Thứ bảy 28/09/2024 00:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Bắc Ninh: Tập trung giải quyết các vấn đề cấp bách về kinh tế - xã hội

20:31 | 27/09/2024

(Xây dựng) - Kỳ họp thứ 21, HĐND tỉnh Bắc Ninh khóa XIX diễn ra sáng 27/9 đã thông qua 9 Nghị quyết quan trọng, đồng thời bầu bổ sung 2 Ủy viên UBND tỉnh. Kỳ họp này nhằm xem xét và quyết nghị các vấn đề cấp bách và quan trọng liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bắc Ninh: Tập trung giải quyết các vấn đề cấp bách về kinh tế - xã hội
HĐND tỉnh đã xem xét và biểu quyết thông qua 9 Nghị quyết quan trọng.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã tiến hành công tác cán bộ theo quy định của pháp luật. Thực hiện miễn nhiệm ông Nguyễn Trọng Tân, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Nội vụ, được miễn nhiệm chức vụ Ủy viên UBND tỉnh. Bãi nhiệm ông Nguyễn Kim Thoại, nguyên Giám đốc Sở Tài chính, bị bãi nhiệm chức vụ Ủy viên UBND tỉnh. Bầu bổ sung ông Lê Hồng Phúc, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ và ông Nguyễn Xuân Đương, Giám đốc Sở Tài chính, được bầu bổ sung làm Ủy viên UBND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

HĐND tỉnh đã xem xét và biểu quyết thông qua 9 Nghị quyết quan trọng, trong đó: Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn. Phương án điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn tỉnh Bắc Ninh, giai đoạn 2021-2025 (lần 6) đã được thông qua, cùng với việc cho ý kiến đối với kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030.

Kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024, HĐND tỉnh đã quyết định về phương án điều chuyển, thu hồi, bổ sung và kéo dài thời gian bố trí kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 (nguồn ngân sách địa phương), cũng như phương án bổ sung mục tiêu kế hoạch đầu tư công năm 2024 (đối với UBND cấp huyện).

Bắc Ninh: Tập trung giải quyết các vấn đề cấp bách về kinh tế - xã hội
Toàn cảnh kỳ họp.

Kỳ họp đã thông qua quy định về các tiêu chí để quyết định thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư cho các dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh, cùng với danh mục các khu đất thực hiện đấu thầu; HĐND tỉnh đã đưa ra quyết định về thu hồi, điều chỉnh, phân bổ, hỗ trợ kinh phí, phê duyệt, điều chỉnh hoặc bãi bỏ chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công ngân sách tỉnh; Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 77 ngày 8/12/2021 của HĐND tỉnh về việc thông qua chủ trương ban hành Đề án Ứng dụng phát triển kỹ thuật cao ngành Y tế Bắc Ninh cũng đã được thông qua.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hương Giang yêu cầu UBND tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện các nghị quyết đã được thông qua, đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy trình và quy định pháp luật. Chủ tịch HĐND tỉnh cũng nhấn mạnh việc thường xuyên theo dõi, đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện các nghị quyết để đảm bảo sớm đi vào cuộc sống và mang lại hiệu quả thiết thực.

Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo UBND tỉnh tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Đẩy nhanh tiến độ các dự án, đảm bảo tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm và giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản; triển khai các giải pháp để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách năm 2024; thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh; quan tâm và thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ quốc phòng - an ninh. Khẩn trương khắc phục hậu quả của bão số 3, ổn định đời sống nhân dân, khôi phục sản xuất kinh doanh, phòng chống dịch bệnh và đảm bảo an ninh trật tự.

Chủ tịch HĐND tỉnh cũng yêu cầu UBND tỉnh và các cơ quan liên quan chuẩn bị tốt nội dung cho kỳ họp cuối năm của HĐND tỉnh, đảm bảo gửi hồ sơ và tài liệu đúng thời hạn để các Ban của HĐND tỉnh có thể thẩm tra kỹ lưỡng trước khi trình kỳ họp.

Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, thời gian còn lại của năm 2024 không còn nhiều, do đó các cấp, các ngành cần chủ động rà soát lại các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2024 và nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời, cần tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, tạo đà cho Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 – 2030.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Trị: Nhiều dự án ODA gặp khó

    (Xây dựng) – Nhiều dự án ODA trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đang gặp khó, bởi Hiệp định vay sẽ có thời hạn kết thúc trong năm 2024, nhưng đến nay vẫn chưa được các cấp có thẩm quyền tiếp tục bố trí kế hoạch vốn nước ngoài.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load