Thứ hai 16/09/2024 15:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Lao động

Lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam, cần điều kiện gì?

14:22 | 08/03/2021

Công ty tôi có nhu cầu tuyển dụng một số lao động nước ngoài. Xin hỏi, điều kiện để người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam thế nào?

Bạn đọc có email thmienxx@xx gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi.

Luật gia Cấn Thị Phương Dung - Công ty Luật TNHH YouMe - trả lời:

Điều 151 Luật Lao động quy định về điều kiện người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam như sau:

1. Người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam là người có quốc tịch nước ngoài và phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

a) Đủ 18 tuổi trở lên và có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;

b) Có trình độ chuyên môn, kỹ thuật, tay nghề, kinh nghiệm làm việc; có đủ sức khỏe theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế;

c) Không phải là người đang trong thời gian chấp hành hình phạt hoặc chưa được xóa án tích hoặc đang trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật nước ngoài hoặc pháp luật Việt Nam;

d) Có giấy phép lao động do cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam cấp, trừ trường hợp quy định tại Điều 154 của Bộ luật này.

2. Thời hạn của hợp đồng lao động đối với người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam không được vượt quá thời hạn của Giấy phép lao động. Khi sử dụng người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam, hai bên có thể thỏa thuận giao kết nhiều lần hợp đồng lao động xác định thời hạn.

3. Người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam phải tuân theo pháp luật lao động Việt Nam và được pháp luật Việt Nam bảo vệ, trừ trường hợp điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên có quy định khác.

Như vậy, người nước ngoài làm việc tại Việt Nam phải đủ những điều kiện như quy định pháp luật được trích dẫn ở trên.

Theo PHƯƠNG DUNG/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load