Thứ sáu 29/03/2024 03:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mường Lát (Thanh Hóa): 600 ngôi nhà mang đến hơi ấm mùa đông

12:38 | 28/11/2021

(Xây dựng) - Mùa đông năm nay, 600 hộ nghèo, cận nghèo của huyện Mường Lát sẽ được ấm hơn bởi những ngôi nhà tạm bợ đã được thay thế bằng những ngôi nhà lắp ghép khang trang, sạch sẽ.

muong lat thanh hoa 600 ngoi nha mang den hoi am mua dong
Mùa đông năm nay hàng trăm hộ dân huyện Mường Lát không còn sợ giá rét.

Mường Lát là một huyện miền núi vùng cao biên giới phía Tây Bắc của tỉnh Thanh Hóa, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 250km và là một trong những huyện nghèo nhất của cả nước, với diện tích tự nhiện hơn 81.000 ha (gồm 7 xã và 1 thị trấn), địa hình nơi đây chủ yếu là đồi núi cao, có độ dốc lớn, đất đai cằn cỗi, thời tiết khí hậu khắc nghiệt.

Trước những tình hình khó khăn của huyện Mường Lát, đầu năm 2021 lãnh đạo Bộ Công an, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa đã triển khai hỗ trợ xây dựng 600 căn nhà cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn với tổng kinh phí 34,2 tỷ đồng, (huy động từ nguồn hỗ trợ của ngân hàng Vietcombank do Bộ Công an vận động 30 tỷ và nguồn huy động xã hội hóa tỉnh Thanh Hóa do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh quản lý 4,2 tỷ đồng), qua đó góp phần cải thiện chỗ ở, động viên nhân dân yên tâm lao động sản xuất sớm thoát nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và góp phần tích cực vào công cuộc bảo đảm quốc phòng, an ninh khu vực huyện miền núi giáp biên giới.

Mẫu nhà được xây dựng phù hợp với điều kiện hoàn cảnh tại địa phương, bảo đảm an toàn, chắc chắn và tiêu chuẩn 3 cứng “nền cứng, khung cứng, mái cứng”.

Trước sự vui mừng, hân hoan, phấn khởi khi được ở trong ngôi nhà mới, chị Sùng Thị Công - một người dân của bản Poong Khuông, xã Tam Chung chia sẻ: Từ khi có nhà mới gia đình tôi không phải lo nơi ở nữa, ngôi nhà này rất tốt, mùa đông thì ấm, mùa mưa sẽ yên tâm hơn, không còn phải cảnh sợ mưa gió nhà dột nữa.

Còn chị Mua Thị Ly, trú tại bản Chim, xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát cho hay: Mùa đông ở nhà này thì ấm, chúng tôi không phải lo làm nhà nữa. Tuy nhiên, mùa hè hơi nóng một tí, mưa to do mái ngắn nên nước còn chảy vào nhà.

muong lat thanh hoa 600 ngoi nha mang den hoi am mua dong
600 ngôi nhà mới đã mang đến cuộc sống ấm no hơn cho người dân nơi đây.

Báo cáo của UBND huyện Mường Lát cho biết: Trong quá trình triển khai thực hiện thường xuyên được sự quan tâm chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, các Vụ, Cục chức năng Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ cấp tỉnh đến cấp huyện, thôn bản và đặc biệt là công tác vận động, tuyên truyền nên các hộ dân vui mừng, phấn khởi, tích cực tham gia hỗ trợ các lực lượng thi công, các thành viên Ban chỉ đạo cùng chung tay tham gia với tinh thần giúp đỡ người nghèo.

600 ngôi nhà mới đã mang hơi ấm và hy vọng cho những gia đình nghèo của huyện Mường Lát đang còn gặp nhiều gian khó nay đã an tâm “an cư, lạc nghiệp”, từng bước ổn định cuộc sống để phát triển kinh tế - xã hội, góp phần tích cực vào công tác bảo vệ chủ quyền biên giới.

Hà Chi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load