Thứ ba 16/04/2024 18:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nam Định: Hàng loạt sai phạm trong quá trình đấu thầu trường mầm non xã Yên Cường?

10:12 | 14/09/2020

Dự án nâng cấp, mở rộng trường mầm non xã Yên Cường, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định có tổng mức đầu tư 8,5 tỷ đồng do UBND xã Yên Cường làm chủ đầu tư. Theo điều tra của phóng viên, quá trình lựa chọn nhà thầu của dự án này bộc lộ nhiều sai phạm.

Cụ thể, ngày 02/07/2020, ông Nguyễn Văn Chiển, Chủ tịch UBND xã Yên Cường ký quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu xây lắp: Nâng cấp mở rộng trường mần non xã Yên Cường, huyện Ý Yên cho Công ty Cổ phần Phát triển Vạn Thịnh Phát(Công ty Vạn Thịnh Phát).

Trước đó, UBND xã Yên Cường đã thuê Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng Vi Nguyên làm đơn vị lập hồ sơ mời thầu và đánh giá hồ sơ dự thầu. Ngay từ khi tiến hành đánh giá hồ sơ dự thầu của Công ty Vạn Thịnh Phát thì Công ty tư vấn Vi Nguyên đã thể hiện là một đơn vị không đủ năng lực, kinh nghiệm và đã có dấu hiệu sai phạm trong quá trình đánh giá hồ sơ dự thầu.

Theo đó, Công ty tư vấn Vi Nguyên đã thành lập tổ chuyên gia lập E-HSMT và E-HSDT gói thầu xây lắp: Nâng cấp mở rộng trường mầm non xã Yên Cường, huyện Ý Yên bao gồm các nhân sự là Huỳnh Hiếu Nghĩa, Lê Hồng Quang, Chu Thái Bảo, Trần Văn Chí. Thế nhưng, 2/4 nhân sự kể trên lại không hề có chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu theo quy định.

Có lẽ, do không đủ năng lực kinh nghiệm nên tổ chuyên gia kể trên đã bỏ qua việc, Công ty Vạn Thịnh Phát kê khai một số hợp đồng tương tự không có quy mô, tính chất giống với gói thầu nâng cấp mở rộng trường mầm non xã Yên Cường. Tại hồ sơ dự thầu, Công ty Vạn Thịnh Phát đã kê khai 2 hợp đồng tương tự là xây dựng trình khách sạn và trụ sở công ty. Cả 2 công trình này đều không phải là công trình giáo dục.

nam dinh hang loat sai pham trong qua trinh dau thau truong mam non xa yen cuong
Trường mầm non Yên Cường

Nghiêm trọng hơn nữa, những hành vi có dấu hiệu sai phạm trong hoạt động đấu thầu của công ty tư vấn Vi Nguyên và nhà thầu là công ty Vạn Thịnh Phát lại đều không bị phát hiện bởi tổ thẩm định báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu của phòng Tài Chính – Kế hoạch huyện Ý Yên. Điều này dẫn đến việc, chủ đầu tư đã lựa chọn nhà thầu không đủ năng lực trúng thầu dự gần chục tỷ đồng.

Trao đổi với PV báo PLVN, ông Nguyễn Văn Chiển, Chủ tịch UBND xã Yên Cường cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin trên, đã báo cáo UBND Huyện Ý Yên đồng thời, yêu cầu đơn vị tư vấn là Công ty Vi Nguyên, giải trình làm rõ những nghi vấn tiêu cực nêu trên bằng văn bản.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc./

Theo Ngọc Bảo/baophapluat.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load