Thứ bảy 27/04/2024 04:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lãnh đạo Vingroup, Sun Group hiến kế kích cầu du lịch nội địa

10:48 | 31/05/2020

Lãnh đạo 2 tập đoàn lớn cho rằng kích cầu du lịch nội địa lúc này có ý nghĩa quan trọng, vì đây là thời điểm vàng để du khách lựa chọn du lịch trong nước.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” để khuyến khích người dân du lịch trong nước, nhằm kích cầu ngành du lịch nội địa trong bối cảnh dịch Covid-19 còn phức tạp trên thế giới.

Zing đã có cuộc trò chuyện với lãnh đạo 2 tập đoàn có nhiều khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, khách sạn… hàng đầu hiện nay là Vingroup và Sun Group để lắng nghe hiến kế, kiến nghị kích cầu du lịch nội địa. Đó là ông Đặng Thanh Thủy, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Vinpearl (Vingroup) và bà Bùi Thị Thanh Hương, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Sun Group.

Du khách Việt đang trong thời điểm vàng để du lịch

Ông Đăng Thanh Thủy đánh giá cao việc Chính phủ quan tâm phục hồi du lịch, coi du lịch là trọng điểm của chương trình “Người Việt dùng hàng Việt”.

Ông cũng mong muốn Chính phủ hỗ trợ quảng bá mạnh mẽ về các “dịch vụ du lịch tiêu chuẩn”, đảm bảo được “3 lớp an toàn - chất lượng vượt trội” để du khách an tâm khám phá Việt Nam.

lanh dao vingroup sun group hien ke kich cau du lich noi dia
Ông Đặng Thanh Thủy, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Vinpearl. Ảnh: Vingroup.

"Trong bối cảnh này, những hỗ trợ như vậy là vô cùng thiết thực, sẽ tiếp sức hiệu quả không chỉ cho ngành du lịch mà còn cho cả nền kinh tế tiêu dùng", vị này chia sẻ.

Nói về thị trường du lịch hiện tại, ông Đặng Thanh Thủy đánh giá các doanh nghiệp du lịch hiện nay đều đang đẩy mạnh các gói khuyến mãi với ưu đãi lớn, chất lượng dịch vụ tốt, thời hạn áp dụng kéo dài để thu hút khách trong nước.

Do đó, ông cho rằng du khách Việt đang trong thời điểm vàng để du lịch bởi có rất nhiều lựa chọn, và có cơ hội hiếm có để được đi du lịch phù hợp với mong muốn của mình với chi phí hợp lý nhất.

Về riêng Vinpearl, ông Thủy thông tin doanh nghiệp đã tung ra nhiều chương trình kích cầu lớn để kích cầu nội địa. Chỉ trong 2 tuần, Vinpearl đón nhận hơn 20 triệu lượt khách hàng tiếp cận dịch vụ, tạo chuyển động tích cực cho thị trường.

Đưa khu nghỉ dưỡng vận hành lại không hề đơn giản

Trong khi đó, bà Bùi Thị Thanh Hương, Tổng giám đốc Sun Group, cho rằng du lịch Việt Nam chỉ có thể phục hồi khi các doanh nghiệp cùng hợp tác với nhau để tạo nên những gói sản phẩm hấp dẫn về chất lượng dịch vụ với giá cả phải chăng.

"Tôi nghĩ rằng chỉ có tăng chất lượng và hạ giá cả thì mới có khả năng thu hút số đông du khách trong bối cảnh kinh tế suy giảm, người dân thắt chặt hầu bao hơn", bà chia sẻ.

lanh dao vingroup sun group hien ke kich cau du lich noi dia
lanh dao vingroup sun group hien ke kich cau du lich noi dia
lanh dao vingroup sun group hien ke kich cau du lich noi dia
lanh dao vingroup sun group hien ke kich cau du lich noi dia
Các doanh nghiệp du lịch cho rằng kích cầu du lịch nội địa hiện tại mang ý nghĩa quan trọng với ngành. Ảnh minh họa.

Bà cũng nhấn mạnh những chương trình kích cầu sớm và có sức hấp dẫn sẽ giúp hâm nóng thị trường du lịch nội địa, từng bước phá băng thị trường du lịch Việt Nam vốn bị tê liệt trong thời gian qua, từ đó tạo công ăn việc làm cho nhân sự ngành du lịch.

Khi được hỏi các doanh nghiệp gặp khó khăn gì để đưa các khu du lịch, khu nghỉ dưỡng trở lại như trước kia, trong bối cảnh số lượng du khách còn hạn chế, bà Thanh Hương cho rằng đó là một thử thách lớn.

CEO Sun Group chia sẻ nếu như trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhất tại Việt Nam, ưu tiên lớn nhất của doanh nghiệp là làm sao để tồn tại, vượt qua “cơn bão” thì điều cần làm ngay lúc này là làm sao để hoạt động bình thường trở lại.

Việc đưa một doanh nghiệp du lịch hay các khách sạn, khu du lịch trở lại hoạt động bình thường tưởng như là điều đơn giản, nhưng trong bối cảnh hiện nay thì thực sự cần một nỗ lực và quyết tâm lớn. Bởi vận hành một bộ máy cần rất nhiều chi phí, trong khi lượng khách nội địa hiện nay vẫn chưa đông, khách quốc tế gần như vắng bóng, thu không đủ bù chi.

Tuy nhiên, bà Hương nhấn mạnh nếu doanh nghiệp không hành động ngay lúc này, thị trường du lịch nội địa sẽ khó nhanh chóng phục hồi trong khi thị trường outbound (khách Việt Nam đi du lịch quốc tế), inbound (khách quốc tế đến Việt Nam) lại chưa thể dự đoán được thời điểm hồi phục, khi diễn biến dịch Covid-19 trên thế giới vẫn còn khá phức tạp.

Mời KOLs quảng bá hình ảnh Việt Nam

Để tạo nên sức bật đột phá cho thị trường du lịch nội địa, CEO Sun Group đưa ra một số đề xuất. Bà mong muốn đẩy mạnh việc quảng bá điểm đến trong nước nhằm khuyến khích, kêu gọi người dân ủng hộ, đi du lịch Việt Nam.

Ngoài ra, ở thời điểm hiện nay, toàn ngành du lịch cần phát động triển khai mạnh mẽ chương trình chào đón du khách trở lại với những ưu đãi đặc biệt để kích thích chi tiêu trong vòng 2 tháng. Tất cả du khách mỗi khi check-in các điểm đến đều nhận được tin nhắn chào mừng, gói ưu đãi hấp dẫn đến từ các đại lý du lịch, cửa hàng ăn uống, mua sắm, tất cả các phương tiện giao thông công cộng, các hãng taxi...

Việc triển khai cần áp dụng mạnh mẽ và trên quy mô cả nước, với tất cả các doanh nghiệp tham gia vào hoạt động du lịch, bao gồm: Lữ hành, vận tải, lưu trú, mua sắm…. để tạo nên chuỗi sản phẩm có chất lượng tốt nhất và mức giá rẻ nhất để kích thích tiêu dùng.

lanh dao vingroup sun group hien ke kich cau du lich noi dia
Bà Bùi Thị Thanh Hương, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Sun Group. Ảnh: Sun Group.

Bên cạnh đó, ngành du lịch, các địa phương, điểm đến và doanh nghiệp cần phối hợp tổ chức các chuyến FAM Trip, Presstrip quốc tế quy mô lớn, mời các KOLs, nhà báo du lịch trải nghiệm các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn để từ đó lan tỏa hình ảnh đẹp của du lịch Việt Nam đến du khách.

Các điểm đến, khu du lịch cũng cần tích cực triển khai các sự kiện vui chơi, giải trí, lễ hội quy mô lớn để thu hút sự quan tâm của du khách…

Về lâu dài, khi dịch Covid-19 được kiểm soát trên thế giới, bà Hương kỳ vọng ngành du lịch sẽ lập tức triển khai chương trình quảng bá “Việt Nam - Điểm đến an toàn” như đã lên kế hoạch trước đó. Đây là bước khởi đầu quan trọng để du khách quốc tế ý thức được có một Việt Nam hấp dẫn, an toàn, thân thiện đang chào đón họ trở lại.

Ông Đặng Thanh Thủy thì nhắc đến việc Chính phủ đã ban hành Nghị định 41/2020 về việc gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất, trong đó có đối tượng là du lịch, dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, những thiệt hại kinh tế do Covid-19 gây ra cho lĩnh vực này quá lớn, trong khi các điểm du lịch vừa được mở cửa lại, các đường bay quốc tế thì chưa biết bao giờ mới hoạt động lại được.

Việc hồi phục có thể phải tính bằng hàng năm, do đó, ông Thủy cho rằng các doanh nghiệp trong ngành du lịch đều mong muốn được Chính phủ xem xét giãn thời gian nộp thuế lên ít nhất 1 năm thay vì 5 tháng.

"Điều này rất có ý nghĩa với doanh nghiệp du lịch lữ hành để trụ vững trong giai đoạn khó khăn trước mắt và sớm hồi phục trong tương lai.", ông Thủy nói.

Theo Hiếu Công/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình làm việc với một số doanh nghiệp lớn tại Vương quốc Hà Lan

    (Xây dựng) - Trong hai ngày 23 và 24/4, tiếp tục chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại tại một số nước châu Âu, Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình do Bí thư Tỉnh uỷ Ngô Đông Hải làm Trưởng đoàn đã đến chào xã giao Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Hà Lan Ngô Hướng Nam; thăm, làm việc với Tập đoàn Boskalis và Công ty Royal Van Oord về lấn biển, xây dựng cảng biển và Tập đoàn Pondera về điện gió ngoài khơi.

    09:17 | 26/04/2024
  • Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030

    (Xây dựng) - Ngày 24/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 338/QĐ-TTg phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

    08:00 | 26/04/2024
  • Có được bổ sung thiết bị ngoài chủ trương đầu tư?

    (Xây dựng) - Ông Đỗ Minh Trí (Thành phố Hồ Chí Minh) đang thực hiện dự án có vốn đầu tư công, tổng mức đầu tư khoảng 8 tỷ đồng. Dự án chỉ cần lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật, nội dung quy mô đầu tư theo chủ trương đầu tư (chưa có nội dung về thiết bị).

    07:53 | 26/04/2024
  • Hà Nội: Sẽ tổ chức đối thoại, thúc đẩy sản xuất kinh doanh làng nghề trong tháng 5

    (Xây dựng) - Dự kiến, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố trong tháng 5/2024.

    22:26 | 25/04/2024
  • Bình Định: Giao thông mở đường cho phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Xác định mục tiêu giao thông đi trước mở đường, tại Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII, HĐND tỉnh Bình Định đã ban hành nhiều Nghị quyết quan trọng liên quan đầu tư hạ tầng giao thông. Đây là “cú huých” mạnh mẽ nhằm phá bỏ “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

    20:35 | 25/04/2024
  • Khánh Hòa: Động lực thúc đẩy kinh tế

    (Xây dựng) - Khánh Hòa đã và đang triển khai nhiều dự án trọng điểm. Sau khi hoàn thành, các dự án này sẽ tạo sức bật cho nền kinh tế, tăng khả năng huy động vốn đầu tư, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

    20:30 | 25/04/2024
  • Khát vọng thịnh vượng “Chín Rồng”

    (Xây dựng) - Từ lâu nay, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được thế giới biết đến với tên gọi Mekong Delta, còn cư dân nơi đây thường gọi là “Cửu Long - Chín Rồng” Đây là vùng đất được thiên nhiên ban tặng nhiều tài nguyên quí giá, là vùng nông nghiệp lớn nhất nước, qua gần 50 năm xây dựng và phát triển (30/4/1975 - 30/4/2024), “Chín Rồng” đã và đang chuyển mình thức giấc với khát vọng thịnh vượng…

    20:26 | 25/04/2024
  • Khu công nghiệp Biên Hoà 1: Kết thúc “sứ mệnh”

    (Xây dựng) - Hơn nửa thế kỷ đảm nhận sứ mệnh tiên phong trong phát triển công nghiệp của đất nước, đặc biệt là tại khu vực phía Nam, Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (Biên Hòa, Đồng Nai) sẽ được chuyển đổi công năng để sớm trở thành Khu đô thị - thương mại - dịch vụ và cải thiện môi trường.

    20:11 | 25/04/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tạo động lực mới cho phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Việc thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 (C4IR) đang được xúc tiến và sẽ được công bố sớm nhất vào cuối năm nay. Đây là thông tin được lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra trong Hội thảo “Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại Thành phố Hồ Chí Minh (C4IR) - Động lực mới cho phát triển bền vững” được tổ chức tại Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh.

    18:21 | 25/04/2024
  • Hà Tĩnh: Đề nghị đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

    (Xây dựng) - Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024, Sở Tài chính Hà Tĩnh đề nghị các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các Ban Quản lý dự án chuyên ngành, Ban Quản lý dự án khu vực, các chủ đầu tư triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đẩy nhanh tiến độ triển khai, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

    18:01 | 25/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load