Thứ bảy 28/09/2024 18:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Mong muốn báo chí truyền tải thông tin thiết thực, quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người An Giang đến bạn đọc, nhà đầu tư

14:45 | 22/06/2024

(Xây dưng) – Chiều 21/6, UBND tỉnh An Giang tổ chức Họp mặt Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).

Mong muốn báo chí truyền tải thông tin thiết thực, quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người An Giang đến bạn đọc, nhà đầu tư
Lãnh đạo tỉnh An Giang chụp ảnh lưu niệm với Đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc Họp mặt, bà Nguyễn Thị Minh Thúy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh An Giang: “Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm tăng tốc góp phần hoàn thành các mục tiêu của kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2024 và Kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021-2025. Dự báo tình hình quốc tế, trong nước có những thuận lợi, khó khăn đan xen, nhưng với quyết tâm và trách nhiệm cao, Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang luôn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 với kết quả cao nhất.

Mong muốn báo chí truyền tải thông tin thiết thực, quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người An Giang đến bạn đọc, nhà đầu tư
Bà Nguyễn Thị Minh Thúy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, thông tin tình hình kinh tế - xã hội tỉnh An Giang.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) 6 tháng ước tăng 6,60% so với cùng kỳ, cao hơn mức tăng của cùng kỳ năm trước (6,50%). Nông nghiệp, công nghiệp, thương mại - dịch vụ đều có mức tăng trưởng khá. Các lĩnh vực văn hóa, an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện tốt. Trật tự an toàn xã hội, quốc phòng, an ninh được đảm bảo. Hoạt động du lịch khởi sắc, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đón trên 07 triệu lượt khách tham quan, du lịch, tăng 16% so với cùng kỳ và đạt 78% so với kế hoạch năm 2024. Ngay từ đầu năm, tỉnh An Giang đã phân bổ hết 100% kế hoạch vốn được Trung ương giao; tập trung tìm giải pháp, tháo gỡ khó khăn về nguồn cung vật liệu xây dựng; tổ chức kiểm tra công trình trọng điểm, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy tiến độ thi công. Giá trị giải ngân đến hết tháng 6 ước đạt 3.252 tỷ đồng, đạt 40,5% kế hoạch vốn được giao.

Đặc biệt, tỉnh đã tổ chức thành công nhiều sự kinh tế, văn hóa tiêu biểu như: Lễ công bố Quy hoạch tỉnh An Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Lễ thông xe cầu Châu Đốc thuộc dự án xây dựng tuyến đường liên kết vùng đoạn từ thị xã Tân Châu đến thành phố Châu Đốc, kết nối với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp; Lễ khánh thành dự án Tuyến nối Quốc lộ 91 và Tuyến tránh thành phố Long Xuyên; Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam năm 2024, kết hợp kỷ niệm 10 năm Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia (2014-2024).

Những kết quả tích cực mà tỉnh đạt được, ngoài sự nỗ lực của hệ thống chính trị và nhân dân tỉnh nhà, mà còn có sự đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí, đội ngũ phóng viên, nhà báo trong và ngoài tỉnh, đã luôn đồng hành cùng tỉnh An Giang; thông qua công tác tuyên truyền, thông qua hoạt động của các cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh và sự kết nối với báo chí Trung ương, khu vực… đã góp phần giúp cho hình ảnh, quê hương con người An Giang được phản ánh đậm nét và lan tỏa sâu rộng cả trong và ngoài tỉnh. Bằng tất cả tình cảm trân quý, tôi xin biểu dương, đánh giá cao những đóng góp to lớn của các cơ quan báo chí, truyền thông và đội ngũ những người làm báo trong và ngoài tỉnh”.

Mong muốn báo chí truyền tải thông tin thiết thực, quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người An Giang đến bạn đọc, nhà đầu tư
Ông Tân Văn Ngữ, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh An Giang, phát biểu với buổi Họp mặt.

Trong thời gian qua, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh An Giang đã tích cực tuyên truyền góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương. Tại buổi Họp mặt, ông Tân Văn Ngữ, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh An Giang cho biết: “Có thể khẳng định rằng: Năm qua (kể từ 21/6/2023 đến 21/6/2024) các nhà báo trong và ngoài tỉnh đã góp phần không nhỏ vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân An Giang. Các cơ quan báo chí luôn bám sát, tuyên truyền dài hơi, hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất - kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và triển khai hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, đơn vị tăng cường xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của tỉnh; kịp thời phản ánh mọi mặt của đời sống xã hội, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân; phát hiện, cổ vũ các nhân tố mới, điển hình tiên tiến; những nỗ lực của cán bộ - công nhân “vượt nắng thắng mưa” thi công đường tránh Long Xuyên, cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ - Sóc Trăng sớm hơn kế hoạch”.

Mong muốn báo chí truyền tải thông tin thiết thực, quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người An Giang đến bạn đọc, nhà đầu tư
Ông Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, phát biểu định hướng báo chí trong thời gian tới.

Phát biểu định hướng hoạt động báo chí trong thới gian tới, ông Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho rằng: “Báo chí cần liên tục đổi mới, sáng tạo để tìm ra hướng đi mới, nội dung mới, phương pháp làm báo mới, cách đưa tin mới thì mới đáp ứng được yêu cầu và đòi hỏi của nhân dân. Sự thành công của báo chí, thông tin truyền thông có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, xây dựng và phát triển đất nước ta.

Tôi rất mong các nhà báo, phóng viên tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, khách quan, trung thực trong hoạt động tác nghiệp, cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, đa chiều về tình hình kinh tế - xã hội, sự kiện tiêu biểu của tỉnh; phản ánh kịp thời, trung thực những nguyện vọng, ý kiến, truyền tải thông tin thiết thực đến bạn đọc trong và ngoài nước. Đồng thời, phát huy tốt vai trò là cầu nối trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, tiềm năng, thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh An Giang đến với bạn đọc, nhà đầu tư trong và ngoài nước”.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load