 liên tiếp có 3 đại diện được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Công ty Cổ phần CMC (với gạch ốp lát Prato, gạch ốp lát CMC, ngói tráng men cao cấp CMC Galaxy).
DNP Holding lần thứ 2 liên tiếp có 3 đại diện được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Đại diện các thương hiệu của Nhựa Đồng Nai, CMC và Inochi lên nhận cúp Thương hiệu quốc gia.

Vượt qua nhiều vòng xét chọn, đánh giá toàn diện từ ban tổ chức, năm nay, DNP Holding có thêm 1 sản phẩm đạt giải là gạch ốp lát Prato của CMC, nâng tổng số sản phẩm đạt giải lên 5 sản phẩm, trên tổng số 259 sản phẩm của 190 doanh nghiệp được vinh danh. Thành công này không chỉ khẳng định vị thế của DNP Holding trong các lĩnh vực trụ cột: Vật tư ngành nước (Nhựa Đồng Nai), gạch ngói xây dựng (CMC) và gia dụng tiện ích Inochi (Tân Phú Việt Nam), mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp trong việc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, hướng tới phát triển bền vững, kinh tế tuần hoàn và sản xuất xanh.

Với tầm nhìn trở thành lựa chọn số 1 của khách hàng trong lĩnh vực nước sạch, môi trường, sản phẩm gia dụng cao cấp và vật liệu xây dựng hoàn thiện…, thời gian qua, DNP Holding và các đơn vị thành viên đã không ngừng nghiên cứu, nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển thị trường, từng bước vươn ra thế giới.

Nhựa Đồng Nai được ghi nhận với nhóm ống và phụ kiện nhựa được sản xuất trên dây chuyền công nghệ sản phẩm hiện đại, tiêu chuẩn cao, thân thiện với môi trường, đạt chứng nhận nhãn xanh Singapore Green Building Product Certificate “Nhãn xanh” Hội đồng Công trình Xanh Singapore (SGBC). Trong năm 2024, Nhựa Đồng Nai cũng được Asia Business Center bình chọn là “Thương hiệu ống nhựa hạ tầng số 1 Việt Nam”.

DNP Holding lần thứ 2 liên tiếp có 3 đại diện được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Dây chuyền sản xuất ống nhựa và phụ kiện nhựa của Nhựa Đồng Nai.

Gạch ốp lát CMC luôn phát triển dựa trên nền tảng triết lý "Sáng tạo bền vững", mang đến những giải pháp gạch ngói ưu việt cho mọi công trình. Các sản phẩm đạt giải của CMC đều áp dụng công nghệ tiên tiến như: Thấm muối tan và vi tinh kim cương, được kiểm chứng bởi quy trình tiêu chuẩn khắt khe nhất, đảm bảo mang đến những sản phẩm chất lượng và thẩm mỹ cho khách hàng. Hiện CMC đang dẫn đầu phân khúc gạch Granite cao cấp tại Việt Nam.

DNP Holding lần thứ 2 liên tiếp có 3 đại diện được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Showroom trưng bày sản phẩm của thương hiệu gạch ốp lát CMC.

Inochi là thương hiệu gia dụng cao cấp thuộc Công ty Cổ phần Tân Phú Việt Nam, với các sản phẩm gia dụng có chất lượng đạt tiêu chuẩn cao và mang phong cách thân thiện, hiện đại. Sử dụng những nguyên liệu tiên tiến, an toàn như nhựa Tritan, PP nguyên sinh, PPSU,..., Inochi mang đến danh mục sản phẩm phong phú với hơn 2.300 SKU, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong cuộc sống thường nhật.

DNP Holding lần thứ 2 liên tiếp có 3 đại diện được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Thương hiệu gia dụng cao cấp Inochi với mẫu mã đa dạng, thiết kế hiện đại, an toàn cho sức khỏe đã xuất khẩu thành công đến 20 thị trường quốc tế.

Với tinh thần phát triển xanh và bền vững, Inochi luôn chú trọng vào các hoạt động giảm phát thải nhựa trong sản xuất, đầu tư công nghệ tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng tái tạo, đáp ứng xu hướng thế giới đang chuyển dịch mạnh mẽ. Hiện Inochi đã xuất khẩu thành công đến 20 thị trường quốc tế, trong đó có nhiều thị trường cao cấp như Nhật Bản, Hy Lạp, Thụy Sĩ,…, hiện diện tại các hệ thống phân phối lớn như Costco, Woolworths,... Doanh thu xuất khẩu của Inochi trong 2023 gấp 6 lần năm 2022.

Ngoài ra, DNP Holding cũng sở hữu DNP Water - Nhà đầu tư nhân ngành Nước số 1 tại Việt Nam, cung cấp 1 triệu m3 nước sạch/ngày đêm với hơn 30 nhà máy trải dài từ Bắc đến Nam, phục vụ nước sạch cho hơn 600.000 khách hàng.

Theo báo cáo tài chính mới nhất, tại ngày 30/09/2024, tổng tài sản của DNP Holding đạt 17.254 tỷ đồng, doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 6.243 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ 2023. Riêng quý III/2024, công ty vẫn duy trì được đà tăng trưởng ổn định với doanh thu đạt 2.214 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt xấp xỉ 90 tỷ đồng, tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ 2023. Các thương hiệu đạt Thương hiệu quốc gia, đặc biệt là Inochi và Nhựa Đồng Nai đều ghi nhận doanh số vượt kỳ vọng nhờ chiếm lĩnh được thị phần và ngày càng được đánh giá cao tại thị trường trong nước và nước ngoài. Đây cũng là động lực để DNP Holding và các thương hiệu thành viên tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường, khẳng định vị thế của thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.

Cam kết phát triển bền vững, phát triển doanh nghiệp gắn liền với Thương hiệu quốc gia

Trong những năm qua, Việt Nam là quốc gia được đánh giá cao trong việc xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia. Theo đánh giá của Brand Finance, tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023. Đến năm 2023, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022.

DNP Holding lần thứ 2 liên tiếp có 3 đại diện được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
DNP Holding là một trong số ít các doanh nghiệp có tới 3 thương hiệu đạt giải trong năm nay.

Cùng xu thế toàn cầu hóa, giao thương kinh doanh quốc tế sâu rộng, nền tảng sản xuất, kỹ thuật sản xuất được chia sẻ rộng rãi và dễ dàng tiếp cận, hoạt động gia công đơn thuần sẽ nhanh chóng bị bão hòa và bị trả giá ngày càng thấp. Xây dựng thương hiệu sẽ là điều kiện tiên quyết để tồn tại và là nền tảng cho phát triển bền vững. Nói cách khác, doanh nghiệp giữ được thương hiệu mới giữ được phần giá trị gia tăng cao nhất của chuỗi sản xuất.

Ý thức rõ điều đó, trong những năm qua, xây dựng và phát triển các thương hiệu trong hệ thống trở thành Thương hiệu quốc gia đã là một chiến lược dài hơi, được bao trùng từ nhận thức đến hành động và định hướng phát triển của DNP Holding. DNP cam kết theo đuổi sứ mệnh nâng cao vị thế thương hiệu Việt bằng chiến lược bền vững, chương trình hành động quyết liệt. Cụ thể:

Với các sản phẩm ống và phụ kiện của nhựa Đồng Nai: Chiến lược hợp tác sâu rộng với các đối tác quốc tế hàng đầu nhằm học hỏi, chuyển giao, làm chủ công nghệ; đa dạng hóa các sản phẩm, phát triển mạnh mẽ hơn nữa các giải pháp phụ kiện thông minh nhằm giúp khách hàng có thể gia tăng hiệu quả thi công cũng như tối ưu hóa không gian cho kiến trúc công trình, từng bước mở rộng ra thị trường quốc tế.

Với nhóm sản phẩm gia dụng cao cấp Inochi: Định hướng phát triển thành thương hiệu gia dụng cao cấp, thương hiệu quốc gia vươn tầm quốc tế, với đa dạng các loại vật liệu như nhựa, gốm sứ, thủy tinh, kim loại, đồ điện tử nhỏ… Trong vòng 5 năm tới, Inochi tập trung phát triển các thị trường xuất khẩu để gia tăng về quy mô và hiệu quả.

Với nhóm sản phẩm gạch ốp lát và ngói CMC: Nâng cao năng lực sản xuất để trở thành đơn vị có hiệu quả sản xuất hàng đầu trong ngành trong đó trọng tâm là cải tiến công nghệ, thiết bị, chú trọng vào chất lượng sản phẩm; mở rộng hoạt động xuất khẩu đến các thị trường tiềm năng như Lào, Campuchia, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)…

Ông Trịnh Kiên, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần DNP Holding cho biết: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi DNP Holding tiếp tục được vinh danh với ba Thương hiệu quốc gia. Đây là minh chứng cho sự cam kết không ngừng nghỉ trong việc phát triển bền vững và nâng tầm chất lượng sản phẩm của DNP nói riêng và của các doanh nghiệp Việt Nam nói chung. Với định hướng phát triển doanh nghiệp gắn liền với Thương hiệu quốc gia, chúng tôi không chỉ tập trung vào sự đổi mới, sáng tạo mà còn đặt mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái kinh doanh bền vững, thân thiện với môi trường. Chúng tôi tin rằng, sự phát triển của DNP Holding không chỉ đóng góp vào tăng trưởng kinh tế mà còn tạo ra giá trị bền vững, đồng hành cùng đất nước trong hành trình khẳng định vị thế trên trường quốc tế”.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • DETECH tự hào đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần Hỗ trợ phát triển công nghệ DETECH tự hào là đơn vị đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia tại “Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024” diễn ra ngày 4/11/2024.

    15:55 | 05/11/2024
  • Nhựa Đồng Nai khẳng định vị thế Thương hiệu Quốc gia

    (Xây dựng) - Nhanh chóng nắm bắt xu thế, chủ động chuyển đổi và bứt phá trên hành trình 48 năm phát triển bền vững, Nhựa Đồng Nai tiếp tục được vinh danh giải thưởng Thương hiệu Quốc gia năm 2024, khẳng định vị thế thương hiệu dẫn đầu và tiên phong trong các xu hướng xanh.

    13:00 | 05/11/2024
  • Tập đoàn SCG: Ghi nhận 9 tháng đầu năm 2024 doanh thu đạt 266,13 nghìn tỷ đồng

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, mới đây, Tập đoàn SCG đến từ Thái Lan công bố báo cáo tài chính cho biết, trong 9 tháng đầu năm, doanh thu đạt 266,13 nghìn tỷ đồng, gần tương đương cùng kỳ năm ngoái.

    10:44 | 05/11/2024
  • Vinausteel nhận Thương hiệu Quốc gia trong dịp kỷ niệm 30 năm thành lập

    (Xây dựng) - Trước thềm lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Công ty Vinausteel – Thép Việt Úc vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là danh hiệu có ý nghĩa to lớn đối với Vinausteel bởi đó là sự công nhận của Chính phủ Việt Nam, của người tiêu dùng dành cho sản phẩm Thép Việt Úc.

    08:00 | 05/11/2024
  • PV GAS tổ chức Hội thao Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn năm 2024

    (Xây dựng) - Vừa qua, tại Nhà máy xử lý khí Dinh Cố (Long Điền, Bà Rịa – Vũng Tàu), Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC & CNCH) Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội thao PCCC & CNCH năm 2024.

    07:56 | 05/11/2024
  • Maxilite từ Dulux tự hào kỷ niệm 30 năm tại Việt Nam bằng chuỗi hoạt động đầy ý nghĩa

    (Xây dựng) - Nhãn hàng sơn Maxilite từ Dulux vừa hoàn thành chiến dịch kỷ niệm 30 năm có mặt tại Việt Nam với chuỗi hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân những người đồng hành bền bỉ cùng thương hiệu như các đại lý, nhà thầu, đội ngũ thợ sơn… Đặc biệt, dự án cộng đồng “Tô sắc màu tương lai” với mục tiêu sơn sửa và cải tạo cho không gian học tập, vui chơi của các em học sinh tại gần 20 điểm trường trên cả nước đã trở thành tâm điểm “chạm cảm xúc” cho hành trình 30 năm của Maxilite trọn vẹn ý nghĩa.

    21:49 | 04/11/2024
  • Sống khỏe hay sống chất? - GenZ chọn cả hai

    (Xây dựng) - Dù là một lựa chọn khó nhằn, nhưng GenZ với cá tính và sự linh hoạt của mình luôn biết cách đưa ra quyết định thông minh.

    21:32 | 04/11/2024
  • Cộng đồng mua bán và sáp nhập Việt Nam chuẩn bị cho sự kiện Chào Xuân 2025

    (Xây dựng) – Chào Xuân là hoạt động thường niên, và lớn nhất trong năm được Ban kết nối và xúc tiến đầu tư - thành viên của Cộng đồng mua bán và sáp nhập Việt Nam (M&A VIETNAM) tổ chức định kỳ.

    20:34 | 04/11/2024
  • Quẳng gánh lo với trải nghiệm mua nhà trực tuyến có 1-0-2 trên Vinhomes Market

    (Xây dựng) - Không phải tốn thời gian ngược xuôi tìm kiếm mà vẫn có thể tiếp cận giỏ hàng chính chủ với chi phí tốt nhất, thông tin minh bạch, được hỗ trợ thủ tục pháp lý an toàn từ A-Z - với Vinhomes Market, khách hàng giờ đây đã có thể yên tâm mua nhà online chỉ qua một vài cú click chuột.

    18:52 | 04/11/2024
  • Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel có thêm 2 Phó Tổng Giám đốc

    (Xây dựng) – Vừa qua, tại Văn phòng Quân ủy Trung ương, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao Quyết định số 420/QĐĐ-BQP và Quyết định số 468/QĐĐ-BQP ngày 1/11/2024 về việc bổ nhiệm cán bộ cho Thượng tá Cao Anh Sơn và Trung tá Nguyễn Đạt giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).

    13:01 | 04/11/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load