Thứ năm 25/04/2024 03:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

LĐLĐ Đà Nẵng: Khánh thành nhà ở cho công nhân Khu công nghiệp Hoà Cầm

16:26 | 18/10/2020

Sáng 18.10, LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức lễ khánh thành nhà ở công nhân Khu công nghiệp Hoà Cầm với vốn đầu tư gần 200 tỉ đồng.

Nhằm nâng cao đời sống vật chất, điều kiện sinh hoạt cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp theo tinh thần Chỉ thị 52 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Kế hoạch số 06 của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng; Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Đà Nẵng lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, được sự đồng ý của Thường trực Thành ủy và đặc biệt sau nhiều nỗ lực, quyết tâm hoàn thành công trình giai đoạn 1, ngày 18.10, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ Khánh thành Công trình nhà ở công nhân khu công nghiệp Hòa Cầm.

Đây được coi là món quà đặc biệt của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng trao tặng đoàn viên, công nhân lao động thành phố tại Đại hội Công đoàn thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018-2023.

ldld da nang khanh thanh nha o cho cong nhan khu cong nghiep hoa cam
Lễ khánh thành khu nhà ở công nhân tại Khu công nghiệp Hoà Cầm. Ảnh: Mai Hương

Dự án nhà ở công nhân Khu Công nghiệp Hòa Cầm có vị trí xây dựng tại phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, với tổng diện tích đất nghiên cứu quy hoạch 27.755 m2. Quy mô dự án bao gồm 8 khối nhà ở công nhân 5 tầng với 790 phòng đơn (diện tích 16 m2), 25 phòng đôi, giải quyết chỗ ở cho khoảng 1.680 công nhân, có siêu thị mini, nhà trẻ, nhà để xe, đất giao thông, cây xanh, khu thể thao… Tổng kinh phí đầu tư khoảng 198 tỉ đồng chia làm 2 giai đoạn.

Qua đăng ký và hồ sơ các đối tượng có nhu cầu, đợt 1 Hội đồng xét chọn 18 hồ sơ, tại Lễ Khánh thành, LĐLĐ thành phố tiến hành trao Quyết định cho thuê nhà cho 18 công nhân lao động đang công tác tại khu công nghiệp Hòa Cầm.

ldld da nang khanh thanh nha o cho cong nhan khu cong nghiep hoa cam
Khu nhà ở dành cho công nhân lao động. Ảnh: Mai Hương

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Duy Minh, Ủy viên ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng cho biết, toàn thành phố có hơn 330.000 công nhân lao động, trong đó hơn 72.000 người đang làm việc tại các khu công nghiệp. Số công nhân lao động ngoại tỉnh chiếm 45%, số công nhân này đang phần phải thuê nhà ở.

Theo ông Minh, có những nhà ở xuống cấp, chật hẹp ở trong các khu dân cư, mùa hè thì nóng, mùa mưa thì ẩm ướt nhưng phải chấp nhận sống vì thu nhập không cao. Vì vậy người lao động có mong muốn lớn để có ở ổn định và khang trang.

“Trước những nhu cầu bức thiết của công nhân, Thường trực Thành ủy, Ban Thường Vụ Thành ủy Đà Nẵng đã trao tặng đoàn viên công nhân, viên chức và người lao động thành phố công trình nhà ở khu công nghiệp Hòa Cầm. Đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Giải quyết chỗ ở cho 600 công nhân với giá thuê thấp hơn giá thuê các phòng trọ bên ngoài. Có 66 phòng với giá 320.000 đồng/1 tháng.

Công trình Nhà ở công nhân hoàn thiện và đưa vào sử dụng thể hiện chính sách an sinh xã hội nổi bật của TP, đáp ứng được tâm tư nguyện vọng, nhu cầu nhà ở của đoàn viên, người lao động tại các khu công nghiệp. Để người lao động an tâm lao động sản xuất, gắn bó với sự phát triển của doanh nghiệp”, ông Minh nói.

Theo HẢI NGỌC/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load