Thứ năm 25/04/2024 17:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

LĐLĐ Ninh Thuận: Bàn giao 13 nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên

09:01 | 14/10/2020

Hướng đến lợi ích đoàn viên, LĐLĐ Ninh Thuận đã nỗ lực phấn đấu đạt mục tiêu đề ra năm 2020 sẽ có 20 đoàn viên khó khăn về nhà ở được hỗ trợ Mái ấm Công đoàn.

ldld ninh thuan ban giao 13 nha mai am cong doan cho doan vien
Lãnh đạo LĐLĐ Ninh Thuận trao quyết định bàn giao nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Võ Tấn Phúc (huyện Ninh Hải). Ảnh: Đỗ Thúy

LĐLĐ tỉnh Ninh Thuận vừa phối hợp với LĐLĐ huyện Ninh Hải tổ chức bàn giao nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên công đoàn cơ sở (CĐCS) có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Sau nhiều năm nỗ lực anh Võ Tấn Phúc- đoàn viên CĐCS xã Thanh Hải (huyện Ninh Hải, Ninh Thuận) có được căn nhà mới khang trang trước mùa mưa lũ.

Căn nhà vợ chồng anh Võ Tấn Phúc có diện tích 58m2, với tổng kinh phí xây dựng gần 190 triệu đồng. Trong đó, từ nguồn hỗ trợ ban đầu 40 triệu đồng từ Quỹ Mái ấm Công đoàn gia đình anh Phúc đóng góp thêm để xây dựng căn nhà mới kiên cố.

Cũng như anh Phúc, ngày nhận quyết định và bàn giao nhà Mái ấm công đoàn, đoàn viên Trịnh Thị Thu công tác tại Phân xưởng Dệt – Công ty CP Dệt gia dụng Phong Phú xúc động không nói nên lời.

ldld ninh thuan ban giao 13 nha mai am cong doan cho doan vien
Niềm vui của đoàn viên khi nhận bàn giao nhà Mái ấm Công đoàn. Ảnh:Cao Liên

Hoàn cảnh chị Thu đặc biệt khó khăn, chồng thường xuyên ốm đau, 3 con đang độ tuổi đi học, thu nhập thấp không đủ trang trải hàng ngày. Mơ ước có một ngôi nhà kiên cố cho các con qua mùa mưa bão dường như chị Thu chưa dám nghĩ.

Khi được CĐCS hướng dẫn đề xuất công đoàn hỗ trợ nhà mái ấm, có điều kiện kinh phí để làm nhà chị Thu mạnh dạn vay mượn thêm. Căn nhà được xây dựng tại Thôn Hạnh Trí 2, xã Quảng Sơn, huyện Ninh Sơn, với diện tích 55m2, trị giá 140 triệu đồng (trong đó Quỹ Mái ấm công đoàn hỗ trợ 40 triệu đồng, số còn lại do người thân hỗ trợ và cho mượn trả dần).

Đến nay, gia đình chị Thu đã có chỗ cư trú ổn định, cải thiện điều kiện sinh hoạt, ổn định cuộc sống, yên tâm công tác. Chị Thu xem đây là động lực để thời gian tới phấn đấu tốt hơn nữa nhiệm vụ của người đoàn viên công đoàn.

Bà Nguyễn Thị Quý- Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ninh Thuận ch biết, đến nay các cấp công đoàn đã thực hiện khảo sát, bàn giao 13 nhà Mái ấm Công đoàn cho 13 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở cần được hỗ trợ. Trong đó, có 11 nhà xây mới và 2 nhà sửa chữa với tổng số tiền hỗ trợ gần 500 triệu đồng.

Từ nay đến cuối năm LĐLĐ tỉnh phấn đấu hoàn thành mục tiêu năm 2020 sẽ bàn giao 20 nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên. Và để có nhiều hơn nữa những mái nhà kiên cố để người lao động an cư, cống hiến rất cần sự chung tay của mỗi đoàn viên, của cộng đồng.

Theo PHƯƠNG LINH/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load