Thứ tư 08/05/2024 07:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lào Cai: Vật liệu xây dựng để tràn lan trên vỉa hè, lòng đường

18:04 | 15/04/2020

(Xây dựng) - Hiện nay, phần lớn các công trình xây dựng đều sử dụng một phần vỉa hè làm nơi tập kết vật liệu xây dựng và việc này được UBND phường, xã cho phép. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, không ít công trình chiếm dụng hoàn toàn diện tích vỉa hè và một phần lòng đường để tập kết vật liệu, trộn vữa, gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến việc lưu thông của người và các phương tiện.

lao cai vat lieu xay dung de tran lan tren via he long duong
Một số công trình xây dựng để vật liệu ngổn ngang lấn chiếm lối đi của người đi bộ.

Dạo quanh một số tuyến đường trên thành phố Lào Cai có thể dễ dàng thấy các công trình xây dựng khách sạn, nhà ở để vật liệu xây dựng ngổn ngang trên vỉa hè. Thậm chí, một số nơi còn dựng lán trên vỉa hè làm nơi ăn, ngủ cho công nhân trong suốt thời gian xây dựng nhà ở.

Tại đường Đinh Lễ, phường Cốc Lếu có một công trình chiếm dụng hoàn toàn vỉa hè để tập kết vật liệu xây dựng. Đặc biệt, công trình xây dựng còn để ngổn ngang sắt, thép dưới lòng đường; cát, sỏi đổ khắp các vỉa hè, mưa xuống cát trôi vùi lấp các cống thoát nước làm ứ đọng nước trên mặt đường.

lao cai vat lieu xay dung de tran lan tren via he long duong
Vật liệu xây dựng và chất thải xây dựng đổ ngổn ngang lấn chiếm hết vỉa hè, gây mất mỹ quan đô thị.

Tương tự, tại một số công trình khác nằm trên đường Hồng Hà đoạn ngã tư giao cắt với đường Đinh Lễ, vật liệu xây dựng và chất thải xây dựng đổ ngổn ngang lấn chiếm hết vỉa hè, gây mất mỹ quan đô thị. Còn tại đường Hàm Nghi thuộc phường Kim Tân, một công trình nhà ở đã chiếm dụng toàn bộ vỉa hè để tập kết vật liệu, khiến người dân phải đi bộ dưới lòng đường.

lao cai vat lieu xay dung de tran lan tren via he long duong
Lán dựng ngay trên vỉa hè làm nơi ăn, ngủ cho công nhân gây mất mỹ quan đô thị.

Trước thực tế các công trình xây dựng lớn, nhỏ sử dụng hoàn toàn vỉa hè để tập kết vật liệu xây dựng, gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng an toàn giao thông, thiết nghĩ các cơ quan quản lý đô thị cần tăng cường tuần tra, kiểm soát địa bàn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tránh tình trạng đùn đẩy trách nhiệm, buông lỏng trong công tác quản lý.

Theo Khoản 5, điều 12 Nghị định số 46 năm 2016 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính từ 4 triệu đến 6 triệu đồng đối với cá nhân, từ 8 triệu đến 12 triệu đồng đối với tổ chức có hành vi đổ, để trái phép vật liệu, chất phế thải trong phạm vi đất dành cho đường bộ. Ngoài việc bị phạt tiền, cá nhân, tổ chức phải có các biện pháp khắc phục hậu quả như buộc phải dỡ bỏ các công trình xây dựng trái phép, thu dọn rác, vật tư, vật liệu, chất phế thải, hàng hóa, máy móc, thiết bị, các loại vật dụng và khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra.

Diệp Anh (theo Laocaitv.vn)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load