Thứ ba 23/04/2024 17:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mua chung cư mini có được cấp sổ hồng?

10:17 | 26/03/2021

Tôi có ý định mua chung cư mini nhưng có nghe nói sẽ không được cấp sổ hồng. Vậy mua chung cư mini được cấp sổ hồng không?

mua chung cu mini co duoc cap so hong
Mua chung cư mini vẫn được cấp sổ hồng nếu đáp ứng đủ điều kiện theo quy định pháp luật. Ảnh minh họa: T.A.

Bạn đọc có email [email protected] gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi.

Chung cư mini là cách gọi những công trình tòa nhà xây dựng với số tầng nhất định, được chia thành các căn hộ nhỏ có diện tích từ 30 - 45 m2, phù hợp với người có thu nhập thấp hay ít người.

Luật nhà ở 2014 và Nghị định số 99/2015/NĐ-CP của Chính phủ đã quy định: "Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có nhà ở được tạo lập hợp pháp trong đó có nhà ở riêng lẻ được thiết kế, xây dựng nhiều tầng, nhiều căn hộ ở mà các căn hộ này có diện tích tối thiểu 30m2 trở lên, thiết kế theo kiểu khép kín, đáp ứng các yêu cầu về nhà chung cư thì được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận cho chủ sở hữu từng căn hộ này để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của các chủ sở hữu"

Vì vậy, theo Điều 46 Luật nhà ở 2014, người mua căn hộ chung cư mini vẫn có thể được cấp sổ hồng (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở) nếu đáp ứng đủ các điều kiện:

- Có từ hai tầng trở lên mà tại mỗi tầng được thiết kế, xây dựng từ hai căn hộ trở lên theo kiểu khép kín

- Có đủ tiêu chuẩn diện tích sàn xây dựng tối thiểu mỗi căn hộ theo quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng.

- Phần diện tích thuộc sở hữu riêng, phần diện tích thuộc sở chung của nhà chung cư

Như vậy, những trường hợp chung cư mini đáp ứng đủ điều kiện trên sẽ được cấp sổ hồng. Vì thế, người mua cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua chung cư mini hay không để tránh tiền mất, tật mang.

Theo SỔ CHÂU/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load