Thứ năm 25/04/2024 00:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mê Linh (Hà Nội): Ngang nhiên lấn chiếm, xây dựng trên đất nông nghiệp

15:47 | 17/04/2022

(Xây dựng) - Mặc dù, tình trạng lấn chiếm, dựng lều lán trên đất nông nghiệp tại thị trấn Chi Đông (huyện Mê Linh, Hà Nội) diễn ra từ rất lâu, nhưng đến nay, chính quyền sở tại và UBND huyện Mê Linh vẫn chưa có biện pháp xử lý dứt điểm khiến dư luận bức xúc.

me linh ha noi ngang nhien lan chiem xay dung tren dat nong nghiep
Nhiều ki-ốt hàng quán kinh doanh mọc trên đất nông nghiệp tại tuyến đường tổ 1, thị trấn Chi Đông.

Vừa qua, Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của người dân trên địa bàn thị trấn Chi Đông về việc, hàng trăm mét vuông đất nông nghiệp, quỹ đất cây xanh đã bị nhiều cá nhân ngang nhiên lấn chiếm, dựng lều lán để kinh doanh trái phép làm mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Ông Nguyễn Văn H, sống tại thị trấn Chi Đông cho biết: “Khu vực đất nông nghiệp này đã tồn tại được nhiều năm, trước đây bỏ không, nhưng sau khi thị trấn phát triển, nhiều người đã lấn chiếm, dựng lều lán lên để kinh doanh. Tình trạng này đã diễn ra từ nhiều năm, nhưng chính quyền địa phương lại không xử lý dứt điểm khiến cảnh quan đô thị nhếch nhác, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, tai nạn giao thông. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền, nhưng đến thời điểm hiện tại họ chưa có động thái xử lý hay yêu cầu các cá nhân tháo dỡ”.

Chị Hoàng Thị N, có nhà đối diện khu đất nông nghiệp trên cho biết: “Tình trạng lấn chiếm, xây dựng lều lán này đã diễn ra từ rất lâu. Không hiểu sao, cơ quan chức năng huyện Mê Linh lại không có biện pháp xử lý dứt điểm. Không chỉ có tôi mà nhiều người khác cũng bức xúc nhưng cũng không làm được gì, nhiều lần kiến nghị, gửi đơn lên thị trấn, huyện Mê Linh nhưng không nhận được phản hồi”.

Theo quan sát của phóng viên, khu đất nông nghiệp hàng trăm mét vuông nằm ngay thị trấn Chi Đông đang bị nhiều cá nhân chiếm dụng, dựng lều lán để kinh doanh bán nước mía, làm quán rửa xe, bán hàng ăn... Khu vực này lại nằm ngay sát cạnh trường học, lưu lượng xe cộ đi lại đông. Mỗi giờ tan tầm, công nhân, học sinh đỗ lại mua nước, đồ ăn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Ngọc Hiếu - Chủ tịch UBND thị trấn Chi Đông cho biết: “Khu vực này vừa là đất nông nghiệp, vừa là đất hành lang cây xanh. Từ năm 2019, thị trấn cũng đã cho giải tỏa và sau khi giải tỏa xong thì xin thành phố làm đất thương mại. Sau đó, Ban duy tu của thành phố về xác định là đất hành lang cây xanh nên dừng lại và tình trạng lấn chiếm, dựng lán diễn ra từ lúc đấy đến bây giờ. Tôi vừa mới làm chủ tịch từ tháng 7/2021, sau khi nhận nhiệm vụ, tôi đã chỉ đạo anh em kiểm tra, rà soát lại, sau đó theo quy trình lập hồ sơ từng bước, tiếp đó vận động người dân tháo dỡ. Những trường hợp không tự nguyện tháo dỡ thì chúng tôi lập biên bản báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo, trường hợp cụ thể sẽ cưỡng chế…”.

me linh ha noi ngang nhien lan chiem xay dung tren dat nong nghiep
Nhiều ki-ốt kinh doanh tồn tại đã lâu nhưng không bị cơ quan chức năng xử lý.

Trước tình trạng trên, đề nghị UBND huyện Mê Linh, UBND thị trấn Chi Đông cần vào cuộc kiểm tra, rà soát và có biện pháp xử lý dứt điểm, tránh tình trạng đơn thư kéo dài gây mất trật tự an ninh tại khu vực.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Đinh Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load